แมทธิว ดีน นำทัพศิลปินดาราร่วมวิ่ง บุรีรัมย์ มาราธอน 2020 | burira ,mmarathon ,burirammarathon ,บุรีรัมย์ ,มาราธอน ,บุรีรัมย์มาราธอน

“แมทธิว ดีน” นำทัพศิลปินดาราร่วมวิ่ง “บุรีรัมย์ มาราธอน 2020” เชื่อมั่นมาตรฐานระดับโลกจะช่วยสร้างสถิติใหม่ฮาล์ฟมาราธอนให้ตัวเอง

ความเคลื่อนไหวงานวิ่งระดับโลก “บุรีรัมย์ มาราธอน 2020 พรีเซนเต็ดบาย เครื่องดื่มตราช้าง” สนามฟูลมาราธอน ระดับบรอนซ์เลเบิลแห่งแรกของเมืองไทย ที่ได้รับการรับรองโดยสหพันธ์กรีฑานานาชาติ ภายใต้แนวคิด “YOUR ULTIMATE DESTINATION-สวรรค์ของนักวิ่ง”

ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1,650,000 บาท ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ระหว่างวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ 2563 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยมีนักวิ่งร่วมงานกว่า 30,000 คน ในปีนี้นอกจากจะมีทัพนักวิ่งระดับอีลีทจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันมากขึ้นแล้ว ยังมีคนบันเทิงสมัครเข้าร่วมวิ่งจำนวนมาก ได้แก่ แมทธิว ดีน, คู่รักสายฮา แหม่ม สุริวิภา- บ๊อบบี้ และ “ลิฟท์ สุพจน์ -หญิง นราวัลย์ ฯลฯ ต่างยอมรับว่า เป็นการแข่งขันที่สร้างความประทับใจให้กับนักวิ่ง ทำให้แต่ละปีมีนักวิ่งหน้าเก่าที่เหนียวแน่นและนักวิ่งหน้าใหม่เข้าร่วมงานเพิ่มมากขึ้น

ล่าสุด แมทธิว ดีน ฉันทวานิช นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง เผยว่าตัวเองรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้ลงสมัครวิ่งในรายการนี้เป็นครั้งแรก โดยจะลงชิงชัยในระยะทางฮาล์ฟ มาราธอน 21.1 กิโลเมตร “ปีนี้เป็นครั้งแรกที่ผมได้สมัครลงวิ่งในรายการบุรีรัมย์ มาราธอน ก่อนหน้านี้ผมได้ยินเรื่องเล่าจากเพื่อนๆ ที่เคยมาวิ่งรายการนี้ว่าเป็นสนามที่น่าวิ่งมากที่สุดของเมืองไทย เพราะมีมาตรฐานการจัดงานและเส้นทางวิ่งที่ดีระดับโลก ปีนี้เป็นปีแรกที่บุรีรัมย์ มาราธอน ได้การรับรองให้เป็น Thailand’s First Bronze Label in FULL MARATHON จึงต้องเพิ่มความน่าสนใจกันมากขึ้น นอกจากนี้นักวิ่งที่มาวิ่งยังจะได้รับกำลังใจจากกองเชียร์ซึ่งเป็นชาวบ้านในจังหวัดบุรีรัมย์ตลอดเส้นทาง รวมถึงยังมีเฟสติวัล ขายสินค้าและอาหารมากมาย ที่สำคัญไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้ลงไปสัมผัสทั้ง 2 สนามระดับโลก โดยออกสตาร์ทที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตที่ใช้แข่งขันโมโตจีพี และเข้าเส้นชัยได้สัมผัสความยิ่งใหญ่ของสนามช้างอารีนา ถิ่นเหย้าของสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ผมจึงรู้สึกตื่นเต้นและได้รวมตัวกับเพื่อนๆ อีก 10 กว่าคนมาลงสมัครในปีนี้”

นักแสดงลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย วัย 41 ปี กล่าวต่อว่า ตนเองได้ฝึกซ้อมมาอย่างเต็มที่ “ปกติก็วิ่งเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ส่วนมากจะชอบวิ่งระยะ 10 กิโลเมตรมากกว่า นานๆจะลงฮาล์ฟมาราธอนสักครั้ง แต่ที่ตัดสินใจลงวิ่งระยะฮาล์ฟมาราธอนในครั้งนี้ก็เพราะว่า อยากจะสัมผัสกับวิถีชีวิต ผู้คน บ้านเรือน และความเป็นบุรีรัมย์อย่างเต็มที่ และการที่สนามวิ่งได้มาตรฐานระดับสากลทั้งเส้นทางวิ่งที่ไม่เหมือนใคร, การจับเวลา, การปิดการจราจร 100% อย่างแท้จริง และการจัดการต่างๆ ผมจึงมั่นใจว่าจะสามารถทำสถิติใหม่ของตัวเองได้ที่สนามแห่งนี้ และเวลาที่ทำได้ก็จะถือเป็นเวลาที่ได้มาตรฐานระดับสากลสามารถนำไปใช้ได้อย่างเป็นทางการ”

แมทธิว ทิ้งท้ายว่าในครั้งต่อไปจะชวนภรรยาสาว “ลีเดีย” ศรัณย์รัชต์ ดีน มาร่วมวิ่งแน่นอน ซึ่งปีนี้ฝ่ายหญิงมาด้วยไม่ได้เพราะติดภารกิจต้องดูแล “น้องเดมี่” ลูกสาวคนเล็ก “ผมเชื่อว่าการลงวิ่งบุรีรัมย์ มาราธอน ในครั้งนี้จะได้รับประสบการณ์สุดพิเศษมากมายแน่นอน และครั้งต่อไปจะชวนภรรยาและเพื่อนๆ มาร่วมวิ่งให้มากยิ่งขึ้น”

ทั้งนี้ “บุรีรัมย์ มาราธอน 2020 พรีเซนเต็ดบาย เครื่องดื่มตราช้าง” มีความโดดเด่นในเรื่องของเส้นทางการวิ่งอย่างมาก ทุกระยะของเส้นทางจะตัดผ่านอารยธรรมทุกช่วงสมัยของจังหวัดบุรีรัมย์ ทั้งในปัจจุบันและเส้นทางแห่งประวัติศาสตร์ รวมถึงขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมต่างๆ สอดคล้องกับนโยบาย “สปอร์ต ทัวริซึม” ของรัฐบาลไทย ที่ต้องการผสานกีฬาเข้ากับการท่องเที่ยวเพื่อสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในแต่ละภูมิภาคของไทย

การจัดงานครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากภาคเอกชนอย่างมากมายนำโดยเครื่องดื่มตราช้าง บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด, บริษัท ฮอนด้าออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด, บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) , บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด, บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท ซีพีแรม จำกัด, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด, บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) เป็นต้น

 

สำหรับ “บุรีรัมย์ มาราธอน 2020 พรีเซนเต็ดบาย เครื่องดื่มตราช้าง” ในปีนี้จะแข่งขัน 2 วัน โดยวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ระยะฟันรัน 4.554 กิโลเมตร ส่วนวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 จะออกสตาร์ทจากสนามแข่งรถ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และเข้าเส้นชัยสนามฟุตบอลช้างอารีน่า แข่งขันทั้งสิ้น 3 ระยะทาง ได้แก่ ระยะมาราธอน 42.195 กิโลเมตร โดยเป็นปีแรกที่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการจัดลำดับรุ่นอายุในระยะมาราธอน ที่เรียกว่า AbbottWMM Wanda Age Group Ranking ซึ่งจัดโดย Abbott World Marathon Majors ทำให้นักวิ่งที่ในระยะมาราธอนมีสิทธิ์ไปวิ่งในรายการ WORLD MARATHON ได้ (ลอนดอนมาราธอน) , ระยะฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร, ระยะมินิมาราธอน 10 กิโลเมตร สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.burirammarathon.com และ www.facebook.com/bru.marathon