Bajaj Pulsar RS200 BS-VI พร้อมวางจำหน่ายแล้วในอินโดนีเซีย |

Bajaj Pulsar RS200 BS-VI พร้อมวางจำหน่ายแล้วในอินโดนีเซีย

 

ด้วยมาตรฐานใหม่ BS-VI มาตรฐานไอเสียและความปลอดภัยใหม่ที่จะเริ่มต้นใช้งานในประเทศอินเดียในวันที่ 1 เมษายนที่จะถึงนี้ ส่งผลให้ผู้ประกอบการและผู้ผลิตยานยนต์ในประเทศอินเดียเกิดความตื่นตัวในการปรับปรุงโมเดลใหม่ และโมเดลยอดนิยมให้กับมาตรฐานที่เข้มงวดมากขึ้น ซึ่งหนึ่งในแบรนด์เหล่านั้นก็คือ Bajaj Auto ที่ได้ทำการปรับปรุงโมเดลและผลิตภัณฑ์ต่างให้สอดคล้องกับมาตรฐานใหม่แทบจะทุกรุ่น

 

 

ก่อนหน้านี้ Bajaj Auto เองก็พึ่งจะเปิดตัว Bajaj Dominar 250 เพื่อทำตลาดในคลาสรถสปอร์ตเนกเกต 250 ซีซีไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และล่าสุดได้มีการพบเจอโมเดลใหม่ที่ปรับปรุงตามมาตรฐาน BS-VI อย่างเจ้า Bajaj Pulsar RS200 โมเดลสปอร์ตทัวร์ริ่ง 200 ซีซี ของทางค่าย เริ่มเข้าสู่โชว์รูมใหญ่ๆในประเทศอินเดียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

สำหรับ Bajaj Pulsar RS200 โมเดลสปอร์ตทัวร์ริ่งรุ่นใหม่นั้นจะยังคงใช้รูปโฉมเดิมจากโมเดลเมื่อปี 2017 โดยจะเพิ่มสีสันใหม่ Racing Red/Whote เข้ามา พร้อมกับวงล้อสีแดง และเครื่องยนต์ใหม่ที่พัฒนาจากเครื่องบล็อกเดิมที่ผ่านมาตรฐาน BS-IV ด้วยเครื่องยนต์มาตรฐาน 199.5 ซีซี หนึ่งลูกสูบ สี่จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ โดยให้แรงม้าสูงสุดประมาณ 24.14 แรงม้า (BHP) แรงบิดสูงสุด 18.3 นิวตันเมตร โดยที่อัตราแรงม้านั้นจะแตกต่างจากเดิมไปเพียง 0.8 แรงม้าโดยประมาณ

 

 

สำหรับราคาของ Bajaj Pulsar RS200 รุ่นใหม่ BS-VI จะถูกวางราคาไว้ที่ 169,000 อินเดียรูปี หรือประมาณ 73,000 บาท โดยจะปรับขึ้นจากเดิมเล็กน้อย ประมาณ 2,000 รูปี (ราวๆ 870 บาท) และเร็วๆ นี้โมเดลคู่ขนานอย่าง Bajaj Pulsar NS200 สปอร์ตเนกเกตเองก็จะทะยอยเข้าสู่โชว์รูมในประเทศอินเดีย ส่วนประเทศไทยนั้นมีความเป็นไปได้ที่ VRoom ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของรถมอเตอร์ไซค์ Bajaj จะใช้สองโมเดลในตระกูล Pulsar มาทำตลาดในประเทศไทย ส่วนการเปิดตัวนั้นจะเปิดขึ้นในงาน Motor Show 2020 ปลายเดือนเมษายนนี้ แต่ถ้าหากงานเลื่อนออกไปจากสภาวะ Covid-19 ก็ต้องรอการยืนยันจากทางตัวแทนอีกครั้ง


ขอบคุณรูปภาพและที่มาจาก : https://www.rushlane.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand