Harley-Davidson เคยยื่นขอเครื่องหมายการค้า สำหรับ เสียงท่อไอเสีย!! |

 Harley-Davidson เคยยื่นขอเครื่องหมายการค้า สำหรับ เสียงท่อไอเสีย!!

ในปี 1994 Harley ได้ยื่นใบกำกับสำหรับใช้เป็นเครื่องหมายการค้าที่เป็นเสียงโน้ตเฉพาะสำหรับท่อไอเสียที่มีความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ อย่างที่เราทุกคนรู้ๆกันดี ว่าทาง  Harley-Davidson มีชื่อเสียงด้านการออกแบบและมีเสียงที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่น ตั้งแต่ในปี 1990 Harley เป็นที่โดดเด่นเป็นอย่างมากในตลาดสหรัฐอเมริกา และในปี 1994

 

ทางค่าย Harley-Davidson เอง ได้ตัดสินใจว่าไอเสียของพวกเขานั้นโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์มาก จึงสมควรที่จะได้รับเครื่องหมายการค้า เครื่องหมายการค้านี้ ให้เป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ ที่จะยื่นใช้เป็นเครื่องหมายการค้าในประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกา

 

และในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 1994 Harley ได้ยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า พร้อมคำอธิบาย "เครื่องหมายประกอบด้วยเสียงของท่อไอเสียของรถที่ผลิตโดยเครื่องยนต์ V-Twin ของทางค่ายเอง โดยเสียงจากรูปแบบเครื่องยนต์ V-twin โด่งดังไปทั่วและถูกใช้งานมาตั้งแต่ในปี 1909 และนี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมแบรนด์ดังอย่าง Harley-Davidson ต้องการจะเป็นที่จดจำและมีเอกลักษณ์อย่างนี้ต่อไป ด้วยการคิดที่จะจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าสำหรับเสียงของท่อไอเสีย ที่เป็นที่รู้จักกันในชื่อเครื่องยนต์ V-twin ของทาง Harley-Davidson



 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://imotorbike.my/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand