จากมอเตอร์ไซค์สู่กระบะ Harley-Davidson ร่วมมือกับ GMC สร้างรถ Gmc Sierra Harley-Davidson จำนวนจำกัด |

 

จากมอเตอร์ไซค์สู่กระบะ Harley-Davidson ร่วมมือกับ GMC สร้างรถ Gmc Sierra Harley-Davidson  จำนวนจำกัดเพียง 250 คันทั่วโลก 

 

 Ford F-150 ได้เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2000 ซึ่งเป็นระยะเวลาเดียวกันกับที่ฮาร์เลย์ได้เข้ามาเป็นหุ้นส่วนในปี1999 การเป็นหุ้นส่วนดังกล่าวมีระยะเวลาเกือบ 20 ปีแล้ว และเมื่อกลางปี2019ที่ผ่านมา ทางบริษัท Harley-Davidson และ  Tuscany Motor Company  ได้ร่วมกันสร้างรถยนต์ที่มีชื่อว่า Gmc Sierra Harley-Davidson และมีเพียง 250 คันเท่านั้น

 

 

GMC Sierra ได้ถูกนำไปประมูล Barrett-Jackson ในเมือง Scottsdale รัฐ Arizona ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา  มีการตกแต่งรายละเอียดด้วยสีส้ม สีประจำค่ายของทาง Harley ทั้งด้านนอกและด้านใน  Gmc Sierra Harley-Davidson ขับเคลื่อนด้วยเครื่อง V-8 ชิ้นส่วนต่างๆของรถบางชิ้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากมอเตอร์ไซค์ของ Harley เช่นล้ออลูมิเนียมสีดำขนาด22นิ้ว ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก  Fat Boy ของ Harley ท่อไอเสียอะลูมิเนียมที่ปรับแต่งโดย Harley และยังมีกระจังหน้าแบบลวดตาข่ายที่มีโล่ โลโก้ของ Harley แฝงอยู่ 

 

 

 

 

นอกจากนี้ Harley  ยังเพิ่มความน่าสนใจของรถด้วยชุดยกแขวนแบบ Custom จาก BDS พร้อมกับอัพเกรดระบบกันสะเทือนจาก Fox shocks แผงบังโคลนแบบCustom กระโปรงหน้าที่ออกแบบโดย Harley กันชนท้ายพร้อมพอร์ตไอเสียแบบกำหนดเอง ฝาครอบกระบะ tonneau ที่มีโลโก้ Harleyอยู่ข้างบน ,มีการจับคู่สีที่ลงตัวจาก Harley กระบะท้ายมีกราฟฟิค Harley-Davidson สีดำและโลโก้สีส้ม 

 

 

 

 

ภายในนั้นหรูหราด้วยเบาะแบบหนังเย็บและมีสัญลักษณ์ Harley บริเวณคอนโซลกลาง Jeff Burttschell รองประธาน บริษัท Tuscany Motor กล่าวว่า เขาพึ่งเคยทำงานกับ Harley-Davidson แบบไกล้ชิดขนาดนี้ ถือว่าเป็นครั้งแรกในประวิติศาสตร์ และเชื่อว่า GMC รุ่น V-8 ที่ขับเคลื่อนโดย Harley-Davidson จะดังกึกก้องไปทั่วทั้งถนน

 

 

 

สำหรับ ราคาของ Gmc Sierra Harley-Davidson เปิดตัวด้วยราคา 97,415 เหรียญ หรือราว 2.9 ล้านบาท มี3 สีด้วยกัน ได้แก่ ขาว, ดำ, และเทา และ มีจำนวนจำกัดเพียง 250 คันทั่วโลก เท่านั้น

 

 


ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.cycleworld.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand