เอาลูกเอา Kawasaki Ninja ZX-25R พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 4 เมษายน 2020 |

 

เอาลูกเอา Kawasaki Ninja ZX-25R พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 4 เมษายน 2020

 

ในที่สุดหลังจากที่ปล่อยให้แฟนๆ รอลุ้นกันมานานพอควร โดยย้อนกลับไปที่การเผยโฉมครั้งแรกสุดของ New Kawasaki Ninja ZX-25R ในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ 2019 ในช่วงเดือนตุลาคมปีก่อน ก็ถึงเวลาที่กำลังจะเปิดตัวกันสักที ซึ่งทาง Kawasaki อินโดนีเซียนั้นได้ทำการเปิดเผยรายละเอียดออกมาในคลิป VDO ล่าสุดแล้ว!

 

 

สำหรับเวทีในการเปิดตัวของ New Kawasaki Ninja ZX-25R ในประเทศอินโดนีเซียนั้น จะเป็นในงาน Kawasaki Bike Week ในวันที่ 4 เมษายน 2020 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งในคลิป VDO ล่าสุดนี้นั้น มีการโชว์รูปภาพของเจ้า ZX-25R อย่างชัดเจน ทำให้เกิดกระแสความตื่นตัวกันเป็นอย่างมากในวงการมอเตอร์ไซค์ขณะนี้ เพราะถือว่าเป็นครั้งแรกของรถมอเตอร์ไซค์ 250cc ในยุคนี้ที่จะมีเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียง

 

 

โดยรายละเอียดของตัวรถจากที่เราทราบในตอนนี้นั้น มันจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ DOHC แบบ 4 สูบเรียง 16 วาล์วขนาด 249cc โครงรถจะใช้เฟรมถักแบบ Trellis Frame มีระบบ Traction Control ป้องกันล้อหมุนฟรี และ Quick Shifter ทั้งการเพิ่มและลดเกียร์มาให้ ระบบคันเร่งจะเป็นแบบไฟฟ้า Throttle-by-wire ที่จะพ่วงกับโหมดในการขับขี่ Power Mode ปั้มเบรกด้านหน้าจะเป็นแบบ Radial Mount ระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ SFF-BP ส่วนด้านหลังจะเป็นแบบ Horizontal Backlink Suspension ที่สามารถปรับระยะพรีโหลดได้ หน้าจอแสดงผลมีลักษณะใกล้เคียงกับ Ninja 250

 

 

และเรดไลน์ของตัวรถจะอยู่ที่ 17,000 รอบต่อนาที ซึ่งถือว่าสามารถลากรอบได้ลึกมากๆ ในขณะที่ก้านเบรกและคลัทช์สามารถปรับได้ พร้อมกับมีช่องดักอากาศแรมแอร์ที่บริเวณแฟริ่งด้านหน้า ยางรถนั้นจะใช้ของ Dunlop รุ่น GPR300 ระบบไฟจะเป็นแบบ LED พร้อมไฟฉุกเฉิน ส่วนในประเทศไทยบ้านเรานั้นคาดว่าอาจจะเป็นไปได้ที่จะเปิดตัวก่อนนั้นเล็กน้อย ในวันที่ 25 มีนาคมที่งาน Motor Show 2020 ตรงนี้แฟนๆ ยักษ์เขียวรอลุ้นกันอีกไม่นาน!


ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : https://young-machine.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand