Custom เจ้า Neelkantha จาก Royal Enfield 650 โชว์ตัวที่งาน IBW 2019 |

 Custom เจ้า Neelkantha จาก Royal Enfield 650 โชว์ตัวที่งาน IBW 2019

 

India Bike Week 2019 การแข่งขันรถจักรยานยนต์ที่จะได้เห็นรถที่นำออกมาโชว์ ไม่ว่าจะเป็นด้านนวัตกรรม เทคโนโลยี หรือการตกแต่ง Custom ของแบรนด์ต่างๆ ที่จะออกมาให้ยลโฉมกันหลายแห่งทั่วทั้งอินเดีย

และนอกเหนือจากการเปิดตัวรถในรุ่นต่างๆแล้ว ยังมีรถสาย Custom ที่น่าจับตามองที่มาเป็นสีสันภายในงานอีกด้วย จากผลงานการสร้างสรรค์ที่เป็นเอกลักษณ์อันนี้ คือ Royal Enfield 650cc Neelkantha จากสำนักแต่ง TNT Motorcycles, Delhi  ที่ได้ Custom มาจาก Royal Enfield Interceptor 650

นับตั้งแต่มีการเปิดตัวรถจักรยานยนต์อินเดียอย่าง Royal Enfield Continental GT 650 และ Interceptor 650 ที่ผ่านๆมา ก็ได้เห็นตัวที่ดั้งเดิมมากันแล้ว และนี่จะได้เห็นการโชว์ตัวของ Royal Enfield 650cc Neelkantha ที่ได้ปรับแต่งมาได้อย่างแหวกแนวและดูน่าสนใจเป็นอย่างมาก นี่เป็นครั้งแรกที่เราจะได้เห็นมอเตอร์ไซค์ Bagger ที่ Custom จาก Interceptor 650 ที่ได้เพิ่มความน่าดึงดูดจากผู้ชมในงานนี้ เนื่องจากส่วนใหญ่แล้วการ Custom ของ Royal Enfield นั้นจะเป็นแบบสูบเดี่ยวหรือ 350cc 500cc มากกว่า ตัว 650 นี้

การแต่งแนว Bagger เป็นที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ชื่นชอบจักรยานยนต์สาย Custom เนื่องจากรูปลักษณ์ที่ดูแปลกประหลาดและมีสัดส่วนที่แปลกไปจากปกติ มีลักษณะของช่วงตัวรถที่ดูยาวและขนาดใหญ่ มีการออกแบบใหม่ที่ช่วงของล้อหน้าและโช๊คหน้าที่เรียวยาวกว่าเดิมและเสริมช่วงท้าย เปลี่ยนชุดเบรกหน้าและท่อไอเสียแบบคู่ ของ 650 Twins เครื่องยนต์ 2 สูบ ขนาด 648cc ที่ให้ประสิทธิภาพแรงที่ 48bhp และ 52Nm ทำงานร่วมกับระบบส่งกำลังเกียร์แบบ 6 สปีด  ที่มาพร้อมการ Custom เฉดสีแบบเมทัลลิคสีฟ้าและเน้นด้วยไฮไลท์สีเงินแบบโครเมียม

โดยรวมแล้ว Royal Enfield 650cc Neelkantha เวอร์ชั่น Custom ตัวนี้ มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก หากจะได้พบเห็นว่ามันโลดแล่นอยู่บนท้องถนนที่ใดซักแห่ง คงจะดูสะดุดตาต่อผู้ที่พบเห็นอย่างแน่นอน!!



ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.rushlane.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand