เอกสารการออกแบบสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของ Harley-Davidson |

 

เอกสารการออกแบบสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของ Harley-Davidson

 

เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาทางค่าย Harley-Davidson เริ่มจะจับกระแสรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่างจริงจังมากขึ้น เมื่อสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาแห่งสหภาพยุโรป ได้ตีพิมพ์เอกสารการออกแบบและการผลิตสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของทาง Harley-Davidsonออกมาให้เราได้เห็นกัน เราลองไปดูกันว่าหน้าตาของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจากค่าย Harley จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร

 

จากเอกสารที่เราเห็น รูปร่างหน้าตาของตัวรถนั้นจะมีความคล้ายกับรูปภาพข้างบน เฟรมที่ดูหนาและแข็งแรง และชุดมอเตอร์ไฟฟ้า พื้นของพักเท้าที่ยึดติดกับโครงรถมีขนาดที่กว้าง ไฟหน้ายังมีการออกแบบให้เป็นทรงกลมตามสไตล์ของ Harley แต่การออกแบบยังไม่ได้สมบูรณ์ ยังจะมีการเพิ่มเติมเรื่องของชุดไฟท้ายและป้ายทะเบียน

 

 

สกู๊ตเตอร์จะขับเคลื่อนด้วยสายพานการออกแบบล้อหลังที่ยาวกว่าตัวรถ ทำให้ออกมาดูล้ำสมัย นอกจากนี้บริเวณเครื่องยังมีรูปร่างกลมๆเล็กๆด้านหน้ามอเตอร์ ซึ่งเป็นจุดสำหรับนำแบตเตอร์รี่ออก เนื่องจากเป็นเพียงเอกสารในการออกแบบ จึงไม่สามารถที่จะทราบรายเอียดต่างๆของเครื่องยนต์ได้ 

 

 

และในเอกสารเราจะเห็นบางส่วนที่ขาดหายไป เช่นระบบกันสะเทือนหลัง  สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของ Harley-Davidson ได้ออกแบบให้ระบบเบรกนั้นควบคุมที่มือ และกระจกที่สามารถเพิ่มได้อีกหลายจุด

 

 

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคันนี้ยังไม่มีชื่อและยังเป็นแผนการใหญ่ของทางค่าย  Harley-Davidson ที่จะเติบโตโดยขยายไปสู่เซ็กเมนต์ใหม่ เรามารอลุ้นกันว่าราคาสกู๊ตเตอร์ของ Harley-Davidson นั้นจะมีราคาเท่าไหร่ ซึ่งราคานั้นเองที่จะเป็นตัวกำหนดกลุ่มเป้าหมายของทาง Harley-Davidson

 

 

  หากว่าราคาไม่แรงมากก็อาจจะเป็นรถที่นิยมในอนาคตก็เป็นได้ เนื่องจากการออกแบบมีลักษณะที่ใช้งานง่าย เรียกได้ว่าผู้หญิงขับได้ผู้ชายขับดีกันเลยทีเดียว  หากว่ามีการอัพเดทเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆทางเราจะคอยอัพเดทข่าวสารให้ทุกท่านได้ติดตามกันแน่นอน

 

 


ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.motorcycle.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand