TVS เปิดตัว iQube Electric Scooter |

TVS เปิดตัว iQube Electric Scooter

TVS ได้เปิดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า iQube Electric และจะมีวางจำหน่ายที่ตัวแทนจำหน่าย 10 แห่งตั้งแต่วันที่ 27 มกราคมในเบงกาลูรู การจองสามารถทำได้ทั้งออนไลน์และที่ตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาต

 

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า TVS iQube ใช้พลังงานจากมอเตอร์ฮับไฟฟ้า 4.4 kW ซึ่งสร้างแรงบิด 140 Nm เร่งความเร็ว 0-40 กม. / ชม. ในเวลา 4.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 78 กม. / ชม. ใช้งานได้ 75 กม. ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้านี้มาพร้อมกับระบบเบรกแบบใหม่และระบบช่วยจอดรถ มีสองโหมดการขับขี่คือโหมด Eco จำกัดความเร็วสูงสุดที่ 40 kmph และ โหมด Sport ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 2.25kWh ใช้เวลาในการชาร์จ 5 ชั่วโมงโดยใช้ซ็อกเก็ตการชาร์จมาตรฐาน 5A

 

TVS iQube มาพร้อมกับ เรือนไมล์ TFT ที่สามารถเชื่อต่อกับสมาร์ทโฟนได้ เพื่อใช้ในการ นำทาง การแจ้งเตือนต่างๆ ระบบไฟแบบ LED ช่องเสียบชาร์จ USB มีล้อขนาด 12 นิ้ว และใช้ระบบเบรกแบบดิสก์ทั้งล้อหน้าและล้อหลัง

 

TVS iQube ได้รับการออกแบบและผลิตอย่างต่อเนื่องและนับเป็นโอกาสครั้งที่สองของ TVS ในการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าหลังจาก TVS Scooty Teenz Electric ที่มีชื่อว่า Qube ถูกเปิดตัวในงาน Auto Expo 2012 ที่ประเทศอินเดีย มันเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไฮบริด 100 cc ซึ่งสามารถเปลี่ยนจากพลังงานไฟฟ้าเป็นพลังงานแบบน้ำมันเชื้อเพลิงทันทีที่ความเร็วเกิน 20kmph

 

TVS จะให้การรับประกันรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า iQube Electric  นี้ 3 ปี หรือ 50,000 กม. ตามมาตรฐาน และจะมีราคาอยู่ที่ 115,000 Rs หรือประมาณ 49,237.23 บาท ไม่รวมภาษี เพื่อความสะดวกยิ่งขึ้น TVS ยังมีบริการการชาร์จสาธารณะสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้านี้โดยมีจุดชาร์จสิบจุดในเบงกาลูรูและจะสร้างจุดชาร์จสาธารณะเพิ่มในไม่ช้านี้


 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.bikedekho.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand