ค่ายอื่นสู้กันไป Suzuki ไม่สนโลก เดินหน้าพัฒนาเครื่องยนต์ 250cc เครื่องใหม่ |

ค่ายอื่นสู้กันไป Suzuki ไม่สนโลก เดินหน้าพัฒนาเครื่องยนต์ 250cc เครื่องใหม่

 

เครื่องยนต์ใหม่ขนาด 250 ซีซีของ Suzuki คือคำตอบของการแก้ปัญหาเรื่องมาตรฐาน Euro5 และสามารถจะมาเป็นเครื่องที่ใช้ในโมเดลใหม่ๆ ที่จะวางขายในอนาคต หลัง Euro5 บังคับใช้ เช่น GSX250R และ V-Strom 250

 

เครื่องยนต์ใหม่นี้น่าจะมาใช้ในรถอย่าง GSX250R และ V-Strom 250 รวมไปถึงโมเดลใหม่ๆ ในอนาคตของ Suzuki ส่วนในภูมิภาคอื่นๆ นอกยุโรปก็อาจจะเป็น Gixxer 250 SF ที่เป็นลูกพี่ลูกน้องกับ Gixxer 250 และ GW250 Inazuma เพื่อให้ยังขายต่อไปได้ในสภาวะที่ทั่วโลกต่างมีเป้าหมายในการลดเรื่องมลภาวะ

 

 

เพื่อที่จะช่วยผ่านข้อกำหนดเกี่ยวกับมลภาวะ เครื่องยนต์ใหม่จะต้องมีตัวเร่งปฏิกิริยาคู่ติดตั้งอยู่ ซึ่งจะเห็นได้ว่าเครื่องยนต์มีตัวเร่งปฏิกิริยาแบบกระป๋องขนาดเล็กด้านหน้าของเครื่องยนต์ ซึ่งการติดตั้งแบบนี้กลายเป็นทางออกพื้นฐานสำหรับการทำให้ไอเสียนั้นสะอาดขึ้น ซึ่งค่ายอื่นๆ ก็ใช้วิธีแบบเดียวกันนี้ โดยระบบไอเสียใหม่นี้จะมีแลมป์ดาเซนเซอร์ 2 ตัว 1 ตัวที่ด้านบนและ 1 ตัวที่ด้านใต้ตัวเร่งที่ด้านหน้า

 

มันไม่ได้เป็นเครื่องยนต์ที่ใส่อะไรเพิ่มเติมเข้าไปมากนักเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ตัวปัจจุบัน ซึ่งเครื่องยนต์ปัจจุบันนี้มีแรงม้าอยู่ที่ราวๆ 26 แรงม้าที่ 9,000 รอบ และ 22.6 นิวตันเมตรที่ 7,000 รอบ ขึ้นอยู่กับรถและการปรับจูน

 

 

โดยเจ้าเครื่องยนต์ใหม่นี้มีความเป็นไปได้ว่าจะยังคงตัวเลขกำลังต่างๆ ไว้ที่ประมาณเดิม ไม่มีทางจะเพิ่มขึ้นแน่ เพราะคิดว่า Suzuki จะหันไปเน้นเรื่องการพัฒนาโมเดลใหม่ๆ มากกว่า


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand