เร็วกว่าที่คิด รถ Super Sport 600cc RS660 เตรียมเปิดตัว ที่สนาม Mugello ในเดือนพฤษภาคมนี้!!! |

 

เร็วกว่าที่คิด รถ Super Sport 600cc RS660 เตรียมเปิดตัว ที่สนาม Mugello ในเดือนพฤษภาคมนี้!!!

 

ว่ายังไงกันบ้างครับกับการรอคอยมาตั้งแต่ปีที่แล้ว กับรถ Super Sport ขนาดกลาง 600cc อย่าง Aprilia RS660 ที่พร้อมจะเผชิญหน้ากันในคลาสเดียวกันในแต่ละค่าย เช่น R6 CBR650R ZX-6R ก็ต้องบอกได้ว่าศึกแห่งศักดิ์ศรีแห่งรถคลาส 600cc มันส์แน่นอน

 

 

และเมื่อไม่นานมานี้ Aprilia ก็ได้ประกาศออกมาว่าเจ้า RS660 คันนี้พร้อมที่จะเปิดตัวแล้วมราสนาม Mugello ในเดือนพฤษภาคม โดยนัดหมายนั้นจะเกิดขึ้นในวันที่ 9 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ โดยเป็นส่วนหนึ่งของงาน Aprilia Festival ซึ่งจะมีใช้พื้นที่ในการจัดแสดง Aprilia RS660 เวอร์ชั่นที่พร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการ รวมไปถึงการขับขี่โชว์ในสนามแข่งของนักแข่งในสังกัด Aprilia Racing Team Gresini ร่วมกับอดีตแชมป์โลก 250 ซีซี และ WorldSBK ของค่ายอย่าง Max Biaggi

 

 

 

นอกจาก Aprilia RS660 แล้ว ทางผู้ผลิตจะมีการนำเสนอโมเดล Aprilia RS250GP โมเดลที่จะใช้ในการแข่งขัน FMI Aprilia Sport Production Championship รายการแข่งขันในทวีปยุโรปที่จะคัดสรรนักแข่งหน้าใหม่เข้าสู่ทีม Aprilia ในอนาคตอีกด้วย

 

 

ก่อนจะไปพบกับตัวจริงเรามาทำการบ้านศึกษาเจ้า RS660 กันก่อนดีกว่า สำหรับ Aprilia RS660 นั้นจัดว่าเป็นอีกหนึ่งโมเดลสายสปอร์ตคลาสกลางที่มีผู้คนรอคอยการมาของมันเป็นจำนวนมาก ด้วยความพิเศษของเครื่องยนต์บล็อกใหม่สองลูกสูบ ที่ยกสองลูกสูบคู่หน้าจากเครื่องยนต์ V4 ที่ใช้ใน Aprilia RSV4 1100 มาปรับไส้ในใหม่ที่ส่งผลให้ซุปเปอร์สปอร์ตคันนี้สามารถสร้างแรงม้าไปแตะที่ 100 แรงม้า (BHP) ได้ แต่ในสื่อโชเชียลล่าสุดได้มีการเปิดเผยว่า Aprilia เองก็มีแผนการสำหรับการทอนแรงม้าของเครื่องยนต์ลงเพื่อการทำตลาดในภาคพื้นยุโรปที่มีกฎเรื่องใบอนุญาตขับขี่และการจำกัดแรงม้าในแต่ล่ะประเภทของใบขับขี่ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า Aprilia เองจะมีรุ่นใหม่ที่จะทอนแรงม้าลงเหลือไม่เกิน 47 แรงม้า (BHP) เพื่อการทำตลาดในกลุ่มลูกค้าที่กว้างมากขึ้น โดยอาจจะเป็นการลดจำนวนของปริมาณกระบอกสูบลงมาอยู่ที่ราวๆ 330 ซีซี ที่กำลังตกเป็นข่าวอยู่ในตอนนี้

 

 

ในอีกแง่ของการพัฒนามีความเป็นไปได้ที่ Aprilia นั้นจะใช้สูตรเดียวกับ RS660 ในการนำเอาเครื่องยนต์ 99.6 ซีซี แบบ V4 ที่ใช้ใน Aprilia RSV4 RR มาทำการตัดส่วนลูกสูบคู่หลังออกจนลดลงมาเหลือ 499.8 ซีซี และปรับในเรื่องของแรงม้าใหม่ให้อยู่ในเกณฑ์ของ A2 License ที่บังคับให้แรงม้าไม่เกิน 47 แรงม้า แทนที่จะรอการพัฒนาเครื่องยนต์บล็อกใหม่ในคลาส 330 ซีซี ซึ่งก็มีความเป็นไปได้เพราะทาง Aprilia เองยังไม่มีการประกาศร่วมมือกับพันธมิตรรายใหม่ในการพัฒนาเหมือนกับ Benelli หรือ MV Agusta ที่ได้ร่วมมือกับผู้ผลิตในประเทศจีนในการพัฒนาเครื่องยนต์ขนาดเล็กสำหรับโมเดลในอนาคต

 

 

ในส่วนเรื่องของราคา Aprilia RS660 ยังไม่มีการประกาศออกสื่ออย่างแน่ชัด อย่างไรก็ตามเรา Mocyc.com จะกลับมาอัปเดทให้อีกครั้ง


ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.motorcyclenews.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand