Suzuki เปิดตัว GSX-R125 2020 อย่างเป็นทางการในเวอร์ชั่นยุโรป |

 

Suzuki เปิดตัว GSX-R125 2020 อย่างเป็นทางการในเวอร์ชั่นยุโรป

 

ก็ได้ทำการเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับ Suzuki GSX-R125 ซึ่งสเปคนี้เป็นสเปคที่ใช้กันในฝั่งยุโรป เพราะว่าข้อจำกับของทางกฎหมายในฝั่งนั้นจะจำกัดได้เพียงแค่ 125cc ถ้าหากเป็นบ้านเราในไทยก็จะเป็น GSX-R150 และเชื่อว่าจะมีข่าวดีในบ้านเราในอีกไม่นาน

 

 

 

โดยสิ่งที่ได้รับการเปลี่ยนแปลงของตัวรถเวอร์ชั่นปี 2020 นั้นอย่างแรกเลยก็คือ ในเรื่องของปั้มเบรกด้านหน้า ที่เดิมทีนั้นจะเป็นสีดำ ครั้งนี้เปลี่ยนมาเป็นสีทองแล้ว ทำให้สีสันนั้นดูมีมิติมากขึ้น และก็ในส่วนของครอบเครื่องด้านล่าง ได้เปลี่ยนมาเป็นสีดำ จากเดิมที่จะเป็นสีเดียวกับตัวแฟริ่งรถ และสุดท้ายก็คือในเรื่องของลวดลายกราฟฟิกบนตัวรถนั้น ก็ได้รับการเปลี่ยนแปลงมาใหม่ แต่ยังคงอยู่ในธีมของทีมแข่ง ECSTAR Suzuki ในรายการ MotoGP อยู่เช่นเดิม

 

 

ดังนั้นแล้วในเรื่องของสเปคเครื่องยนต์และรายละเอียดอื่นๆ นั้นจะยังคงเหมือนกับเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ ในขนาด 147cc แบบ 1 ลูกสูบ DOHC 4 วาวล์ว 4 จังหวะ จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด Fuel System Fuel Injection (Fi) ปริมาตรกระบอกสูบ x ช่วงชักอยู่ที่ 62.0 x 48.8 mm ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด ให้แรงม้ามาอยู่ที่ 18.6 bhp และทอร์คหรือว่าแรงบิดสูงสุดนั้นอยู่ที่ 14 นิวตันเมตร

GSX-R125 2020 จะให้เลือกด้วยกันอยู่ 3 สีคือ น้ำเงินฟ้า (สีประจำค่าย), ขาว และ ดำ ซึ่งเชื่อว่าอีกไม่นานในรุ่นของ GSX-R150 จะมีการอัพเดทสีสันตามนี้กันด้วย หากมีข้อมูลอย่างเป็นทางการทางเราจะมาอัพเดทกันต่อไป

 

 

 


ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : http://kojintekibikematome.blog.jp

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand