เก่าแล้วไง หล่อแล้วกัน กับการแปลงโฉม Kawasaki KZ650 ในคอนเซ็ปต์หลังวันสิ้นโลก |

 

เก่าแล้วไง หล่อแล้วกัน กับการแปลงโฉม Kawasaki KZ650 ในคอนเซ็ปต์หลังวันสิ้นโลก

ใครบอกว่าเศษเหล็กไม่มีค่า ต้องลองมาดูรถคันนี้ที่เจ้าของเองได้นำเศษอะไหล่เท่าที่เขามีมา Custom ใหม่ราวกับว่าหลุดออกมาจากหนังเรื่อง Resident Evil กันเลย

เจ้าของเองเขาได้ชื่นชอบความคลาสสิก และแฝงไปด้วยความลึกลับน่าค้นหา ความที่เป็นสนิมมันก็ทำให้การ Custom รถที่เป็นทรงคลาสสิกให้มีเอกลักษณ์มากเข้าไปอีก

 

 

 

Brent King คนก่อตั้งกลุ่ม Mifune Werx เป็นกลุ่มหรือสำนักแต่งรถในต่างประเทศ ได้เล่าเรื่องราวเบื้องหลังการสร้างสรรค์งานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดชิ้นหนึ่งของเขานั่นจุดเริ่มต้นอยู่ที่หลังบ้านเขาเองได้มี Kawasaki KZ650 ที่ได้ซื้อมาจากคนที่รู้จักเขาที่เสียชีวิตไปแล้วได้นำมา Custom ใหม่อีกที ซึ่งอะไหล่ของเขาเองมีเพียงแค่เศษเหล็กและเฟรมเก่าๆ และเขาเองก็ตั้งใจว่าจะทำออกมาในแนว Scramber ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นตัวถัง เฟรม โช๊ก คอท่อ ล้วนก็มีสนิมเกาะ แต่เขาเองก็ได้นำความเก่าแบบนี้มาเป็นแนวทางการแต่งของเขาเองซะเลย และผลลัพที่ออกมาก็คือ

 

 

 

 

 

Brent เขาเองก็ยังได้บอกว่าการออกแบบของเขาได้แนวทางมาจากภาพยนต์ที่นำพาเราไปยังหลังวันสิ้นโลกผสมผสานการออกแบบ Steampunk เขาได้พยามสร้างมอเตอร์ไซค์คันนี้ของเขาอย่างเต็มที่เพื่อที่จะเก็บทุกๆรายละเอียดเท่าที่เขาเองจะเก็บได้ และสิ่งที่เขาชอบที่สุดในตัวรถคันนี้ก็เป็นชุดไฟหน้าที่เป็นระบบ LED ทั้งด้านหน้าและที่ติดอยู่ด้านข้าง ส่องสว่างจนแสงมันแยงเข้าไปในตา

และนี่ก็เป็นรถอีก 1 คันที่พวกเราชาว Mocyc ได้นำมาให้ทุกๆคนได้ชมกัน อาจจะเป็นแนวทางของใครหลายๆคนหรือถ้าใครมีรถ Custom สวยๆ ก็สามารถนำมาปล่อยของกันได้เลย ครั้งหน้า Mocyc จะนำรถ Custom สวยๆจากที่ไหนมาให้ชมกันอีก ติดตามตอนต่อไปครับ


ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand