สื่อนอกตื่นเต้น บอล บิดสองล้อ | บอล,big bike,racing

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25 กรกฎาคม 2553 11:42 น.

nOw_hOw       สำนักข่าวต่างประเทศนับสิบสำนักนำโดย เอเอฟพี , เอพี , ยาฮู ฯ พาเหรดตีข่าว ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสหมายเลข 9 ของโลก ทิ้งแร็กเกต หันไปบิดมอเตอร์ไซค์แข่งขันในสนามภายใต้ทีม "เอลฟ์ สมาร์ท สปอร์ตส์ เรซซิง ทีม"
       
       หลังจากประสบอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ล้มในสนามแข่งขันที่ พัทยา เมื่อเดือน เมษายน ที่ผ่านมา ทำให้ ภราดร วัย 31 ปี ซึ่งหายหน้าจากวงการเทนนิสไป 3 ฤดูกาลเต็มนับแต่บาดเจ็บข้อมือขวา จำต้องประกาศเลิกเล่น เนื่องจากแผลมือและเท้าหักรุนแรงกว่าที่คิด พร้อมกันนี้ "เจ้าบอล" เข้าร่วมทีม "เอลฟ์ สมาร์ท สปอร์ตส์ เรซซิง ทีม" เพื่อแข่งขันในเมืองไทยเต็มตัว
       
       หลังเปิดตัวร่วมทีมแข่งของ เอลฟ์ โดยได้รถ ฮอนดา CBR 1000 RR ปี 2009 เครื่องยนต์ 999 ซีซี เบอร์ 79 เมื่อกลางเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดสำนักข่าวชั้นนำทั่วโลก รู้สึกตื่นเต้นกับการทิ้งแร็กเกตบิดสองล้อของอดีตมือ 1 เอเชีย จึงพาเหรดกันเสนอข่าวพร้อมกันเมื่อวันเสาร์ที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา
       
       โดย สื่อชั้นนำอย่าง เอเอฟพี , เอพี , ยาฮู ฯ เสนอข่าวว่า "ภราดร เดินตามความฝันในการเป็นนักบิด ก่อนก้าวสู่การเป็นเจ้าของทีมในอนาคต หลังจากการล้มครั้งล่าสุดทำให้เขาไม่สามารถกลับมาเล่นเทนนิสได้อีกต่อไป ทั้งนี้อดีตมือ 9 ของโลกไม่เสียใจกับการหันหลังในวงการเทนนิส เนื่องจากก่อนหน้านี้ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมายของตนเองแล้ว"
       
       สำหรับ ภราดร เคยขึ้นเป็นมือ 9 ของโลกและคว้าแชมป์ชายเดี่ยว เอทีพี ทัวร์ ได้ 5 รายการ ก่อนหันหน้าสู่วงการนักบิดซูเปอร์ไบค์ ทว่าในรายการ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ โปรซีรีส์ สนามที่ 2 ในวันที่ 24-25 ก.ค. หนุ่มจาก ขอนแก่น นำรถลงทดสอบและมีอาการเจ็บที่แผลเก่า ทำให้แพทย์แนะนำให้พักก่อน โดยอาจกลับมาซิ่งอีกครั้งในซูเปอร์ไบค์สนามที่ 3 วันที่ 30-31 ต.ค. นี้ ที่สนามพีระเซอร์กิต พัทยา จ.ชลบุรี