Honda จะปรับโมเดล CB150 Verza มาเป็น Scrambler / Tracker หรือเปล่า!! |

 

Honda จะปรับโมเดล CB150 Verza มาเป็น Scrambler / Tracker หรือเปล่า!!
 

ในยุคที่หลายๆค่ายต่างก็พัฒนาและปรับปรุงรถของแต่ละแบบแต่ละรุ่นขึ้นมา เพื่อแข่งขันในการตลาดกันและหนึ่งในนั้นก็คงจะหนีไม่พ้นรถสายสปอร์ตที่มาพร้อมกับความเรโทรที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ที่หลายๆโมเดลก็ถูกนำกลับพัฒนาเพื่อออกสู่ตลาดรถในปัจจุบันนี้ 


 

จะเป็นอย่างไรถ้าโมเดล CB150 Verza  ของ Honda จะทำมาในรูปแบบย้อนยุคแบบเรโทรที่มาพร้อมความทันสมัยอย่างแบบเต็มรูปแบบ หรืออาจจะเป็น CB150 Verza ในสายลุยที่อาจจะพัฒนามาเป็นสาย Scrambler หรือไม่?



และนี่เป็นอีกตัวอย่างที่เป็นแนวทางของ Honda ที่ได้ข้อมูลจากภาพสิทธิบัตรการออกแบบของ Honda ในเว็บไซต์ของยุโรปที่มีการออกแบบ Naked Bike ที่มองเห็นได้ชัดเจนเลยของภาพนี้ ที่กำลังพออกแบบและพัฒนาอยู่นี้อาจจะเป็นโมเดลของ CB150 Verza ที่จะเป็นตัวต้นแบบในการพัฒนาในครั้งนี้อยู่หรือเปล่าจากภาพสิทธิบัตรนี้

หากจะเทียบว่าเป็นการออกแบบใหม่จากเดิมของ CB150 Verza  ก็มีความแตกต่างที่ตัวถัง ที่ดูมีความเหลี่ยมแบบทันสมัยมากขึ้น ตัวของเครื่องยนต์ที่ใช้ยังคงใช้เครื่องยนต์สูบเดียว 150 ซีซี ขนาดเล็ก ที่ระบายความร้อนด้วยอากาศ ในขณะที่ระบบกันสะเทือนด้านหลังถูกปรับเปลี่ยนมาเป็นรูปแบบของ Monoshock และอีกจุดที่เราจะเห็นได้ชัดคือท่อไอเสียที่เปลี่ยนมาในรูปแบบรถ Naked Bike มากขึ้น

 

ช่วงท้ายจะมีการปรับเปลี่ยนที่ดูเป็นสปอร์ตยิ่งขึ้นโดยเปลี่ยนเป็นแบบสั้นโดยไม่มีบังโคลนด้านหลัง ระบบกันสะเทือนด้านหน้าใช้แบบโช๊คอัพไซด์ดาวน์ พร้อมกับไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบ LED Headlmap ทรงกลมแบบใหม่ ไฟท้ายและระบบไฟเป็น LED ทุกจุด ส่วนในด้านของดิสก์เบรกทั้งล้อหน้าและล้อหลัง ยังคงใช้รูปแบบเดิม หากจะเทียบว่านี่ คือโมเดลที่จะพัฒนามาจากรุ่น CB150 Verza  และจากข้อมูลของภาพสิทธิบัตรในการออกแบบครั้งนี้จะพัฒนามาในรูปแบบไหน มารอลุ้นกันดูนะครับว่าจะมีโมเดลใหม่ๆ ของทาง Honda เกิดขึ้นมาหรือเปล่า!!




 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://tmcblog.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand