ฟีม รับเลือกยางผิดจนเร่งไม่ขึ้น | ฟีม,โมโตทู,โมโตจีพี

"ฟีม" ลั่นล้างอาถรรพ์บิดเยอรมัน
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 15 กรกฎาคม 2553 11:33 น.

       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทยฮอนด้าพีทีทีสิงห์แซค แห่งศึกโมโตทู ชิงแชมป์โลก ประกาศขอลบฝันร้ายของตัวเองที่สนามแซสเซนริง ประเทศเยอรมนี ด้วยการทำผลงานติดแถวหน้าศึกเยอรมัน จีพี วันอาทิตย์ที่ 18 ก.ค.นี้ หลังไม่เคยเก็บแต้มได้เลยตลอด 3 ปีที่ผ่านมา

nOw_hOw
ฟีม ไม่เคยมีแต้มที่แซสเซนริง

       นักบิดหนึ่งเดียวของไทยไม่เคยเก็บแต้มติดมือได้เลยตลอด 3 ฤดูกาลที่ลงแข่งเวิลด์จีพีในรุ่น 250 ซีซีที่สนามแซสเซนริง ประเทศเยอรมนี ทว่าในการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ "เจ้าฟีม" ประกาศลั่นว่าจะต้องทำผลงานล้างอาถรรพ์ให้ได้ และตั้งเป้ากลับมาลุ้นยืนแป้นโพเดียมอีกครั้ง
       
       โดยนักบิดวัย 22 ปี จากชลบุรี เผยก่อนนำรถ HB4 หมายเลข 14 ลงทำทดสอบสนามในวันศุกร์ที่ 16 ก.ค.นี้ว่า "เป็นความจริงที่ผมไม่เคยทำแต้มได้เลยจากการแข่งขันที่เยอรมัน ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่าแซสเซนริงเป็นแทร็กที่ยากเอาการ อย่างไรก็ดีชั่วโมงนี้ผมค่อนข้างมั่นใจว่ารถของเราน่าจะทำผลงานของเราแตก ต่างออกไปจาก 3 ปีที่ผ่านมา"
       
       พร้อมกันนี้ฟีมยังเผยถึงอาการบาดเจ็บเข่าที่พลาดล้มในการแข่งขัน รายการคาตาลัน กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาว่า "ตอนนี้อาการบาดเจ็บของผมกลับมาเกือบร้อยเปอร์เซนต์เต็ม และจะฟิตสมบูรณ์ในสุดสัปดาห์แข่งขันแน่นอน ซึ่งผมตั้งเป้าจะทำผลงานให้ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"
       
       สำหรับผลงานของฟีมในการแข่งขันที่สนามแซสเซนริง ในช่วง 3 ปีล่าสุด จบอันดับ 19 ในปี 2007 ไร้แต้มติดมือ จากนั้นในปี 2008 เข้าเส้นชัยที่ 16 พลาดเก็บแต้มไปอย่างหวุดหวิด และในปี 2009 พลาดล้มตั้งแต่โค้งแรก ไม่จบการแข่งขัน โดยศึกเยอรมัน จีพี 2010 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 18 ก.ค.นี้

ทรูฯยิงสด "ฟีม" บิดเยอรมันกรังด์ปรีซ์
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 15 กรกฎาคม 2553 14:56 น.

       แฟนนักซิ่งห้ามพลาดติดตามเชียร์ "เจ้าฟีม" รัฐภาค วิไลโรจน์ บิดสู้มือระดับกาฬลุ้นแชมป์โมโตทู และ ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดฟอร์มแรงเมืองกระทิงดุ ไล่ล่าแชมป์โลกรุ่นโมโต จีพี ในศึกมอเตอร์ไซด์ชิงแชมป์โลกรายการ "เยอรมัน กรังด์ปรีซ์" ถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียมทางช่องสตาร์สปอร์ต (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 107) ในวันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคมนี้ เริ่ม 16.00 น. เป็นต้นไป

nOw_hOw
รัฐภาค เตรียมซิ่งที่เมืองเบียร์

       การแข่งขันรถมอเตอร์ไซด์ชิงแชมป์โลก สนามที่ 8 ของปีนี้ รายการ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ จะแข่งกันที่สนามซัคเคนริง ประเทศเยอรมนี ในวันอาทิตย์ที่ 18 ก.ค.นี้ โดยบรรดานักบิดชื่อดังต่างพร้อมร่วมชิงชัยกันอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็นในรุ่นโมโตจีพี หรือในรุ่นโมโตทู
       
        โดยการแข่งขันในรุ่นโมโต จีพี ใน 3 สนามหลังสุดที่ อังกฤษ , เนเธอร์แลนด์ และ สเปน ปรากฏว่า ฆอร์เก ลอเรนโซ ยอดนักบิดชาวเมืองกระทิงดุ ของทีมเฟียต ยามาฮ่า โชว์ฟอร์มสะท้านด้วยการกวาดแชมป์เรียบวุธ รวมแล้ว ลอเรนโซ ซิวแชมป์ไปทั้งหมด 5 จาก 7 สนามในฤดูกาลนี้ ทำให้เขามีแต้มสะสมนำโด่งเป็นอันดับหนึ่ง โดยมี ดานี เปโดรซ่ นักขับชาวสเปน ทำคะแนนตามมาแบบห่าง ๆ ในขณะที่ "เดอะด็อคเตอร์" วาเลนติโน่ รอสซี่ ยอดนักบิดชาวอิตาเลี่ยน แชมป์โลก 7 สมัย ที่ยังอยู่ในระหว่างบาดเจ็บ จะกลับมาลงสนามอีกครั้งในรายการเช็ก กรังด์ปรีด์ ช่วงเดือนสิงหาคม มีคะแนนสะสมอยู่อันดับที่ 7
       
        ทั้งนี้ หลังผ่านไปแล้ว 7 สนาม ปรากฏว่าในรุ่นโมโต จีพี นักบิดที่มีคะแนนสะสมเป็นอันดับ 1-3 คือ ฆอร์เก ลอเรนโซ (สเปน) มี 165 คะแนน มาเป็นอันดับ 1 ส่วนอันดับ 2 คือ ดานี่ เปโดรซา (สเปน) มี 113 คะแนน และ อันเดรีย โดวิโซโซ (อิตาลี) มี 91 คะแนน อยู่อันดับที่ 3
       
        ส่วนในรุ่นโมโตทู ซึ่งผ่านไปแล้ว 7 สนามเช่นกัน ปรากฏว่า โทนี เอเลียส ยอดนักบิดชาวเมืองกระทิงดุ "สเปน" มีคะแนนสะสมนำเป็นอันดับ 1 ที่ 111 คะแนน หลังได้แชมป์มาแล้ว 2 จาก 7 สนาม ตามมาด้วยโทมัส ลูติ นักบิดชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่ยังไม่เคยคว้าแชมป์เลยสักสนาม แต่มีแต้มสะสม 94 แต้ม อยู่อันดับที่ 2 และ จูเลียน ซิมอน นักบิดชาวสเปน มี 77 คะแนน อยู่อันดับ 3
       
        ขณะที่ "เจ้าฟีม" รัฐภาค วิไลโรจน์ ยอดนักบิด 1 เดียวของไทย ซึ่งสนามล่าสุดที่สเปน ต้องออกจากการแข่งขัน เนื่องจากล้ม ยังคงมีคะแนนสะสมอยู่ที่ 25 คะแนน อยู่อันดับที่ 12 ของรุ่น แต่ รัฐภาค และทีมงานหวังอย่างยิ่งว่าในการแข่งขันที่เยอรมนีสุดสัปดาห์นี้ จะสามารถขยับอันดับขึ้นไปอยู่ในตำแหน่งหัวแถวได้ เนื่องเพราะว่าช่วงหลัง "ฟีม" ปรับตัวเข้ากับรถแข่งคู่ใจได้ดีมาก จนสามารถทำเวลาดีอย่างต่อเนื่อง
       
        งานนี้ แฟน ๆ ขาซิ่ง ขาโจ๋ทั้งหลาย สามารถติดตามชมและเชียร์ "ฟีม" รัฐภาค วิไลโรจน์ ยอดนักบิดหนึ่งเดียวของไทยได้ จากการถ่ายทอดสดแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ในวันอาทิตย์ที่ 18 ก.ค. นี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไปทางสตาร์สปอร์ต (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 107)

"ฟีม" ยังไร้แต้ม "อีเลียส" แชมป์แซสเซนริง
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 18 กรกฎาคม 2553 18:28 น.

nOw_hOw

ฟีม ความหวังเดียวของไทย

        ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนาม 8 ฤดูกาล 2010 "เยอรมัน กรังด์ปรีซ์" ที่ แซสเซนริง เซอร์กิต ทั้งหมด 29 รอบระยะทางต่อรอบ 3.671 กิโลเมตร รุ่นโมโตทู อังเดร เอียนโนเน นักบิดอิตาเลี่ยนจากค่ายสปีดอัพ คว้าโพลโพซิชัน ส่วน รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทยฮอนดาพีทีทีสิงห์แซคจากประเทศไทย อันดับ 18
       
        ปรากฎว่า 2 นักขับจาก สปีด อัพ ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมขึ้นนำวัน-ทู กาบอร์ ทาลมัคซี กับ เอียนโนเน อย่างไรก็ตามเป็นฝ่ายหลังที่ทำได้ดีกว่า เพราะผ่านไปเพียงแค่ 3 รอบก็แซงขึ้นเป็นผู้นำ แต่ทว่ามีคนที่ยอดเยี่ยมกว่าคือ โทนี อีเลียส จาก เกรซินี เรซซิง ออกตัวจากอันดับ 3 แซงขึ้นนำก่อนจะเข้าป้ายด้วยเวลา 41 นาที 57.745 วินาที อันดับ 2 เอียนโนเน ตามหลัง 3.297 วินาทีและอันดับ 3 โรแบร์โต โรลโฟ จากค่ายซูเตอร์ ตามหลัง 6.574 วินาที
       
        ส่วน "ฟีม" รัฐภาคย์ นักขับหนึ่งเดียวของไทย ตลอด 3 ปีที่ผ่านมาบนสนาม แซสเซนริง ไม่เคยมีแต้มกลับออกไป ออกสตาร์ทอันดับ 18 ก่อนจะรูดลงมาอยู่ที่ 22 อย่างไรก็ตามสามารถไต่อันดับจนจบด้วยที่ 17 ทำเวลาตามหลังแชมป์ 29.007 วินาที มี 25 แต้มเท่าเดิมตกมาอยู่อันดับ 15 ส่วนผู้นำ อีเลียส มี 136 แต้ม
       
       อนึ่ง หลังจากแข่งขันที่เยอรมันเสร็จแล้ว รัฐภาคย์ จะเดินทางกลับถึงเมืองไทยในวันอังคารที่ 20 ก.ค.นี้ พร้อมกันนี้จะมีเวลาพักผ่อนในบ้านเกิด ก่อนการแข่งขันในสนามต่อไป สนามที่ 9 รายการ เช็กกรังด์ปรีซ์ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15 ส.ค.53 ณ สนามเบอร์โน สาธารณรัฐเชก


"ฟีม" รับเลือกยางผิดจนเร่งไม่ขึ้น
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 19 กรกฎาคม 2553 12:58 น.

       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตทูชิงแชมป์โลก ยอมรับเลือกยางผิดจนทำให้ไม่สามารถเร่งความเร็วได้ในช่วงท้ายของศึกเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จนทำให้ล้างอาถรรพ์บนแทร็กแซคเซนริงไม่สำเร็จ

nOw_hOw
ฟีมเร่งไม่ขึ้นที่เยอรมนี

       นักบิดสังกัดไทยฮอนด้าพีทีทีสิงห์แซค ต้องวืดเก็บคะแนนสะสมอีกสนามหลังนำรถเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 17 ของศึกเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา จนทำให้เจ้าตัวไม่สามารถเก็บคะแนนได้เลยที่สนามแห่งนี้ตลอด 4 ฤดูกาลที่ผ่านมา
       
       โดย "ฟีม" เผยหลังนำรถเข้าเส้นชัยอันดับที่ 17 ว่า "เป็นอีกหนึ่งเรซที่น่าผิดหวัง เราออกสตาร์ทได้ดีจากกริดที่ 18 แต่การตัดสินใจเลือกยางที่ผิดพลาดทำให้ผมต้องพบกับความยากลำบากในการควบคุม รถ ที่สำคัญมันทำให้เราเร่งความเร็วไม่ขึ้น รวมถึงปัญหาระบบอิเร็กทรอนิกส์ที่เกิดขึ้นในช่วงท้าย"
       
       พร้อมกันนี้ฟีมที่มีคิวเดินทางกลับมายังประเทศไทยในวันอังคารที่ 20 ก.ค.นี้หลังการแข่งขันรุ่นโมโตทูหยุดพักร่วม 1 เดือนเผยว่า "เป้าหมายของที่ที่ตั้งไว้ยังไม่เปลี่ยนแปลง จากนี้ไปเราจะเวลาพักราว 1 เดือน และจะกลับมาใหม่อีกครั้งในการแข่งขันที่เช็ก(15 ส.ค.นี้)"