ไทยยามาฮ่า หนุนนักเตะเยาวชนสู้ศึก ยามาฮ่า อาเซียน ยู13 | yamaha,football

“ไทยยามาฮ่า” หนุนนักเตะเยาวชนนักเรียนไทย 13 ปี
สู้ศึก“ยามาฮ่า อาเซียน ยู 13” ที่อินโดนีเซีย




          บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ส่งแข้งระดับเยาวชนนักเรียนไทยรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี ไปร่วมการแข่งขัน ฟุตบอลเยาวชน “ยามาฮ่า อาเซียน คัพ ยู 13” ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 30 กรกฏาคม ถึงวันที่ 1 สิงหาคมนี้ เป้าหมายเพื่อร่วมพัฒนาศักยภาพนักเตะระดับเยาวชนนักเรียนไทย ที่จะก้าวขึ้นไปเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ตัวแทนสโมสร ในอนาคต มั่นใจเข้าถึงรอบชิง และมีโอกาสกลับมาพร้อมตำแหน่งชนะเลิศสูง

          เมื่อวันเสาร์ที่ 10 กรกฏาคม ที่ผ่านมา เวลา 14.30 น. ณ บริเวณลานกิจกรรมด้านหน้า สนามกีฬาแห่งชาติ สนามศุภชลาศัย บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน ยามาฮ่า อาเซียน คัพ ยู 13 พร้อมเปิดตัวนักกีฬา ในการส่งนักฟุตบอลอายุ 13 ปี ไปร่วมแข่งขันฟุตบอล รายการฟุตบอลเยาวชน ยามาฮ่า อาเซียน คัพ ยู 13 ณ กรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่  30  กรกฏาคม - 1 สิงหาคม 2553 โดยมีนายพิทักษ์ ทับทิม ผู้จัดการส่วนประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมพิเศษ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด นายธารา พฤกษ์ชะอุ่ม รองเลขาธิการ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และนายโอฬาร เชื้อบาง ผู้อำนวยการกองบรรณาธิการ นสพ.สยามกีฬา ร่วมให้รายละเอียดการส่งทีมไปร่วมการแข่งขัน  

          การแข่งขัน “ฟุตบอล เยาวชน ยามาฮ่า อาเซียน คัพ ยู 13” ปีนี้ เป็นปีที่ 2 หลังจากครั้งแรกได้รับการตอบรับที่ดี และประสบความสำเร็จ ดังนั้น ยามาฮ่ามอเตอร์ จึงได้จัดให้มีการแข่งขันขึ้นอีกเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งปีนี้ นักเตะตัวแทนทีมชาติไทย คือ ทีมเยาวชนนักเรียนไทย ซึ่งหลายๆ คนก็เป็นผู้เล่นทีมชาติชุดเยาวชนไทย (ไซตามะ) ซึ่งจะเดินทางไปแข่งขันที่กรุงจากาต้าร์ ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 30 กรกฏาคม - 1 สิงหาคม 2553 นี้ โดยครั้งนี้มี 6 ทีม จาก 4 ประเทศเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย เวียดนาม 2 ทีม, อินโดนีเซีย 2 ทีม, มาเลเซีย 1 ทีม และจากประเทศไทยอีก 1 ทีม โดยการแข่งขันนั้น จะแบ่งเป็น 2 สายๆ ละ 3 ทีม โดยเอาทีมอันดับ 1-2 เข้ารอบตัดเชือกต่อไป

          นายพิทักษ์ ทับทิม ผู้จัดการส่วนประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมพิเศษ บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า “สำหรับ การแข่งขันครั้งนี้ ก็เป็นความร่วมมือของ บริษัท ยามาฮ่า ในภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะ เจ้าภาพการจัดแข่งขันครั้งนี้ คือ อินโดนีเซีย ซึ่งการจัดแข่งขันรายการนี้ ก็จะมีการหมุนเวียนประเทศเจ้าภาพกันไป ซึ่งปีหน้าอาจจะเป็นประเทศมาเลเซียรับเป็นเจ้าภาพ หรือ อาจจะเป็นที่ประเทศไทยก็ได้ ซึ่งทางกลุ่มยามาฮ่า มีความตั้งใจที่จะจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปี เพื่อพัฒนานักเตะระดับยุวชน ก่อนที่จะก้าวไปสู่การเป็นตัวแทนทีมชาติไทยในระดับต่างๆที่สูงขึ้นไปด้วย

         สำหรับความพร้อมของตัวแทนทีมชาติไทยรุ่น 13 ปีนี้ ทางบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้เชิญทีมเยาวชนนักเรียนไทย ซึ่งหลายๆ คนก็เป็นผู้เล่นทีมชาติชุดเยาวชนไทย (ไซตามะ)  เป็นตัวแทน โดยมีกำหนดออกเดินทางจากประเทศไทย ในวันที่ 29 กรกฏาคมนี้ และจะเดินทางกลับในวันที 2 สิงหาคม ซึ่งขณะนี้ ตัวแทนจากประเทศไทยก็ทำการฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม ส่วนความหวังนั้น เท่าที่ได้สอบถามผู้ควบคุมการฝีกซ้อม  และดูจากความตั้งใจของนักกีฬาแล้ว ทำให้เรามั่นใจว่า ตัวแทนจากประเทศไทยมีโอกาสที่จะเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ และนำชัยชนะกลับมาฝากชาวไทยได้ค่อนข้างสูง”

          นอกจากนี้  ทีมเยาวชนนักเรียนไทยได้จัดให้มีการฝึกซ้อมเพื่อความพร้อมของทีมก่อนที่จะเดินทางไปแข่งขัน ณ สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม และมีโปรแกรมที่จะเข้าเยี่ยมชมโรงงาน บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด อีกด้วย

 
รายชื่อทีมเยาวชนนักเรียนไทย อายุ 13 ปี ประกอบด้วย

รายการ YAMAHA ASEAN CUP U-13 FOOTBALL 2010
1.ณัฐสุด บุญส่งสุข
2.เต็มติวิทย์ ชิดกุล
3.ชาติชาย แสงดาว
4.พรภวิษย์ ดิษธรรม
5.ณัฐดนัย จันทร์ชนะ
6.สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ
7.พีรณัฐ ชื่อมาก
8.มีโชค มหาศรานุกูล
9.สรวิทย์ พานทอง
10.วีระพงศ์ ครยก
11.ชนน ลีลานุเกษมพงศ์
12.ณัฏฐยศ พลเยี่ยม
13.ปวริศ ยงค์ตระกูล
14.ศิวกร แสงวงศ์
15.ภูษิต ศรีดอกพุฒ
16.ปวเรศ อาจวิบูลย์พร
17.ชินภัทร์ ลีเอาะ
18.พิพรรธพล ทับไทร
 

ผู้จัดการทีม  นายศุภชาติ อาจวิบูลย์พร
หัวหน้าผู้ฝึกสอน นายสมศักดิ์ เซ็นเชาวนิช