เติบโตอย่างรวดเร็วกำผลกำไรของ KTM และ Husqvarna เพิ่มขึ้น 7% |

 

เติบโตอย่างรวดเร็วกำผลกำไรของ KTM และ Husqvarna เพิ่มขึ้น 7%

 

นับว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีผลประกอบการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นปีที่เก้าแล้วสำหรับ KTM ที่มียอดการจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์เพิ่มขึ้นติดต่อกัน โดยล่าสุดมีการเปิดเผยข้อมูลจากเอกสารของผู้ถือหุ้น Pierer Mobility AG กลุ่มธุรกิจที่ถือครองแบรนด์ KTM และ Husqvarna ที่แสดงถึงผลกำไรและยอดการจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นจากปี 2018 ถึง 7%

 

 

 

จากการประชุมผู้ถือหุ้น Pierer Mobility AG ในช่วงต้นปีที่ผ่านมานั้นมีเอกสารบางส่วนที่หลุดไปยังมือของสื่อจากประเทศอเมริกา โดยมีการเปิดเผยถึงผลกำไร และยอดการจัดจำหน่ายในแต่ล่ะภูมิภาค ของบริษัท Pierer Mobility AG โดยข้อมูลที่มีความน่าสนใจอย่างเช่น กลุ่มตลาดรถมอเตอร์ไซค์พิกัด 1,200 ซีซี ขึ้นไป นั้นมีการหดตัวของตลาดโดยรวม

 

 

Pierer Mobility AG เป็นบริษัทใหม่ที่แยกตัวออกมาจาก KTM Industries ซึ่งเป็นแนวคิดการบริหารองค์กรรูปแบบใหม่ โดยได้รวมเอา KTM และ Husqvarna เข้ามาเป็นผู้ผลิตในเครือ และเมื่อช่วงปลายปี 2019 ที่ผ่านมาก็เข้าซื้อกิจการของ GasGas ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์วิบากสัญชาติสเปนเพิ่มอีก 1 แบรนด์ ทำให้ในปี 2020 นี้ Pierer Mobility AG จะมีบริษัทในเครือถึง 3 แบรนด์และมีการตั้งเป้าหมายไว้ที่ยอดผลกำไรเติบโตขึ้นกว่าปี 2019 อยู่ 8-10 % ด้วยกัน 6.3% แต่สำหรับผลิตภัณฑ์ของ KTM นั้นกลับสร้างยอดขายที่เพิ่มขึ้นจากปี 2018 ได้ถึง 14.5%

 

 

ทำนองเดียวกันในตลาดภูมิภาค KTM และ Husqvarna ได้สรุปแนวโน้มการตลาดในภูมิภาคยุโรป KTM มีการเติบโต 12% หากรวม Husqvarna เข้าไปด้วยจะมีอัตราเติบโต +6.9% ตรงข้ามกับตลาดอเมริกา ยอดการจำหน่ายของ KTM ลดลงไป 2.7% โดยที่มีส่วนแบ่งในการตลาดรถมอเตอร์ไซค์ในอเมริกาที่ 9.7% ด้วยกัน

 

 

ภูมิภาคที่ดูจะทำกำไรให้ KTM มากที่สุดก็คือ ประเทศอินเดีย ซึ่งมี Bajaj เป็นผู้ผลักดันอยู่เบื้องหลัง โดยผลประกอบการของ KTM ในประเทศอินเดียนั้นมีอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นถึง 37% ซึ่งถือว่าเป็นผลกำไรส่วนใหญ่ที่ Pierer Mobility AG ได้รับในปีที่ผ่านมา โดยสรุปได้ว่าในปี 2019 ที่ผ่านมานั้น Pierer Mobility AG มีผลกำไรจากการผลิตทั้งสิ้น ราวๆ 1,520,000,000 ยูโร หรือประมาณ 51,997,276,668 บาท โดยมีกำไรก่อนดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าใช้จ่ายตัดจ่าย ตามชื่อ (EBITDA) อยู่ที่ 4% หรือราวๆ 240 ล้านยูโร (ประมาณ 8,211,172,680 บาท)

 

ในปี 2020 Pierer Mobility AG มีแผนการใหม่สำหรับ KTM ที่กำลังจะเติมช่องว่างในตลาดด้วย Segment ใหม่ 490 ในการทำตลาดคลาสกลาง และจะมีการขยายคลาส 890 ในระดับบน รวมไปถึงการส่งแพลตฟอร์มนี้ไปยัง Husqvarna ในซรี่ย์ 901 อีกทั้งยังมีการขยายฐานลูกค้าด้วยแบรนด์ใหม่อย่าง GasGas ที่จะเปิดตัวรถสำหรับทางเรียบเป็นรุ่นแรก อีกทั้งการทำตลาดในประเทศใหม่และการพัฒนาโครงสร้างการตลาดในประเทศที่ทำอยู่ ดังนั้นแล้ว KTM กับเป้าหมายการขึ้นไปเป็นผู้ผลิตอันดับที่สามของโลก ดูเหมือนจะใกล้เข้าไปทุกขณะแล้ว


ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : http://www.asphaltandrubber.com http://www.visordown.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand