จิ๋วแต่แจ๋ว Honda พร้อมเปิดตัวรุ่นใหม่ในประเทศอินเดีย |

 

จิ๋วแต่แจ๋ว Honda พร้อมเปิดตัวรุ่นใหม่ในประเทศอินเดีย

 

ประเทศอินเดียปีนี้ถือว่าเป็นประเทศที่มีการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์มากมายหลากหลายรุ่นกันเลยเพราะข้อบังคับมาตรฐานไอเสียใหม่ BS-VI ที่จะเริ่มใช้งานกันในเร็วๆ นี้ ก็ส่งผลให้ผู้ผลิตต่างๆ ต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตัวเองเพื่อตอบสนองต่อค่ามาตรฐานใหม่นี้ เช่นเดียวกับ Honda ผู้ผลิตสัญชาติญี่ปุ่น ที่ยังคงเป็นเบอร์หนึ่งในตลาดรถมอเตอร์ไซค์โลก ก็ไม่ได้มองข้ามตลาดอินเดียไปได้ และกำลังจะเปิดตัวรุ่นใหม่ล่าสุดของ Honda Dio ในเร็วๆ นี้

 

 

2020 Honda Dio BS-VI เป็นรถในแนวทางของสกู๊ตเตอร์ครอบครัวขนาดจิ๋วแต่แจ๋ว โดยล่าสุดได้มีการปล่อยวิดีโอ Teaser ที่เปิดเผยภาพบางส่วนบนตัวรถที่เตรียมจะเปิดตัวใหม่ที่อ้างอิงจากข้อบังคับมาตรฐานไอเสีย BS-VI ที่เข้มงวดมากขึ้น โดยภาพรวมของตัวรถนั้นมีความคล้ายคลึงกับโมเดลเดิมอยู่พอสมควร แต่มีสิ่งใหม่ที่เพิ่มเข้ามาไม่ว่าจะเป็นเรื่องของระบบไฟส่องสว่างแบบ LED และไฟ DRL แบบ LED ที่ติดตั้งไว้บนส่วนหัวของตัวรถ โดยที่มีการเพิ่มความสปอร์ตด้วยส่วนแกนกลางของบังลมหน้าที่จะเติมสีดำที่ดูคล้ายกับชิ้นส่วนคาร์บอน เสริมความสปอร์ตให้กับตัวรถ

 

 

เท่าที่สืบจากสื่อต่างๆคาดว่าไม่ใช่แค่รูปทรงเท่านั้นที่เปลี่ยนในเรื่องของเครื่องยนต์ก็เปลี่ยนใหม่จากรุ่นก่อนเช่นกัน Honda Dio BS-VI จะมีขนาดเครื่องยนต์อยู่ที่ 124cc แทนเครื่องยนต์จากเดิมคือ 113cc 1สูบ ระบายความร้อยด้วยอากาศ บล็อคเครื่องยนต์ใหม่นี้ยังสามารถใช้ร่วมกับรุ่น Honda Activa 125 ได้อีกด้วย โดยที่เครื่องยนต์บล็อกนี้มีความพิเศษที่ระบบ ePS (Honda Enhanced Smart Power) ที่มีจุดเด่นที่การสตาร์ทเครื่องยนต์แบบเงียบ และสามารถสร้างพละกำลังสูงสุดให้ Honda Dio ได้ที่ 7.79 แรงม้า (PS) ด้วยกัน

 

 

 

ของเดิมที่ยังอยู่จากรุ่นก่อนก็คงเป็นหน้าจอแสดงผลแบบอนาล็อกผสมดิจิตอล ชุดกุญแจแบบ Multi Function ที่สามารถใช้สตาร์ทเครื่องยนต์ เปิดช่องเก็บของใต้เบาะ และฝาถังน้ำมันได้ในจุดเดียว และตำแหน่งของฝาถังน้ำมันนั้นจะถูกติดตั้งภายนอกตัวรถเพื่อความสะดวกสบายในการเติมน้ำมันที่ไม่ต้องลงจากตัวรถอีกด้วย

 

 

ถือได้ว่าเป็นรถขนาดเล็กที่มีความน่าสนใจเลยไม่น้อยถ้าดูจากการออกแบบแล้วขับไปทำงานหรือไม่ก็ใช้งานในเมืองก็คงขับขี่ได้สนุกไม่น้อยเลย แต่ในบ้านเราเปอร์เซ็นที่จะเข้ามามีน้อยมากๆก็คงต้องเล่น Wave กับ Click ต่อไปครับผม


ขอขอบคุณรูปภาพและที่มาจาก : http://indianautosblog.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand