เปรียบเทียบสเปคของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า TVS iQube Electric กับ Bajaj Chetak Electric |

เปรียบเทียบสเปคของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า TVS iQube Electric กับ Bajaj Chetak Electric

หลังจาก Bajaj ได้ทำการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Chetak คู่แข่งอย่าง TVS ก็เริ่มการโจมตีด้วยการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า iQube ทั้งสองค่ายมีราคาที่ใกล้เคียงกัน

ข้อมูลจำเพาะของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า TVS iQube Electric Scooter ใช้มอเตอร์ฮับ ที่ให้กำลัง 4.4 kw ให้กำลังต่อเนื่องได้ 3 kw แรงบิดสูงสุด 140 Nm ที่ล้อ มีความเร็วสูงสุด 40 kmph ในโหมด Eco และ 78 kmph ในโหมด Sport

ในส่วนของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Bajaj Chetak ใช้มอเตอร์ BLDC ที่ให้กำลัง 4.08 kw ให้กำลังต่อเนื่องได้ 3.8 kw แรงบิดสูงสุด 16 Nm ที่ตัวมอเตอร์ มีควมเร็วสูงสุด 60 kmph ในโหมด Eco และโหมด Sport

 

ด้วยการใช้พลังงานที่สูงของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Bajaj Chetak ทำให้รถมอเตอร์ไซค์เร่งความเร็วได้อย่างต่อเนื่อง แต่รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า iQube Electric จะมีความเร็วสูงสุดที่เร็วกว่าในโหมด Sport

ในส่วนของแบตเตอร์รี่

TVS iQube Electric Scooter ใช้ชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 2.25 kWh ใช้งานได้ 75 km ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง ใช้เวลาในการ 5 ชม.และใช้ ซ็อกเก็ตชาร์จ 5A ในการชาร์จ

Bajaj Chetak ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 60.3 Ah ในโหมด Eco ใช้งานได้ 95 km และในโหมด Sport จะใช้งานได้ 85 km ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง ใช้เวลาในการชาร์จ 5 ชม. และใช้ซ็อกเก็ตชาร์จ 5A ในการชาร์จ

ที่น่าสนใจของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทั้งสองคือการใช้ซ็อกเก็ตชาร์จ 5A แบบทั่วไปและใช้เวลาในการชาร์จเท่ากัน

 

ในส่วนของช่วงล่าง

TVS iQube Electric Scooter ใช้โช๊คหน้าแบบ Telescopic โช๊คอัพหลังแบบ Twin shock absorbers เบรกหน้าเป็นดิสก์เบรกขนาด 220 มม. เบรกหลังเป็นดรัมเบรก มีล้อขนาด 12 นิ้ว

Bajaj Chetak ใช้โช๊คหน้าแบบ Trailing link โช๊คหลังแบบ Single shock absorber เบรคหน้าเป็นดิสก์เบรกและเบรกหลังเป็นดรัมเบรก มีล้อขนาด 12 นิ้ว

 

ราคาของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Bajaj Chetak จะอยู่ที่ 119,279 รูปี หรือประมาณ 51,201.76 บาทไทย ไม่รวมภาษี มีวางจำหนายที่ตัวแทนจำหน่าย 13 แห่งใน Bengaluru และ 4 แห่งใน Pune

ราคาของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า TVS iQube จะมีราคาอยู่ที่ 115,000 รูปี หรือประมาณ 49,237.23 บาท ไม่รวมภาษี จำหน่ายโดยตัวแทนจำหน่าย 10 แห่งในเบงกาลูรูพร้อมกับการรับประกัน 3 ปี หรือ 50,000 กม. ตามมาตรฐาน

 


 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.bikedekho.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand