เป้าหมายของฉันคือการสานต่ออาชีพของฉันในฐานะนักแข่ง MotoGP - Rossi |

 

"เป้าหมายของฉันคือการสานต่ออาชีพของฉันในฐานะนักแข่ง MotoGP" - Rossi

เป็นเรื่องดีที่ทางทีม Monster Energy Yamaha ได้ดึงตัวเด็กปีศาจอย่า Fabio Quartararo เข้ามาร่วมทีมโรงงานทีมใหญ่ที่สุดของ Yamaha ในปี 2021-2022 และมีคู่หูทีมคนใหม่ Maverick Vinales ทำให้เป็นขาวฮือฮากันอย่างมากและอีกประเด็นที่คนถามถึงก็คือ พ่อหมอ Valentino Rossi หละเขาไปไหน

 

 

กาลเวลาเปลี่ยนทุกสิ่งทุกอย่างก็ย่อมเปลี่ยนไปตามกาลเวลา Valentino Rossi นักแข่งในตำนานแชมป์โลก 9 สมัย เขาได้ร่วมงานกับทาง Yamaha มาอย่างยาวนาน ครั้งแรกที่ได้ควบรถ Yamaha ในปี 2004 จนถึงปี2011 เขาได้ไปนักแข่งให้กับทีม Ducati ได้ 2ปีและเขาก็กลับมาในอ้อมอก Yamaha อีกครั้งในปี 2013 ตั้งอต่เริ่มเข้ามาเป็นนักแข่งจนถึงปัจจุบันก็เป็นระยะเวลา 24 ปีในอาชีพนักแข่งของเขา

The Doctor หรือ Valentino Rossi เขาได้เผยกับสื่อว่า เขาขอเวลาคิดกับอนาคตของเขาก่อนว่าจะไปทางไหนแต่ในใจลึกๆเขาเองอยากจะสานฝันต่ออาชีพของเขาให้ไปได้ไกลมากขึ้นกว่านี้ในฐานะนักแข่ง MotoGP ถึงแม้เด็กใหม่ไฟแรงเข้ามาแทนที่อย่าง Fabio Quartararo ก็พร้อมที่จะผลักดันยกระดับอาชีพนักแข่งใน MotoGP ให้มันสูงขึ้นไปอีก

 

 

Valentino Rossi ก็ยังมีแผนที่จะสร้างทีมขอเขาเองเพื่อที่เข้าทำการแข่งขันในรายการ MotoGP ในอนาคต Rossi กล่าวว่า "ผมมีความสุขมากตลอดชีวิตการที่เข้ามาเป็นนักแข่งและผมก็ตัดสินใจได้ดีแล้วที่ผมจะทำแบบนั้น และดีใจมากที่ Yamaha พร้อมที่จะสนับสนุนผมในทุกๆเรื่องไม่ว่าจะเป็นการเทสรถใหม่ๆ ผมจะทำมันออกมาให้ดีที่สุดและก็พร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่ในฤดูการที่จะถึงข้างหน้า"

 

 

ในปี 2020 นี้อาจจะเป็นปีสุดท้ายที่เราจะได้เห็นจอมเก๋า The Doctor ได้โลดแล่นในสนาม MotoGP ก็เป็นได้ ในเดือนมีนาคมนี้ ใครอยากเจอเขาตัวเป็นๆ อย่าลืมไปเจอเขาได้ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ มาร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ด้วยกันนะครับ


ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.motogp.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand