(มีคลิป) ออกมาให้เห็นแบบเต็มๆกับมอเตอร์ไฟฟ้าของทาง Yamaha |

 

(มีคลิป) ออกมาให้เห็นแบบเต็มๆกับมอเตอร์ไฟฟ้าของทาง Yamaha

ก่อหน้านี้ก็ได้มีข่าวออกมาว่าทาง Yamaha เองจะสร้างรถที่ใช้พลังงานมอเตอร์ไฟฟ้าความเร็วสูงในรูปแบบรถ Sport และล่าสุด ก็ได้มี VDO ออกมาให้เห็นว่านี่คือเครื่องยนต์มอเตอร์ผลิตกำลังไฟฟ้าของทาง Yamaha ของจริง

 

 

Yamaha ได้ทำการทดสอบมอเตอร์ไฟฟ้าแม่เหล็กแบบ Permanent magnet synchronous motor มีกำลังส่งมากถึง 270 แรงม้า ห้องเครื่องยนต์ Sport 4C อุแกรณ์ฝาครอบมอเตอร์ทำจาก Carbon มีความโค้งมน ผสมความเหลี่ยมที่ดูเหมือนเป็นวงล้อที่กำลังวิ่งไปข้างหน้า โปรเจคนี้ได้เริ่มทำมาตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธุ์เมื่อปีที่แล้ว และคาดว่าไม่กี่ปีข้างหน้าอนาคต Yamaha จะได้เปิดตัวรถไฟฟ้าให้ใช้กัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

แน่นอนครับว่าในตอนนี้ Yamaha สามารถทำยอดขายรถมอเตอร์ไซค์ในตลาดโลกเป็นอันดับต้นๆ และภายใน VDO นี้เป็นตัวอย่างของการเทสมอเตอร์ไฟฟ้าในรูปแบบของ 4ล้อ จะเป็นไปได้มั้ยถ้าหากทาง Yamaha จะย่อส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าและให้มันอยู่ในรูปแบบของรถ Super Bike ไฟฟ้า

 

 

 

 

คาดว่าถ้าหากได้นำมอเตอร์ไฟฟ้ามาใช้กับทางรถ Super Bike จริงๆก็คงจะหรือไม่พ้นโมเดลตัวแรงอย่าง Yamaha YZF-R1M จากเครื่องยนต์ Crossplane ก็เปลี่ยนมาเป็น Powerplant ที่ช่วยให้สร้างพลังงานสูงสุดแก่มอเตอร์ไฟฟ้า

 

 

ถ้าหากทาง Yamaha ได้ทำการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าได้สำเร็จ ต้องมาลุ้นกันอีกทีว่าจะสามารถนำมาวางจำหน่ายได้หรือไม่ จะเป็นที่ต้องการของกลุ่มลูกค้าทั้งกลุ่มเดิมและกลุ่มใหม่หรือไม่ แต่ถ้าหากเท่าที่ดูแผนโปรเจคและโมเดลก็คงจะประสบความสำเร็จได้ไม่น้อยเพราะ โมเดลต้นแบบก็ได้มาจาก Yamaha YZF-R1M ที่เป็นรถในฝันของใครหลายๆคนแถมประหยัดน้ำมันอีกด้วย อย่างไรก็ตามทาง Mocyc.com จะกลับมาอัปเดทให้กับทุกๆท่านอีกครั้ง


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand