PAULO GONCALVES ได้จบชีวิตในรายการแข่งขันมอเตอร์ไซค์สุดโหด Dakar Rally |

PAULO GONCALVES ได้จบชีวิตในรายการแข่งขันมอเตอร์ไซค์สุดโหด Dakar Rally

 

ก็ถือได้ว่าเป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างที่สุดกับการจากไปของ Paulo Goncalves นักแข่งของทางทีม Honda

 

 

Paulo Goncalves เขานั้นชนะเลิศการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตปี 2015 ของฮีโร่มอเตอร์สปอร์ตที่พิชิตทะเลทรายสุดโหดนี้ไปได้

 

 

แต่เขากลับต้องประสบอุบัติเหตุอย่างร้ายแรงที่ระยะทาง 276Km (171 ไมล์) หลังจากด่านที่ 7 จาก the Riyadh ไปสู่ Wadi Al Dawasir

 

 

Paulo Goncalves นักแข่งหมายเลข 8 ได้ประสบอุบัติเหตุในช่วง 276Km เมื่อเวลา 10:08น. และทางผู้จัดงานก็ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ให้ทางการแพทย์ได้รักษาต่อไประหว่างรอทุกคนต่างภาวนาไม่ให้เขานั้นไม่เป็นอะไรมาก 10:16น. ก็พบว่าเขาได้หมดสติและเข้าสู่ภาวะหัวใจหยุดเต้นทันที ทางแพทย์ก็ได้พยามปั๊มหัวใจให้หัวใจได้กลับมาเต้นใหม่อีกครั้ง พอเฮลิคอปเตอร์ได้นำเขาไปส่งที่โรงพยาบาลก็พบว่าเขานั้นได้เสียชีวิตแล้ว

 

 

ทุกคนที่มีส่วนร่วมในการแข่งขัน Dakar Rally ได้มาร่วมยืนไว้อาลัยให้กับการจากไปของ Paulo Goncalves ด้วยบรรยากาศที่น่าเศร้า

Paulo Goncalves เป็นหนึ่งในนักแข่ง 'Legend' ของรายการ Dakar Rally ที่ได้เปิดตัวครั้งแรกในปี 2010 และได้เข้าร่วมการแข่งขันในแต่ละฤดูกาลตั้งแต่นั้นมา

ผลงานที่ดีที่สุดของเขาเกิดขึ้นในปี 2015 เมื่อเขาได้ร่วมทีมกับ Marc Coma ของทาง Honda ซึ่งเป็นหนึ่งในสี่ของสิบอันดับสุดท้ายและเขายังบอกอีกด้วยว่าเขานั้นจะเป็นแชมป์สมัยในปี 2016

Paulo Goncalves เป็นคนที่ 71 ที่ได้สังเวยชีวิตให้กับสนามสุดโหดในการแข่งขัน Rally Dakar แห่งนี้ ทาง Mocyc.com ก็ของแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวของ Paulo Goncalves ด้วย


ขอขอบคุณรูปภาพและที่มาจาก : https://www.visordown.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand