เมื่อการเปิดตัวเข้ามาใกล้มากขึ้น Bajaj Auto ได้เปิดเผยวิดีโอทีเซอร์แรกอย่างเป็นทางการ |

      

 

         เมื่อการเปิดตัวเข้ามาใกล้มากขึ้น Bajaj Auto ได้เปิดเผยวิดีโอทีเซอร์แรกอย่างเป็นทางการของ D250 แล้ว

Bajaj Dominar 250 เริ่มเปิดตัวโชว์รูมทั่วประเทศก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการซึ่งมีกำหนดในวันที่ 20 มีนาคม นี่จะเป็นรถจักรยานยนต์จาก Bajaj Auto หลังจาก KTM Duke 250, Husqvarna Vitpilen 250 และ Svartpilen 250

 

Bajaj Dominar 250 มีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้แบรนด์ Dominar เป็นรถระดับพรีเมี่ยมสามารถเข้าถึงลูกค้าที่คาดหวังได้มากขึ้นนอกเหนือจากการปรับปรุงการประหยัดขึ้นจากเครื่องยนต์ 250 ซีซี รถจักรยานยนต์ Bajaj รุ่นล่าสุดจะอยู่ในจุดที่น่าสนใจของรถจักรยานยนต์ระดับพรีเมี่ยมของอินเดียและจะคู่แข่งอย่างYamaha FZ25 และ Suzuki Gixxer 250 ด้วย หน้าตา Bajaj Dominar 250 นั้นทำอออกมาได้สวยมากเหมือนกับรุ่นพี่อย่าง Dominar 400 มากแต่มีข้อสังเกตคือแขนสวิงที่แตกต่างกัน (เพื่อนลดต้นทุน) ล้ออัลลอยด์ที่แตกต่างกันเล็กน้อยและยางขนาดเล็กกว่า Dominar 250

 

ไฟหน้า LED, แผงหน้าปัดดิจิตอล, โช็คหัวกลับและระบบกันสะเทือนด้านหลังแบบโมโนโช้คก็เหมือนกันทั้งหมด Bajaj Dominar 250 ใหม่นั้นใช้ดิสก์เบรกด้านหน้าและด้านหลัง แต่ก็ยังไม่มี ABS มาให้

ในขณะที่เครื่องยนต์ที่ระบายความร้อนด้วยน้ำ  ขนาด 250 ซีซี  ที่ใช้เครื่องยนต์ของ KTM Duke แต่มีการแปะโลโก้ของ Bajaj มาแทนซึ่งเป็นเครื่องหมายการค้าของ Bajaj นอกจากนี้เรายังคิดว่าราคาอาจจะต่ำกว่าค่ายคู่แข่ง Bajaj ทำแรงม้าได้สูงสุดที่  28 แรงม้าและแรงบิด 24 นิวตันเมตรบนเครื่องยนต์ของ Duke ระบบส่งกำลังจะเป็นเกียร์ 6 สปีดBajaj หวังว่า Dominar จะสร้างกลุ่มพรีเมี่ยมขึ้นมาใหม่แทนซึ่งความสำเร็จที่แบรนด์ Pulsar ไม่ค่อยตอบรับดีเท่าไหร่ อย่างไรก็ตาม Dominar 400 ยังไม่บรรลุยอดขายที่คาดหวังของเมเจอร์วีลเลอร์ปี 2019 เป็นปีที่ยากลำบากสำหรับตลาดรถสองล้อของอินเดีย แต่ Bajaj Auto นั้นดีกว่า OEM สองล้อส่วนใหญ่ บริษัท หวังที่จะเพิ่มแรงผลักดันในยุค BS6 (มาตรฐานไอเสียใหม่)

 

Bajaj 250 คาดว่าจะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 69,000 บาท ที่จุดราคานั้นมันจะแข่งขันกับรถมอไชค์ระดับรอยัลฟีลด์ หากราคาเป็นแบบนี้แล้วมอไชค์ขนาด 250 ซีซีเป็นราคาที่ต่ำกว่า Bajaj 400 เพียง 12,900 บาท  ที่ซึ่งเป็นผลดีต่อผู้บริโภคเพราะมีตัวเลือกที่ดีในการจัดวางราคาให้ไม่แพงจนเกินไป

ขอบคุณรูปภาพและที่มาจาก : https://www.rushlane.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand