เปาโล เซียเบ็ตติชอบการตัดสินใจของยามาฮ่าทีม เผยเปตุชชี่มีของแต่กดดันตัวเองมากจนเกินไป |

 

เปาโล เซียเบ็ตติชอบการตัดสินใจของยามาฮ่าทีม เผยเปตุชชี่มีของแต่กดดันตัวเองมากจนเกินไป

ผู้อำนวยการด้านมอเตอร์สปอร์ตของดูคาติ เปาโล เซียเบ็ตติ กระทืบมือรัวๆ ให้กับคู่แข่งอย่างยามาฮ่า ในการตัดสินใจเรื่องของอนาคตของทีมได้อย่างชาญฉลาดและสอดไส้เอาไว้ด้วยความกล้าหาญ ด้วยการไลน์อัพนักแข่งสายเลือดใหม่ขึ้นมาแทนเสาหลักอย่างวาเลนติโน่ รอสซี่ ทั้งๆ ที่ชราแมนขอขับดูทรงก่อนสักสี่ซ้าห้าสนาม แต่ส้อมเสียงทีมก็ตัดสินใจฟันฉับทันที พร้อมด้วยการเสริมแกร่งหลังบ้านกับฆอเก้ โรเลนโซ่ แชมป์โลก 5 สมัลยชาวสเปนในบทบาทเทสไรเดอร์

กลับมาที่มุ้งของดูคาติ เจ้าตัวเชื่อว่านักแข่งราศีพระรองอย่าง “เจ้าเงาะ”ดานิโร่ เปตุชชี่นั้น มีศักยภาพพอตัว แต่เนื่องจากประสบการณ์ในเรื่องของการรับมือกับความกดดันนั้นอยู่ในระดับอนุบาลก็ว่าได้ ทำให้เปตุชชี่ที่เริ่มจะมาแต่รับผิดชอบพลังอำนาจอันยิ่งใหญ่นั้นไว้ไม่ได้จนเป๋ในที่สุด

เปาโล เซียเบ็ตติ(สปีดวีค ดอทคอม)

“.......ในความเห็นของผมนะ ยามาฮ่าตัดสินใจได้อย่างยอดเยี่ยมและกล้าหาญมากๆ ในการวางแผนอนาคตของพวกเค้า ไม่ไปรอการตัดสินใจของวาเลนติโน่ พวกเค้าฟอร์มทีมที่แข็งแกร่งมากในฤดูกาล 2021 – 2022 และยังได้ฆอเก้ โรเลนโซ่มาเป็นนักทดสอบให้อีก ขอแสดงความยินดีกับยามาฮ่า กู๊ดจ้อบมากๆ ผมบอกเลย

นักแข่งแตกต่างกัน บางคนมุ่งเน้นไปที่อนาคต หากได้รับสัญญาใหม่ก็จะแข่งได้โดยไม่กดดันและเป็นกังวล บางคนไม่สนใจแค่ทำหน้าที่ของตัวเองพอ แต่บางคนนี่เป็นอีกทิศเลยคือเมื่อได้สัญญาแล้วเหมือนความรับผิดชอบตามมา เครียดในการคุยเรื่องสัญญา จนไปถึงเครียดในสนาม ดานิโร่ เปตุชชี่คือคนประเภทนั้น เมื่อเค้าได้สัญญาใหม่ช่วงปีที่ผ่านมา ผลงานเค้าก็ดร็อปลงทันที

ดานิโร่เริ้มต้นปี 2019 แบบไม่กดดันอะไรเลยเมื่อเป็นนักแข่งแฟคทอรี่ทีมปีแรก เค้าชนะที่มูเจลโล่แล้วต่อด้วยโพเดียมที่คาตาลัน ผลงานยังคงดีที่เนเธอแลนด์และเยอมนี จากนั้นเมื่อเค้าได้รับสัญญาใหม่ และตอนนั้นรั้งอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนชิงแชมป์โลก คือมีลุ้นนั่นแหล่ะ แล้วช่วงนั้นเค้าได้รับสัญญาใหม่(ช่วงหลังมูเจลโล่) ผลงานเค้าเหมือนบั้งไฟแสนปักหัวลงทันที”

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : MOTOGPThailandfanclub

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand