ลอเรนโซ ซิวโพลฯจีพี 5 สนามติด | yamaha,racing

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25 กรกฎาคม 2553 06:45 น.

nOw_hOw
ลอเรนโซ คว้าโพล โพซิชั่นสนามที่ 5 ติดต่อกัน

       ฮอร์เก ลอเรนโซ ยอดนักบิดชาวสเปนค่ายเฟียต-ยามาฮ่า ผู้นำคะแนนสะสมโมโตจีพี คว้าโพล โพซิชั่นเป็นสนามที่ 5 ติดต่อกัน ในศึกยูเอส จีพี ขณะ วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลกชาวอิตาลีได้ออกสตาร์ทจากอันดับที่ 6

nOw_hOw
รอสซี ทำได้น่าพอใจ

       ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 9 ของฤดูกาล 2010 รายการ ยูเอส กรังด์ปรีซ์ ที่แข่งเฉพาะรุ่นโมโตจีพี ที่สนามลากูนา เซกา เซอร์กิต ประเทศสหรัฐอเมริกา ระยะทางต่อรอบ 3.610 กิโลเมตร เมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคมตามเวลาท้องถิ่น เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดกริดสตาร์ท
       
       ปรากฏว่า ฮอร์เก ลอเรนโซ เตรียมออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล โพซิชั่น หลังบิดเข้ามาดีสุดที่เวลา 1 นาที 20.978 วินาที เหนือกว่า เคซีย์ สโตเนอร์ จากทีมดูคาติอยู่ 0.191 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ อันเดรีย โดวิซิโอโซ จากทีมฮอนดา
       
       โดย ลอเรนโซ วัย 23 ปี คว้าตำแหน่งโพล โพซิชั่น ครั้งนี้เป็นสนามที่ 5 ติดต่อกันและมีโอกาสทำคะแนนสะสมที่กำลังทิ้งห่าง ดานี เปโดรซา เพื่อนร่วมชาติของทีมเรปโซล-ฮอนดา อยู่ 47 แต้มออกไปอีก หากสามารถคว้าชัยชนะศึกยูเอส จีพี เป็นสนามที่ 6 ของตนเองในฤดูกาลนี้
       
       ขณะที่ "เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลก 9 สมัยจากทีมยามาฮา เริ่มกลับมาสู่ฟอร์มการบิดที่ยอดเยี่ยมของตนเองทั้งที่เป็นเวลาเพียง 7 สัปดาห์หลังประสบอุบัติเหตุจนขาข้างขวาหัก เมื่อทำเวลาตามหลัง ลอเรนโซ อยู่ 0.710 วินาที เตรียมออกสตาร์ทจากอันดับที่ 6 ในรอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 25 กรกฏาคมนี้