อพลิเลียสร้างออลนิว RS ? GP ลุยโมโต จีพี 2020 พร้อมลงสนามในเทสแรกที่เซปัง |

 

อพลิเลียสร้างออลนิว RS – GP ลุยโมโต จีพี 2020 พร้อมลงสนามในเทสแรกที่เซปัง 

โมโต จีพี 2020 อพลิเลียเป็นเพียงทีมเดียวที่จัดการใหม่หมดกับตัวแข่งของพวกเค้า ซึ่งคาดว่าเจ้า RS-GP ที่จะสัมผัสพื้นแทร็คครั้งแรกในเทสทางการที่เซปังนั้น จะเป็นอะไรที่ใหม่สดแบบออลนิว และมีรายงานอย่างไม่เป็นทางการออกมาว่า เครื่องยนต์ลูกใหม่ของมันเดินตามรอยความร้อนแรงของฮอนด้าและดูคาติ ด้วยบล็อคเครื่องแบบ V4 มุม 90 องศา(จากเดิมที่ใช้แบบ 75 องศา)

ตรงนี้อาจจะสงสัยว่า องศาที่แตกต่างกันเพียงนิดเดียวเท่านั้นจะส่งผลมากมายขนาดใหน คำตอบคือผลงานของดูคาติและฮอนด้าที่ยืนสาวหมัดใส่กันบนหัวแถวของโมโต จีพีช่วงหลายปีที่ผ่านมานั่นเอง ซึ่งฮอนด้านั้นก็ค้นพบและใช้มันในรหัส RC213v แทนที่ 75 องศาใน RC212v (ในส่วนของฮอนด้ามีสอดรูปแบบของการเปลี่ยนจากสครีมเมอร์เป็นบิ๊กแบงเอาไว้ด้วย)ซึ่งนั่นเป็นการเดินตามรอยของดูคาติอีกทีของฮอนด้า

ว่ากันว่าเครื่องยน V แบบ 90 องศานั้นในรายละเอียดของมันให้ความลงตัวที่มากกว่า ไม่ว่าขนาดของเครื่องยนต์ที่เล็กลงนิดหน่อย การเดินความเร็วของรถนั้นจะดีขึ้นและบาลานท์กับการลดคันเร่งมากกว่าเดิม(ความเนียนของเอนจิ้นเบรค) มันไม่มีแรงเสียดทานในเครื่องยนต์มากเท่า 75 องศาแบบเดิมเนื่องจากว่ามันไม่จำเป็นต้องสร้างพลังบาล้านท์จากชาฟท์ขึ้นมาเพื่อลดรงเหวี่ยงของการทำงาน

นั่นทำไมจึงเป็นคำตอบว่า อพลิเลียหมายมั่นปั้นมือเหลือเกินในฤดูกาลหน้าและเทสที่กำลังจะมาถึง ตัวเทสกับคอมเม้นนั้นสำคัญอย่างที่สุด การโดนโทษของ “เทพโจ”อันเดร เอียโนเน่จึงกระทบต่ออพลิเลียอย่างรุนแรงโดยไม่ต้องสงสัย(ข่าวล่าสุดว่า จะได้ท่านเทพคาเรลนิอุส คาเรล อับราฮัมมาทำหน้าที่แทนพลางๆ ก่อน)

 

 

ขอขอบคุณที่มากจาก : MOTOGPThailandfanclub

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand