ฟีมเล็งเปลี่ยนเฟรมใหม่บิดปีหน้า | ฟีม .moto2

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 11 พฤศจิกายน 2553 11:50 น.

       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทยฮอนด้าพีทีทีสิงห์แซก พอใจกับการทดสอบเฟรมทั้ง 3 ค่ายในการเทสต์รุ่นโมโตทูที่สนามริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน พร้อมแย้มว่าเฟรม FTR จากประเทศอังกฤษอาจเป็นตัวเลือกของตัวเองในการแข่งขันฤดูกาลหน้า

nOw_hOw
ฟีม เตรียมโบกมือลาเฟรมรถบิโมตา

       หลังจากที่ "ฟีม" ต้องประสบปัญหาการทำความเร็วในรถ HB4 ภายใต้เฟรมบิโมตาของประเทศอิตาลี มาตลอดฤดูกาล 2010 ในการบิดรุ่นโมโตทู ล่าสุดในการทดสอบหลังจบฤดูกาลที่สนามริคาร์โด ตอร์โม ประเทศสเปน ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา นักบิดหน้าตี๋มีโอกาสได้ทดสอบจากเฟรมรถถึง 3 ค่าย
       
       โดยนักบิดวัย 22 ปี ได้โอกาสทดสอบรถโมโตทูทั้งหมด 3 เฟรมได้แก่ TSR,โมริวากิ เฟรมของโทนี เอเลียส แชมป์โลกคนล่าสุด และ FTR เฟรมของนักบิดดังอย่างคาเรล อับบราฮัม และอเล็กซ์ เดอบอง ซึ่งแม้เจ้าตัวจะไม่มีโอกาสบิดทำเวลาต่อรอบได้เต็มที่ แต่ก็สามารถเก็บลายละเอียดเพื่อนำมาตัดสินใจได้พอสมควร
       
       ซึ่งฟีมเผยผ่าน MGR SPORT ว่า "ผมมีโอกาสได้เทสต์ถึง 3 เฟรมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่ด้วยเวลาที่จำกัดทำให้ไม่สามารถบิดทำความเร็วได้เต็มที่ ทำได้เพียงทดสอบความคุ้นเคยกับตัวรถเท่านั้น แต่ที่ดูลงตัวที่สุดในการเทสต์วันแรกเห็นจะเป็นเฟรมของ FTR"
       
       สำหรับฟีมยังมีโปรแกรมลงทดสอบเฟรมรถอีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่ 11 พ.ย.ที่สนามริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปนเช่นเดิม โดยจะเป็นการทดสอบเฟรมซูเตอร์ จากสวิตเซอร์แลนด์ ที่เจ้าตัวเกือบได้งานลงแข่งเมื่อต้นฤดูกาล ทว่าติดปัญหาเรื่องสัญญาทำให้ต้องเปลี่ยนไปใช้เฟรมบิโมตาในที่สุด