Benelli สั่งลุย เตรียมรถ Touring ขนาดใหญ่เข้าตลาด 800cc กับ New TRK800 |

 

Benelli สั่งลุย เตรียมรถ Touring  ขนาดใหญ่เข้าตลาด 800cc กับ New TRK800

 

มีการประกาศออกมาอย่างชัดเจนแล้วว่า ทางค่าย Benelli นั้นได้เตรียมที่จะเปิดตัวรถทัวร์ริ่งรุ่นใหม่อย่าง New TRK800 ที่จะกลายเป็นรถบิ๊กไบค์ที่มี cc เยอะที่สุดในตระกูลนี้ ซึ่งไทม์ไลน์ของมันตามที่มีการให้ข้อมูลมานั้น จะเผยโฉมออกมาให้เห็นกันในช่วงเดือนกันยายนปี 2020 นี้

 

 

สำหรับรถในตระกูล TRK ของทาง Benelli นั้น ในปัจจุบันทำตลาดหลักๆ อยู่ 2 รุ่นก็คือ TRK502 และ TRK251 โดยมันได้รับความนิยมกันเป็นอย่างมากในประเทศไทยเรา โดยเฉพาะกับ TRK502 ที่เรียกได้ว่าเป็นรุ่นเรือธงเบอร์ต้นๆ ของทางค่ายที่ทำยอดขายได้อย่างสูงเลยทีเดียว ดังนั้นแล้วการต่อยอดในครั้งนี้ในรุ่น New TRK800 ก็เชื่อว่าเหล่าไบค์เกอร์ที่รักการเดินทางออกทริป จะสนใจรุ่นนี้มากเป็นพิเศษ ด้วยขุมกำลังที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิมของมันนั่นเอง

 

 

จากการวิเคราะห์ดูแล้วพบว่า รูปร่างหน้าตาของ New Benelli TRK800 นั้น น่าจะมีความใกล้เคียงกันกับ TRK502 ในหลายๆ จุด แต่มิติของตัวรถอาจจะมีความแตกต่างออกไปบ้างพอประมาณไม่มากนัก เพื่อให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์ที่ขนาดใหญ่ขึ้น โดยทางค่ายจะเลือกใช้เครื่องยนต์ขนาด 754cc แบบ 2 สูบเรียง ให้แรงม้าสูงสุดที่ 80 BHP ที่ 9,000 รอบต่อนาที และทอร์คหรือว่าแรงบิดสูงสุดนั้นอยู่ที่ 67 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบต่อนาที ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เดียวกันกับ Leoncino 800 ที่เพิ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปก่อนหน้านี้นั่นเอง แต่ตัวเลขต่างๆ นั้นอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากนี้บ้าง เพื่อให้เข้ากันกับรถสไตล์ทัวร์ริ่ง ในส่วนของฟีเจอร์ต่างๆ อย่างระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Upside Down, ABS ทั้งหน้าและหลัง, ไฟ LED รอบคัน, หน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่แบบ TFT ฯลฯ เชื่อว่าจะมีการติดตั้งมาให้อย่างครบครัน

 

 

อีกประเด็นที่น่าสนใจก็คือ ราคาค่าตัวของเจ้าบิ๊กไบค์ทัวร์ริ่งคันนี้ มีการวิเคราะห์ว่าเมื่อแปลงเป็นเงินไทยแล้ว New Benelli TRK800 น่าจะมีเรทราคาอยู่ที่ประมาณ 3 แสนบาทบวกลบ ซึ่งเป็นสัดส่วนเดียวกันกับโครงสร้างราคาของ Leoncino 500 และ Leoncino 800 (ที่ถูกคาดหมาย) นั่นเอง ซึ่งหากว่ามันจะเป็นราคาประมาณนี้จริง ก็นับว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามเราคงต้องรอดูราคาอย่างเป็นทางการกันอีกครั้งในการเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand