ฟีม วืดโพเดียมจบที่ 4 ดัตช์ ทีที | ฟีม,โมโตทู,โมโตจีพี

"ฟีม" คึกลุยต่อดัตช์ทีทีเสาร์นี้
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 23 มิถุนายน 2553 12:22 น.

nOw_hOw
ฟีม แชร์ข้อมูลรถร่วมกันทีมงานหลังจบเรซล่าสุด

       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทยฮอนด้าพีทีทีสิงห์แซค แห่งศึกโมโตทู มั่นใจสุดขีดว่าจะทำผลงานเก็บแต้มให้ได้เป็นสนามที่ 3 ของฤดูกาลนี้ ในศึกดัตช์ ทีที ที่สนามแอสเซน ประเทศฮอลแลนด์ วันเสาร์ที่ 26 มิถุนายนนี้ หลังทำเวลาต่อรอบดีที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ในเรซล่าสุด
       
       "ฟีม" ที่เก็บไป 12 แต้ม จาก 4 สนามแรกรั้งอันดับ 16 ในตารางแชมเปียนชิป หวังที่จะขยับอันดับโลกในตารางแชมเปียนชิปอีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้ หลังกำลังทำผลงานได้ดีต่อเนื่องภายใต้แข่ง HB4 คู่ใจ ด้วยการจบอันดับ 13 จากการออกสตาร์ทกริดที่ 24 ทั้งยังทำเวลาต่อรอบเร็วสุดเป็นที่ 3 ในศึกบริติช จีพี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
       
       โดยนักบิดวัย 22 ปี เผยก่อนเดินทางไปยังประเทศฮอลแลนด์เพื่อลงบิดสนามที่ 5 ของฤดูกาลว่า "หลังจบศึกบริติช จีพี ทั้งผมและทีมงานใจจดจ่อไปที่การแข่งขัยสนามต่อไปทันที เนื่องจากรถของเรากำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการทำเวลาต่อรอบได้เป็นที่ 3 ในเรซที่แล้ว ซึ่งทำให้ผมมั่นใจลึกๆว่าจะมีผลงานที่ยอดเยี่ยมที่แอสเซนสุดสัปดาห์นี้"
       
       สำหรับการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 5 ของฤดูกาล 2010 รายการดัตช์ ทีที ซึ่งเป็นรายการเดียวที่แข่งวันเสาร์ จะมีขึ้นที่สนามแอสเซน เซอร์กิต ประเทศฮอลแลนด์ วันเสาร์ที่ 26 มิถุนายนนี้ โดยรุ่นโมโตทูจะแข่งขันกันเวลา 17.15 น. ตามเวลาประเทศไทย


"ฟีม" รั้งที่ 3 รอบซ้อม ดัตช์ ทีที
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25 มิถุนายน 2553 11:11 น.

nOw_hOw
ฟีม มีลุ้นสตาร์ทแถวหน้า

       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดทีมไทยฮอนด้าพีทีทีสิงห์แซค โชว์ผลงานในรอบฝึกซ้อมวันแรกของศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกรายการ ดัตช์ ทีที ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังทำเวลาต่อรอบดีที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ในรุ่นโมโตทู พร้อมตั้งเป้าออกสตาร์ทแถวหน้าในการควอลิฟาย คืนวันนี้
       
       ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 6 ของฤดูกาล 2010 รายการดัตช์ ทีที แข่งขันกันที่ แอสเซน เซอร์กิต ประเทศฮอลแลนด์ โดยเรซนี้เป็นเรซเดียวของปีที่รอบชิงชนะเลิศแข่งกันช่วงวันเสาร์ของสุด สัปดาห์แข่งขัน โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเป็นการ
       ลงสนามในรอบฝึกซ้อม
       
       โดยในรุ่นโมโตทู 600 ซีซี "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทย โชว์ฟอร์มเยี่ยม หลังบิดรถ HB4 หมายเลข 14 คู่ใจ ทำเวลาต่อรอบ ดีที่สุดเป็นอันดับที่ 3 จากนักบิด 40 คน ด้วยเวลา 1 นาที 40.172 วินาที ช้ากว่า อันเดร เอียนโนเนน บิดอิตาเลียนจากทีมสปีด อัพ ที่ทำเวลาอันดับหนึ่งอยู่ 0.599 วินาที
       
       ภายหลังการนำรถลงจับเวลา นักบิดหน้าตี๋เผยเว็บไซต์ทีมแซคว่า "ผมมีความสุขมากกับความสมบูรณ์ของรถ โดยเฉพาะตัวรถบิโมตาที่ทำเวลาได้ยอดเยี่ยม อย่างไรก็ผมยังไม่สามารถใส่เต็มๆได้ในบางโค้ง โดยเฉพาะโค้งความเร็วสูง แต่โดยรวมแล้วเรารถมาถูกทาง และหวังว่าจะทำให้เราควอลิฟายติดแถวหน้าได้เสียที"
       
       ขณะที่ผลการฝึกซ้อมในรุ่นโมโตจีพี 800 ซีซี ฮอร์เก ลอเรนโซ นักบิดจากค่ายเฟีตย-ยามาฮา ที่ยังไม่มีเพื่อนร่วมทีมลงบิดในเรซนี้ ทำเวลาดีที่สุดที่ 1 นาที 35.169 วินาที โดยมี เคซีย์ สโตเนอร์ และนิคกี เฮย์เดน คู่หูจากดูคาติ ทำเวลาตามมาเป็นอันดับที่ 2 และ 3 ตามด้วยโคลิน เอ็ดเวิร์ดส์ ,อันเดรีย โดวิซิโอโซ และดานี เปโดรซา ตามลำดับ
       
       สำหรับศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกรายการ ดัตช์ ทีที จะแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดกริดสตาร์ทในคืนวันศุกร์ที่ 25 มิ.ย.นี้ ก่อนที่จะชิงชนะเลิศกันในวันเสาร์ที่ 26 มิ.ย. โดยรุ่นโมโตทูจะเริ่มออกสตาร์ทเวลา 17.15 น. ตามเวลาประเทศไทย


'ฟีม' วืดโพเดียมจบที่ 4 ดัตช์ ทีที
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 มิถุนายน 2553 18:30 น.


       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในเวิลด์ จีพี วืดการขึ้นโพเดียมแรกในชีวิตไปเพียงเสี้ยววินาที หลังบิดเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 4 ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตทู รายการดัตช์ ทีที ที่ประเทศ ฮอลแลนด์ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

nOw_hOw
ฟีม พลาดโพเดียมไปเพียงเสี้ยววินาที

       ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 6 ของฤดูกาล 2010 รายการดัตช์ ทีที แข่งขันกันที่ สนามแอสเซน เซอร์กิต ประเทศฮอลแลนด์ ระยะทางต่อรอบ 4.555 กิโลเมตร ช่วงเย็นวันเสาร์ตามเวลาประเทศไทยเป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ รุ่นโมโตทู ดวลความเร็วกันทั้งสิ้น 24 รอบสนาม
       
       ผลปรากฎว่า "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทยฮอนด้าพีทีทีสิงห์แซค ที่ออกสตาร์ทจากกริดที่ 2 ในแถวแรก ออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยมขึ้นนำได้ตั้งแต่โค้งแรก อย่างไรก็ดีนักบิดไทยถูก อันเดร เอียนโนเน ผู้นำคะแนนสะสมจากทีมสปีด อัพ สอยเอาอันดับที่ 1 คืนในรอบถัดมา
       
       จากนั้นนักบิดไทยขับเคี่ยวกับกับ โทนี เอเลียส นักบิดแปนิชเพื่อแย่งชิงที่ 2 ได้แบบสู่สีชนิดโค้งต่อโค้ง และสลับสับเปลี่ยนขึ้นมาเป็นที่ 2 ได้หลายต่อหลายครั้ง จนเข้าสู่ช่วง 8 รอบ สุดท้าย เอเลียสเริ่มฉีกนำห่างนักบิดชาวไทยออกไป ขณะที่ฟีมยังคงควบอยู่ในอันดับที่ 3
       
       จากนั้นในช่วง 5 รอบสุดท้ายโธมัส ลูติ ที่ประคองตัวอยู่ในอันดับ 4 ขยับทำเวลาขึ้นมาลุ้นโพเดียมอีกคน และต้องขับเคี่ยวแย่งอันดับที่ 3 กับนักบิดชาวไทยแบบใจหายใจคว่ำ ก่อนที่ลูติจะแซงนักบิดไทยได้ในรอบสุดท้าย ส่งผลให้รัฐภาคย์ จบในอันดับที่ 4 พลาดการขึ้นโพเดียมไปแบบหวุดหวิด ด้วยเวลารวม 40 นาที 5.856 วินาที
       
       อย่างไรก็ดีอันดับ 4 ในเรซนี้ คือผลงานที่ดีที่สุดในเวิดล์ จีพี ของนักบิดไทยฮอนด้าพีทีทีสิงห์แซคนับจากลงแข่งเวิลด์ จีพีตั้งปี 2007 ทั้งยังเก็บเพิ่ม 13 คะแนน ขยับขึ้นมามี 25 แต้ม รั้งอันดับ 12 ในตารางคะแนนรุ่นโมโตทูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
       
       ขณะที่ผู้ชนะสนามนี้ตกเป็นของ อันเดร เอียนโนเน นักบิดอิตาเลียน จากค่ายสปีดอัพ ด้วยเวลารวม 40 นาที 0.383 วินาที โดยมี โทนี เอเลียส และโธมัส ลูติ ตามขึ้นโพเดียมเป็นอันดับที่ 2 และ 3 ตามหลังผู้ชนะ 4 และ 5 วินาที ตามลำดับ
       
       ส่วนผลการแข่งขันในรุ่นโมโตจีพี ฮอร์เก ลอเรนโซ ผู้นำคะแนนสะสมจากค่ายเฟียต-ยามาฮ่า ควบหมายเลข 99 นำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ไปครองด้วยเวลารวม 41 ยาที 17.629 วินาที โดยมี ดานี เปโดรซา และเคซีย์ สโตเนอร์ ตามขึ้นโพเดียมอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ
       
       สำหรับในสนามต่อไป เป็นสนามที่ 7 คาตาลันกรังด์ปรีซ์ ที่คาตาลุนยา เซอร์กิต ประเทศสเปน วันอาทิตย์ที่ (4 ก.ค.)

ภาพและข้อมูลจาก :


ฟีมชวดขึ้นโพเดียมทำดีสุดเข้า ที่4ดัตช์กรังด์ปรีซ์

nOw_hOw

    ศึกมอเตอร์ไซด์ชิงแชมป์โลก "ดัตช์ ทีที กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม แอสเซน เซอร์กิต ประเทศฮอลแลนด์ ระยะทางต่อรอบ 4.555 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 53 ที่ผ่านมา รุ่นโมโตทู ซึ่งต้องแข่งขันกันทั้งสิ้น 24 รอบสนาม โดยก่อนหน้านี้รัฐภาคย์ได้ออกสตาร์ตจากกริดที่ 2 ในแถวแรกนับเป็นครั้งแรกและสำคัญอย่างยิ่งกับเด็กหนุ่มจากชลบุรีรายนี้ ซึ่งหลังจากรถออกตัวได้ เจ้าฟีมก็รักษาการขี่ได้ดีเยี่ยมออกนำก่อนตั้งแต่โค้งแรก ก่อนที่นักบิดจากไทยถูก อันเดรีย เอียนโนเน่ นักบิดจากอิตาลี ก็แซงขึ้นมาเป็นอันดับที่หนึ่งแทนที่

nOw_hOw
     
    ต่อมารัฐภาคย์บิดสู้กับ โทนี่ เอเลียส นักบิดจากแดนกระทิงดุเพื่อแย่งชิงอันดับที่ 2 กันได้แบบคู่คี่สูสีดวลกันโค้งต่อโค้งสลับสับเปลี่ยนขึ้นมาเป็นที่ 2 หลายต่อหลายครั้ง จนกระทั่งจุดเปลี่ยนเข้าสู่ช่วง 8 รอบสุดท้าย เอเลียส อาศัยเก๋าเริ่มบิดฉีกหนีห่างฟีมออกไปส่งให้นักบิดจากฮอนด้าของไทยหล่นไปอยู่ ในอันดับที่ 3

nOw_hOw
     
    หลังจากนั้น ช่วง 5 รอบสุดท้าย โธมัส ลูตี นักบิดจากสวิตเซอร์แลนด์ ขับรักษาระดับตัวเองอยู่อันดับที่ 4 ก็ฮึดแซงขยับขึ้นมาลุ้นโพเดียมอีกคน ทำให้มีการดวลความเร็วชิงอันดับที่ 3 กันกับเจ้าฟีมแบบสนุกตื่นเต้นก่อนที่จะเป็นโธมัสแข็งแกร่งกว่าในการตีโค้ง แซงนักบิดไทยได้ในรอบสุดท้าย ส่งผลให้ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ร่วงไปอยู่อันดับที่ 4 อย่างน่าเสียดายชวดขึ้นโพเดียมไปแบบเฉียดฉิวก่อนเข้าเส้นชัยด้วยเวลารวม 40 นาที 5.856 วินาที
     
    สำหรับแชมป์รุ่นโมโตทู สนามนี้ ตกเป็นของอันเดรีย เอียนโนเน่ จากแดนมะกะโรนี ทำเวลาเข้าอันดับหนึ่งที่ 40 นาที 00.383 วินาที ตามมาด้วย โทนี่ เอเลียส จากสเปน ที่เข้าอันดับสองด้วยเวลา 40 นาที 04.875 วินาที
    และ ลูตีเข้าอันดับสามด้วยเวลา  40 นาที 05.773 วินาที
     
    แต่ถึงกระนั้น เจ้าฟีม ผงาดสร้างผลงานดีที่สุดในการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกของเขา หลังจากลงแข่งระดับโลก จีพี ตั้งปี 2007 ซึ่งการเข้าที่สี่ทำให้ฟีมเก็บเพิ่ม 13 คะแนน ขยับขึ้นมามี 25 แต้ม นั่งแท่นอันดับที่ 12 ในตารางคะแนนอันดับโลกรุ่นโมโตทู

nOw_hOw


    สรุปผลรายการดัตช์ กรังด์ปรีซ์
    โมโตทู

    1.อันเดรีย เอียนโนเน่ (อิตาลี) สปีด อัพ  40 นาที 00.383 วินาที
    2.โทนี่ เอเลียส (สเปน)   โมริวากิ  40 นาที 04.875 วินาที
    3.โธมัส ลูตี (สวิตเซอร์แลนด์) โมริวากิ  40 นาที 05.773 วินาที
    4.รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ (ไทย) พีทีที ไทยฮอนด้า 40 นาที 05.856 วินาที
    5.โชยะ โทมิซาว่า (ญี่ปุ่น)  ซูเตอร์  40 นาที 07.788 วินาที


    สรุปอันดับคะแนนสะสมรุ่นโมโตทู หลังจบสนามที่  6
    1.โทนี่ เอเลียส (สเปน)  100 คะแนน
    2.โชยะ โทมิซาว่า (ญี่ปุ่น)  76 คะแนน
    3.โธมัส ลูตี (สวิตเซอร์แลนด์) 74 คะแนน
    4.อันเดรีย เอียนโนเน่ (อิตาลี) 67 คะแนน
    5.จูเลี่ยน ซิม่อน (สเปน)  61 คะแนน
    12. รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ (ไทย)  25 คะแนน 


ข้อมูลจาก :