เปิดเผยรายละเอียดเทคโนโลยียางชนิดใหม่ของ BRIDGESTONE |

 

 เปิดเผยรายละเอียดเทคโนโลยียางชนิดใหม่ของ BRIDGESTONE

 

ยางชนิดใหม่จาก BRIDGESTONE  ยางที่ไม่มีอากาศภายในและสามารถรับน้ำหนักได้ถึง 2,267 กิโลกรัมเลยทีเดียวซึ่งทำจากวัสดุ เทอร์โมพลาสติก และได้ผ่านการใช้ในชีวิตประจำวันแล้วอีกทั้งยังผ่านการทดสอบต่างๆเช่นการเจาะเพื่อทดสอบยางมาแล้วด้วย BRIDGESTONE กล่าวว่า90% ของการสูญเสียพลังงานของรถนั้น เกิดจากการหมุนของยางที่เปลี่ยนเป็นรูปร่างต่างๆตามพื้นผิวถนนในขณะที่ม้วนตัวจนทำให้เกิดแรงต้านทาน

BRIDGESTONE อ้างว่าโครงสร้างของยางแบบไร้อากาศของของพวกเขา จะสามารถลดการสูญเสียพลังงานเหล่านั้นได้ โดยโครงสร้างยางจะมีลักษณะที่ยืดหยุ่น แทนที่ยางจะเปลี่ยนเป็นรูปร่างต่างๆตามพื้นผิวถนนกลับกลายเป็นโครงสร้างของยางที่ปรับสภาพตามพื้นผิวถนนจึงทำให้ยางเหล่านี้มีระดับความต้านทานต่อการหมุนต่ำซึ่งจะทำให้มีส่วนช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อีกด้วย

โดยทาง BRIDGESTONE นั้นยังไม่ได้ประกาศชัดเจนว่าว่าจะใช้กับรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใด แต่พวกเขาบอกว่ามันเหมาะกับสกู๊ตเตอร์ที่มีความจุขนาดเล็กและมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่มีน้ำหนักเบา เทคโนโลยีไร้อากาศนั้นถือว่าเป็นประโยชน์ในภาคการเคลื่อนไหว ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่การเคลื่อนไหวสำหรับมอเตอร์ไซค์อย่างเดียว ซึ่งอาจจะรวมถึงวงการอื่นๆด้วย ซึ่งทาง BRIDGESTONE ก็ได้บอกอีกว่ายางแบบไร้อากาศของพวกเขามีอายุการใช้งานที่นานมากขึ้นกว่ายางทั่วไป

 

 


ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.visordown.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand