ถ้า Sport Automatic อย่าง Yamaha Aerox ได้รับการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่จะเป็นยังไง |

ถ้า Sport Automatic อย่าง Yamaha Aerox ได้รับการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่จะเป็นยังไง

 

ก็ผ่านมานานพอสมควรกับ Yamaha Aerox รถ Sport Automatic ที่ครองใจสาย Sport อย่างแท้จริง เวลาผ่านการพัฒนาขอตัวรถก็เพิ่มขึ้นตามมาเรื่อย หลังจากที่มีการเปิดตัว All New Yamaha NMAX 155 กันไปก่อนหน้านี้ที่ประเทศอินโดนีเซีย และกำลังจะมีการเปิดตัวกันในประเทศไทยเราเร็วๆ นี้ แต่ก็กลับมีเหตการณ์เชื้อไวรัส Covid-19 ระบาดจึงทำให้งานเปิดตัวรถเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด พักหลังเราอาจจะพูดถึง Yamaha Nmax 155 2020 กันส่วนใหญ่ แต่เราก็เกือบลืมไปเลยว่ายังมี Automatic ที่เคยได้รับความนิยมมากมาก่อนหน้านี้แล้วอย่าง Yamaha Aerox 155

 

 


ถ้าหากว่าลองคิดกันแล้ว Aerox ไม่ได้รับการพัฒนามานานพอสมควร ส่วนใหญ่ทางค่ายเองก็ได้มุ่งเน้นพัฒนาใน Max-Series ไม่ว่าจะเป็น Nmax 155cc , Xmax 300cc , Tmax 560cc ทั้ง 3 คันนี้ต้องยอมรับได้เลยว่าเป็นรับที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วง 2ปี ก่อนหน้านี้ เนื่องจากเป็นรถ Automatic ที่ขับขี่ง่าย คล่องตัว นั่งสบาย U-Box กว้างสามารถเก็บของได้เยอะ ดีไซน์สวยเป็นเอกลักษณ์ของ Yamaha

 

 

 


ตั้งแต่เปิดตัว Aerox ครั้งแรกจนถึงปัจจุบันก็เดินทางมาราว ๆ 4ปี ก็สมควรที่จะทำการเปลี่ยนโฉมใหม่กันทีแบบ All New โดยมีการค้นพบรหัสของสินค้า ที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องกับ Aerox โฉมใหม่อย่างรหัส B**P ซึ่งถึงแม้ว่าเราจะเห็นแค่ตัว B และ P หัวท้ายเท่านั้น แต่มันก็เข้าชุดกับรหัสเดิมของ Aerox 155 อย่างรหัส B65 นั่นเอง ตรงนี้ก็ค่อนข้างชัดเจนว่าทางค่าย Yamaha เองก็เตรียมเดินหน้าลุยโปรเจคท์ใหม่ของรถรุ่นนี้กันแล้ว

 


นับว่าน่าสนใจทีเดียวว่าทาง Yamaha จะเสริมฟีเจอร์อะไรเด็ดๆ เข้าไปให้กับ All New Yamaha Aerox 155 กันบ้าง โดยหากเราอ้างอิงตามการอัพเกรดของ All New Yamaha NMAX นั้นที่เด่นๆ เลยก็จะมีในเรื่องของฟีเจอร์อย่าง Traction Control ตัวป้องกันล้อหมุนฟรี ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกของรถออโตเมติกในคลาส 150cc และระบบเชื่อมต่อหน้าจอแสดงผลให้เข้ากับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนของเราอย่าง Y-Connect ก็เชื่อว่ามันจะถูกติดตั้งมาให้กับ All New Yamaha Aerox กันด้วย และนอกเหนือจากนั้นแล้วในเรื่องของเครื่องยนต์นั้น คาดว่าจะได้รับการปรับปรุงฝาลูกสูบแบบใหม่มา และออกแบบห้องเครื่องให้มีขนาดกระทัดรัดมากขึ้น เพื่อให้ตัวรถนั้นมีทั้งแรงม้าและแรงบิดเพิ่มขึ้นมาในอีกประมาณหนึ่ง

 


แน่นอนว่าสิ่งที่ทุกคนรอคอยมากที่สุดนั่นก็คือ รูปร่างหน้าตาของตัวรถที่จะทำการออกแบบขึ้นมาใหม่ แบบเดิมก็ถือว่าทำออกมาได้เร้าใจสาย Sport Automatic เลยและถ้าได้ออกโฉมใหม่มาแล้วจะมีความโหด ดุดันกันมากน้อยแค่ไหนต้องติดตามในช่วงปลายปี 2020 หรือต้นปี 2021 กันได้เลย


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand