Honda NX650 custom concept ขับในเมืองแบบไม่ต้องอายใคร |

Honda NX650 custom concept ขับในเมืองแบบไม่ต้องอายใคร

 

HondaNX650  black magic ถูก custom ขึ้นโดยอู่ Differs ซึ่งเป็นอู่ซ่อมรถจากรัฐบอลติกลิทัวเนีย Differs พวกเขาชอบงานที่มีความทันสมัย และอยากให้งานที่พวกเขาทำเป็นสไตล์ที่ทันสมัยและมีความเป็นปัจุบันมากที่สุด และ  Honda NX650 เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าปรัชญาของพวกเขามันจริงหรือไม่

 

 

แม้ว่าอู่นี้จะเปิดได้ สี่ปีแล้วก็ตาม แต่นี่เป็น NX650 คันแรกที่พวกเขาเคยทำมาเลย Honda NX650 โดยเดิมเป็นรถสไตล์ออฟโรด แต่ concept คือจะทำให้รถสามารถวิ่งในเมืองได้แบบไม่ต้องอายสายตาใคร

 

พวกเขาเริ่มรื้อและสร้างเครื่องแบบสี่วาลว์ และสร้างระบบไอเสียสไตล์ SuperTrapp ขึ้นมาเอง หลังจากทำความสะอาดและแต่งทรงใหม่ พวกเขาปรับปรุงระบบกันสะเทือนแบบใหม่ ล้อสีดำของ  Ak ที่มีน้ำหนักเบา เพื่อให้เข้ากับตัวรถ ยาง Continental TKC80 ที่ใช้งานได้ดีไม่ว่าจะทางเรียบหรือทางแบบออฟโรด 

 

BODY ของตัวรถนั้นเปลี่ยนแปลงแทบจะทุกอย่าง โดยออกแบบให้ตัวรถนั้นมีความกระทัดรัดและทันสมัย พวกเขาได้นำ แฟริ่ง เก่าออกและเพิ่ม แฟริ่งใหม่ไปที่ด้านหน้าและด้านหลัง นอกจากนี้ยังต้องปรับโครงเหล็กด้านล่างของถังเพื่อให้ถังพอดีกับเฟรม ด้านหลังเป็นที่นั่งแบบเดี่ยว ที่ปรับเปลี่ยนให้มีความสั้นลงกว่าเดิมมากแต่มีการขยายให้กว้างขึ้น เพื่อให้เหมาะกับเฟรมของ NX650

 

 

แผ่นปิดมุมด้านข้างแบบใหม่ ทำจากอลูมิเนียม มีการอัพเกรดฝาถังน้ำมันจากพลาสติก เปลี่ยนเป็นสแตนเลส แฮนด์บาร์  LSL flat track bar ปลอกแฮนด์  Ariete grips กระจกมองข้าง Motoscope Mini จาก Motogadget มีการเดินสายไฟใหม่เพื่อเชื่อมต่อกับไฟแบบ LED จากไฟเลี้ยว ไฟท้าย และไฟหน้า2ดวง เพื่อให้เข้ากับยุคสมัย สีรวมๆของรถนั้นจะเป็นสีดำ แต่มีขาวกับแดงมาตัดตรงบริเวณถังน้ำมัน เพื่อให้ดูไม่จืดชืดจนเกินไป 

 

 

 

 

นี่คือ Honda NX650ในแบบฉบับของ Differs ที่ไม่ใช่รถที่ใช้โชว์เพียงอย่างเดียว แต่สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้เป็นปกติ

 

 


ขอบขอบคุณรูปภาพและข้อมุลจาก: https://www.bikeexif.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand