พญาเหยี่ยวเพเรกริน จะกลับมาอีกครั้งหรือไม่กับ All New Hayabusa |

พญาเหยี่ยวเพเรกริน จะกลับมาอีกครั้งหรือไม่กับ All New Hayabusa

 

หลังปล่อยให้สื่อญี่ปุ่นทยอยปล่อยข่าวกันอย่างล้นหลาม ทำเอา Suzuki เก็บความลับไว้ไม่อยู่ ในที่สุดทางผู้บริหาร Suzuki ก็ได้ออก มาบอกใบ้ข้อมูลบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับ All-New Hayabusa เสียที่จนได้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เป็นทางสื่ออิตาลี GPone ที่ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ Toshio Suzuki ผู้บริหารระดับสูงสุดของ Suzuki เกี่ยวกับรถ มอเตอร์ไซค์โมเดลใหม่ๆในอนาคตของค่ายนี้ ซึ่งเขาก็ได้มีการให้ข้อมูลเชิงบอกใบ้ว่า สําหรับปี 2021 พวกเขามีแผนจะเปิดตัวรถ มอเตอร์ไซค์ทั้งหมด 10 รุ่นด้วยกัน โดยหนึ่งในนั้นจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์พิกัดใหญ่ที่มีเรื่องราวหรือเป็นตํานานของทางค่าย

 

 

และจากคําบอกใบ้นั้น ทําให้เราแทบไม่ต้องวิเคราะห์กันให้วุ่นวายเท่าไหร่นัก เพราะรถมอเตอร์ไซค์พิกัดใหญ่ๆระดับตํานานของ Suzuki ก็ มีเพียงไม่กี่รุ่น ทั้ง V-Strom ที่ปรับโฉมไปแล้ว, Boulevard ที่อาจจะใหญ่ก็จริง แต่เรื่องราวยังไม่ค่อยอินเท่าไหร่, GSX-R1000 ที่ใกล ปลายอายุเช่นกัน, และสุดท้ายคือ Hayabusa ที่เป็นตัวเต็งกว่าใครเพื่อน เพราะไม่ได้มีการปรับโฉมใดๆเลยมานับ 10 ปีทั้งๆที่สาวกหลายๆ คนต่างรอคอยมันอย่างมากมายไม่แพ้ GSX-R1000

 

 

ส่วนแนวโน้มการปรับโฉมของ All-New Suzuki Hayabusa นั้น หากอิงจากข้อมูลที่ผ่านมา หลักๆแล้วก็ต้องเริ่มจากเครื่องยนต์ขอมันที่ คาดว่าจะถูกขยับความจุขึ้นเป็น 1,400cc ++ เพื่อให้มันสามารถทําแรงม้าระดับ 200 HP ได้สบายๆ ซึ่งอาจจะดูไม่ได้หรือหวาเท่าไหร่นัก เมื่อเทียบกับซุปเปอร์ไบค์คันอื่นๆ แต่จุดเด่นจริงๆของมันคือแรงบิดอันมหาศาลที่มาตั้งแต่รอบต่ําทําให้อัตาเร่งของมันมีความรุนแรงและต่อเนื่องเป็นพิเศษ

 

 

นอกจากนี้ในส่วนของชุดเฟรมเองก็จะมีการปรับใหม่หมดทั้งชุดด้วยเช่นกัน เพื่อให้ตัวรถเบาลงและดูกระทัดรัด ซึ่งแน่นอนว่ามันก็จะรับกับ ชุดแฟริ่งใหม่ที่แม้จะยังมีเส้นสายคล้ายเดิมแต่มีความเพรียวบางมากขึ้นกว่าโฉมก่อน เพื่อทิ้งคราบความเป็นเหยี่ยวอ้วนเดิมๆทิ้งไป ซึ่งมัน จะเป็นอย่างที่เราได้คาดการณ์ไว้หรือไม่ สิ้นปีนี้เจอกัน


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand