Ducati พร้อมเปิดตัวรุ่นท็อปสุด Superleggera V4 ที่สุดในรุ่นในวันที่ 6 ก.พ. 2020 นี้ |

 

Ducati พร้อมเปิดตัวรุ่นท็อปสุด Superleggera V4 ที่สุดในรุ่นในวันที่ 6 .. 2020 นี้

 

ได้มีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการกับรุ่นท็อปสุดของทางค่ายอย่าง Superleggera V4 สุดยอดรถสปอร์ตคันใหม่ จะมีการเปิดตัวในวันที่ 6 .. 2020 นี้ ภายใต้ชื่อโปรเจคท์ว่า Project 1708 ซึ่งได้สร้างความตื่นตัวไปให้กับวงการมอเตอร์ไซค์ทั่วโลก เพราะก่อนหน้านี้พวกเขาเองก็เคยฝากผลงานที่ยิ่งใหญ่ไว้อย่าง Superleggera ในเครื่อง L-Twin มาแล้ว

 

 

เป็นที่แน่นอนอยู่แล้วที่แต่ละรุ่นของ Ducati จะต้องมี Superleggera ออกมาให้เห็นกันอย่างรุ่นที่ผ่านมา Superleggera 1199 และ Superleggera 1299 ก็ถือได้ว่าเป็นรุ่นที่ทำออกมาเป็นแบบ Limited Edition เรียกได้ว่าหายากมากๆในบ้านเรา และเมื่อทาง Ducati ได้ทำการปรับปรุงเครื่องยนต์ใหม่เป็น V4 แน่นอนว่าทางค่ายเองไม่ลืมโปรเจค Superleggera อย่างแน่นอน

 

 

 

Superleggera V4 ที่จะเป็นเวอร์ชั่นอัพเกรดให้เหนือกว่าทั้ง 2 รุ่น ด้วยการเพิ่มพละกำลังของตัวรถในโหมด Standard ปกติ และมีการรีดน้ำหนักตัวให้เบาลงกว่าแบบชัดเจนเอามากๆ ด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้มันค่อนข้างจะใกล้เคียงกับหลักการเดียวกัน ของรถแข่งในสนาม MotoGP นั่นเอง

 

 

ส่วนเรื่องของรายละเอียดนั้นก็ได้มีการหลุดออกมาก่อนหน้านี้เป็นรายละเอียดคร่าวๆ ให้แรงม้าสูงสุด 234 HP ที่ 15,250 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 115 นิวตันเมตรที่ 11,750 รอบต่อนาที น้ำหนักตัวจะอยู่ที่ 152 กก. ตัวไซด์สปอยเลอร์ Bi-Plan ปีกคู่ด้านหน้านั้น จะทำแรงดาวน์ฟอร์ซให้กับตัวรถถึง 50 กก. ที่ความเร็ว 269 กม./ชม.

 

 

และอีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจเอามากๆ ก็คือ สวิงอาร์มแบบคาร์บอนไฟเบอร์ ที่เป็นปัจจัยหลักอย่างหนึ่ง ในการทำให้น้ำหนักตัวของรถคันนี้ค่อนข้างจะเบามากๆ ส่วนฟีเจอร์ต่างๆ ของตัวรถนั้นจะมีระบบกันสะเทือนของ Ohlins และปั้มเบรกจะเป็นของ Brembo ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ที่ลึกกว่านั้นยังไม่มีการเปิดเผยออกมาในตอนนี้ แต่คาดว่าภาพรวมของ Ducati Superleggera V4 คันนี้นั้นจะมีเทคโนโลยีและคาแรกเตอร์ที่ใกล้เคียงกันกับรถแข่งในรายการ MotoGP เลยทีเดียว

ในเรื่องของราคาของเจ้า Ducati Superleggera V4 คันนี้เท่าที่ทราบอยู่ที่ราวๆ 3,000,000 บาท (ยังไม่รวมภาษีนำเข้าที่จะมาจำหน่ายในไทย) และแน่นอนความ Limited ของคันนี้อยู่ตรงที่ ทำออกมาเพียงแค่ 500 คันเท่านั้น ถ้าหากใครที่เป็นสาวกของจรวดทางเรียบแบบนี้หละก็ ต้องจัดสักคันไว้แล้ว คำว่าถูกใจไม่มีคำว่าแพง


ขอขอบคุณรูปภาพและที่มาจาก : www.visordown.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand