Honda เตรียมจะมี Naked Bike 200cc รุ่นใหม่!! |

Honda เตรียมจะมี Naked Bike 200cc รุ่นใหม่!!

มีรายงานข่าวมาว่าทางค่าย Honda กำลังเตรียมที่จะพัฒนารถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ ที่จะมาในพิกัด 200cc เป็นรถ Naked Bike ตัวใหม่ ที่จะเป็นตัวคลาส 200cc  โดยทางเว็บไซต์ indianautosblog.com และ bikewale.com ได้รายงานข่าวว่า มีแหล่งข่าวได้คาดการณ์กันเอาไว้ว่าเจ้าโปรเจคท์นี้ อาจจะเป็นการนำเอา Honda CX-01 ที่เคยเป็นรถคอนเซ็ปท์ ที่โชว์ตัวอยู่ในช่วงก่อนหน้านี้ และอาจจะได้เข้ามาสู่การผลิตจริงๆ สำหรับรถในคลาสนี้

Honda CX-01 เคยเป็นตัวแบบคอนเซ็ปท์ของทางค่าย Honda ที่เคยออกมาเผยโฉมแล้วที่ในงาน Auto Expo 2014 ที่สเปคของเครื่องยนต์นั้น ถูกคาดการณ์ว่า เป็นเครื่องขนาดที่ประมาณ 200cc 1 สูบ ระบบจ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีด ระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้แรงม้าสูงสุดที่ประมาณ 23 ตัว ถึงแม้มันจะเป็นรถแบบเนกเกตที่จะมาในพิกัด 200cc

แต่ภาพรวมแล้ว หากจะดูถึงตัวของมันแล้ว ก็มีการออกแบบที่ผสมผสานกันกับความเป็นรถแบบสายกึ่งทัวร์ริ่งได้อย่างลงตัวและมีส่วนฟีเจอร์ต่างๆที่ติดมากับรถอย่าง ระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Upside Down ระบบไฟ LED รอบคัน เบาะนั่งเป็นแบบตอนเดียวยกระดับ ท่อเป็นแบบปลายคู่ ดิสก์เบรกทั้งหน้าและหลัง ทำงานร่วมกับปั้มเบรกของ Tokico พร้อมระบบ ABS

หากว่าการคาดการณ์ที่ว่าทาง Honda จะหยิบ Honda CX-01 ที่เคยเป็นรถคอนเซ็ปท์ จะถูกนำมาพัฒนาต่อ เพื่อลงสู่การผลิตจริงและเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่จากทาง Honda ในอนาคต ก็ถือได้ว่ามีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับทางค่ายนี้ ที่จะนำรถใหม่ๆ ออกมาทำในคลาสของ 200 cc นี้


 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://indianautosblog.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand