ปิโตรนาส ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ออลเจแปนโรดเรซ แชมป์เปี้ยนชิพ ที่ญี่ | yamaha,racing

ปิโตรนาส ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ออลเจแปนโรดเรซ แชมป์เปี้ยนชิพ ที่ญี่ปุ่น

nOw_hOw
 
    ครั้งแรกของคนไทยกับประวัติศาสตร์การแข่งขันออลเจแปนโรดเรซแชมป์เปี้ยนชิพ เมื่อวันที่ 28-29 ส.ค. 53 ณ สนามซูโก้ ประเทศญี่ปุ่น ที่ผ่านมา โดย เฉลิมพล ผลไม้ และ เดชา ไกรศาสตร์ คว้าอันดับ 1 และ 3 รุ่น ST600 รายการชิงแชมป์ออลเจแปนฯ โดยการใช้รถ Yamaha R6 ลงทำการแข่งขันพร้อมทำลายสถิติประจำสนามด้วยการทำเวลาดีที่สุดโดย เฉลิมพล 1.31.789 ซึ่งเร็วกว่าสถิติเดิมเมื่อปีที่แล้วถึง 2 วินาทีด้วยกัน

nOw_hOw


     ผลการควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 28 ส.ค. 53 เฉลิมพล และ เดชา ทำเวลาได้ดีที่สุดอยู่ในอันดับ 2 และ 4 ตามลำดับ สร้างความตกตะลึงให้กับทีมแข่งอื่นๆเป็นอย่างมาก จนเมื่อถึงวันแข่งขัน บรรยากาศรอบสนามเริ่มตื่นเต้นขึ้นมาอีกครั้งเมื่อหลังออกสตาร์ท เฉลิมพล และ เดชา ออกตัวเกาะกลุ่มนำมาพร้อมกับนักแข่งชั้นแนวหน้าชาวญี่ปุ่นกว่า 40 คัน โดย เดชา และ เฉลิมพล ขึ้นนำ เป็นที่ 1 และที่ 2 ในรอบแรก ไม่นาน เฉลิมพล สลับขึ้นมานำเป็นที่ 1 พร้อมถูกไล่บี้จากนักแข่งชาวญี่ปุ่นหมายเลข 30 หลังจากไล่เบียดกับเดชา และขึ้นมาแทนที่อยู่อันดับ 2 อย่างดุเดือดตลอดเกม

nOw_hOw


     จบการแข่งขัน เฉลิมพล ที่ 1 และ เดชา ที่ 3 ขึ้นโพเดี้ยมรับถ้วยรางวัลอย่างภาคภูมิใจกับความสำเร็จ และสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญให้กับประเทศกับครั้งแรกของคนไทยในการคว้า แชมป์ ออลเจแปนโรดเรซแชมป์เปี้ยนชิพ 2010 รุ่น ST600 สนามซูโก้ ประเทศญี่ปุ่น

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw nOw_hOw
nOw_hOw