" ฟีม " รัฐภาค วิไลโรจน์ คว้าสุดยอดนักกีฬาอาชีพยอดเยี่ยม | รัฐภาคย์ วิไลโรจน์,PTT,เจ้าฟีม

สุดยอดนักกีฬา "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ( เวิลด์จีพี ) รุ่น 250 ซีซี คว้ารางวัลนักกีฬาอาชีพยอดเยี่ยมไปครอง ซึ่งขณะนี้ได้เดินทางไปแข่งขันสนามที่ 5 ที่สนามเลอ มังค์ ประเทศฝรั่งเศส 18 พ.ค.นี้ โดยมี คุณอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด รับมอบแทน ในงานประกาศผลและมอบรางวัล " วันนักกีฬายอดเยี่ยม " ของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ห้องประชุมสโมสรทหารบก ถ.วิภาวดีฯ
พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีการประกาศผลและมอบรางวัลวันนักกีฬายอดเยี่ยม ประจำปี 2550 ของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ห้องประชุมสโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยมี นายถิรชัย วุฒิธรรม ประธานคณะกรรมการพิจารณารางวัลฯ, นายพิมล ศรีวิกรม์ ประธานจัดงานฯ และ นายศิวดล ชวลิตปรีชา นายกสมาคมผู้สื่อข่าวฯ พร้อมแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนสายกีฬาจากทุกแขนง เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

การจัดงานประกาศผลและมอบรางวัล " วันนักกีฬายอดเยี่ยม" ในปีนี้ ถือเป็นการจัดงานครบ 50 ปี ของการก่อตั้งสมาคมฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการได้แสดงออกในบทบาทหน้าที่ของสื่อมวลชนสายกีฬา ซึ่งได้มุ่งเน้นจัดงานนี้ให้เป็นงานที่สื่อให้เห็นถึงการที่สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เป็นตัวแทนมวลชน ที่จะสนับสนุน ส่งเสริม พร้อมเป็นกำลังใจ ให้กับสมาคมกีฬาและนักกีฬาไทย

สำหรับการพิจารณารางวัลในปีนี้ มีทั้งหมด 21 รางวัล นั้น ปรากฏว่า รางวัลนักกีฬาสมัครเล่นชายยอดเยี่ยม ได้แก่ "บิ๊ก สระบุรี" อรรถสิทธิ์ มหิทธิ (สนุกเกอร์) ขณะที่ นักกีฬาสมัครเล่นหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ "น้องเอ" บัวบาน ผามั่ง (กรีฑา) ส่วน รางวัลนักกีฬาอาชีพยอดเยี่ยม ได้แก่ "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ (มอเตอร์ไซค์) โดยสร้างผลงานเข้าร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ในรุ่น WGP 250 ซีซี เต็มฤดูกาล สังกัดทีม " ฮอนด้า พีทีที แซค" หลังเสร็จสิ้นฤดูกาลแข่งขันมีคะแนนสะสม 30 แต้ม รั้งอันดับ 17 ของโลก ในรุ่น 250 ซีซี ส่วนผลงานในปี 2008 ที่ผ่านมา 4 สนาม จากทั้งหมด 17 สนามนั้น ขณะนี้ ฟีม อยู่อันดับที่ 13 ของโลก มีคะแนนเก็บสะสม 18 คะแนน แยกเป็นสนามที่ 1 ที่การ์ต้า ได้อันดับที่ 13 มีคะแคนเก็บ 3 แต้ม สนามที่ 2 ที่สเปน ได้อันดับที่ 12 มีคะแนนเก็บ 4 แต้ม สนามที่ 3 ที่โปรตุเกส ได้อีก 3 แต้ม และสนามล่าสุดสนามที่ 4 ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน จบการแข่งขันเจ้าฟีมมีคะแนนพุ่งขึ้นมาอีก 8 แต้ม เข้าป้ายในอันดับที่ 8 ส่งผลให้ติดอันดับ 13 ของโลก โดยทั้ง 3 รางวัลนี้จะได้ครองถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ นับเป็นเกียรติประวัติสูงสุดของวงการกีฬามอเตอร์สปอร์ตไทย ทำให้ ณ วันนี้ ฟีม-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ คือ นักกีฬาไทยอีกหนึ่งคนที่เป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ ในการสานฝันสู่การแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลกอย่างงดงาม

ด้านรางวัลนักมวยไทยอาชีพยอดเยี่ยม ซึ่งจะได้ครองถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ได้แก่ วุฒิเดช ลูกพระบาท นอกจากนี้คณะกรรมการฯ ยังได้มอบรางวัลพิเศษให้กับ "ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์" ในฐานะนักมวยไทยที่ได้สร้างชื่อในการแข่งขันระดับนานาชาติ อีกด้วย

ส่วนผลการพิจารณารางวัลอื่นๆ มีดังนี้ นักกีฬาเยาวชนชายยอดเยี่ยม ได้แก่ ชัชวาล ขาวลออ (เทควันโด), นักกีฬาเยาวชนหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ ธัญลักษณ์ โชติพิบูลย์ศิลป์ (ยิงปืน), นักกีฬายุวชนชายยอดเยี่ยม ได้แก่ นาวี ธรรมสุนทร (เรือใบ), นักกีฬายุวชนหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ ดญ.นพเก้า พูนพัฒน์ (เรือใบ), ผู้ฝึกสอนกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยม ได้แก่ พล.ต.ต.ศุภณัฐ อริยะมงคล (กรีฑา), ผู้ฝึกสอนกีฬาอาชีพยอดเยี่ยม ได้แก่ จเด็จ มีลาภ (สโมสรฟุตบอลชลบุรี), ผู้ฝึกสอนกีฬาภูธรดีเด่น ได้แก่ มีชัย ปานอำพันธ์ (กรีฑา จ.นครปฐม), สมาคมกีฬายอดเยี่ยม ได้แก่ สมาคมบิลเลียดแห่งประเทศไทย, สมาคมพัฒนาดีเด่น ได้แก่ สมาคมลีลาศแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาจังหวัดดีเด่น ได้แก่ สมาคมกีฬาจังหวัดชลบุรี
ผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม ได้แก่ นางนฤมล ศิริวัฒน์ (ฟุตบอลหญิง),
ทีมกีฬาชายยอดเยี่ยม ได้แก่ ทีมฟุตซอลชุดแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 24,
ทีมกีฬาหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 24,
นักกีฬาคนพิการชายยอดเยี่ยม ได้แก่ พิเชษฐ์ กรุงเกตุ (วีลแชร์เรซซิ่ง),
นักกีฬาคนพิการหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ นส.สายสุนีย์ จ๊ะนะ (วีลแชร์ฟันดาบ),
รางวัล เอกชัย นพจินดา ได้แก่ อภิสิทธิ์ เพชระบูรณิน (นักฟุตบอล รร.มงฟอร์ตวิทยาลัย เชียงใหม่),
รางวัลผู้ทรงคุณค่าในวงการกีฬา ได้แก่ นายทินกร นำบุญจิตต์, นายปรีชา ต่อตระกูล, นายธวัชชัย สัจจกุล, นายสมศักดิ์ อ่อนสมา, นายคริส สารสิน, นายระวิ โหลทอง
และมอบอีก 1 รางวัล เพื่อรำลึกถึง นายศุภพร มาพึ่งพงศ์ ที่เป็นผู้สนับสนุนกิจกรรมกีฬาหลายๆ ด้าน ซึ่งได้ถึงแก่กรรมไปแล้ว

เว็บไซต์เพิ่มเติม : http://www.aphonda.co.th/2008/2008_page235.asp?id=1767