Yamaha พิจารณาเตรียมทำรถ ADV โดยใช้เครื่องยนต์จาก Yamaha FZ-25 |

Yamaha พิจารณาเตรียมทำรถ ADV โดยใช้เครื่องยนต์จาก Yamaha FZ-25

ปัจจุบันตลาดรถแนว ADV นี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากโดยเฉพาะ ADV150 ที่ได้เปิดตัวไปเมื่อปลายปีนี้ซึ่งได้รับเสียงตอบรับไปทางที่ดีเป็นจำนวนไม่น้อย ทำให้การไปท่องเที่ยว Adventures แต่ละครั้งนั้นไม่จำเป็นต้องเป็นรถที่มีขนาดใหญ่อีกต่อไป

 


และทาง Yamaha ก็ไดเล็งเห็นช่องการตลาดตรงนี้เพื่อที่จะสร้างรถคู่แข่ง ADV150 เพื่อเอาใจสายท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบโดยเฉพาะ การลงทุนนั้นย่อมมีความเสี่ยง ตลาดรถ Adventures ขนาดเล็กไม่ได้มีแค่ ADV150 ที่เป็นรถ City ก็ได้ สายลุย ก็ดี แต่ยังมี KTM 250 Adventure ที่เป็นรถสไตล์ Adventures อย่างเต็มรูปแบบ Yamaha ประเทศอินเดียเองก็ยังจะตามอง KTM อยู่ว่าจะมีการเคลื่อนไหนไปในทิศทางไหน จะปล่อยออกสู่ตลาดโลกหรือไม่ในปี 2020 นี้

 

 


สิ่งที่ Yamaha ได้คาดการณ์ว่า Adventures ของ Yamaha นั้นจะเป็นเครื่อง 250cc และจะมีน้ำหนักแค่ 148กิโลกรัม เพราะว่าอาจจะใช้เครื่องยนต์จาก FZ-25 ที่วางจำหน่ายในประเทศอินเดีย


นี่เป็นเพียงแค่ข่าวลือที่ทาง https://www.rideapart.com/ ได้นำเสนอออกมา อย่างไรก็ตาม Yamaha จะมีแผนการลงมาเล่นตลาดรถ Adventures ในคลาสเล็กอย่าง 150-250cc หรือไม่ ถ้าผลิตออกมาแล้ว จะได้จำหน่ายสู่ตลาดโลกหรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไปครับ


ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand