เทียบกันชัดๆจุดแตกต่างระหว่าง NMAX 2019 และ NMAX 2020 |

เทียบกันชัดๆจุดแตกต่างระหว่าง NMAX 2019 และ NMAX 2020

หลังจากที่ทาง Yamaha ก็ได้ทำการเปิดตัวกันไปที่เรียบร้อยกับเจ้า All New Yamaha NMAX 155 ที่ประเทศอินโดนีเซียไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ก็ถือได้ว่าเป็นรถที่คนส่วนใหญ่ตั้งหน้าตั้งตารอชมในการเปิดเตัวในครั้งนี้เป็นอย่างมากว่าเปิดตัวออกมาแล้วรูปโฉมจะเปลี่ยนไปแค่ไหน และวันนี้ชาว Mocyc จะนำทั้ง 2 รุ่นนี้ มาเปลี่ยบเทียบใก้เก็นกันชัดๆไปเลย

 

 

มาเริ่มที่ด้านหน้ากันก่อนเลย ในโฉมของ 2019 นั้นไฟหน้าจะมีขนาดใหญ่ กว้างและไฟเลี้ยวก็มีขนาดใหญ่จะติดสูงใกล้กับบริเวณไฟหน้า แฮนด์นั้นจะเป็นแแฮนด์ยกสูงกว่าชิลด์หน้าไปนิดหน่อย ส่วนในตัวของปี 2020 นั้น ไฟหน้าได้ออกแบบมาให้เล็กลงแต่ช่วงด้านหน้ายังมีขนาดเท่าเดิมทำให้ตัวรถนั้นมองดูว่าใหญ่ขึ้นมากว่าเดิม ไฟเลี้ยวด้านหน้ามีขนาดเล็กลงและต่ำแหน่งได้ปรับให้อยู่ต่ำกว่าปี 2019 และแฮนด์นั้นก็ได้ทำการปรับลดลงให้ต่ำกว่าตัว 2019

 

 

ด้านข้างตรงพักเท้าและบอดี้รถ ออกแบบมาต่างกันอย่างเห็นได้ชัด พักเท่าได้ถูกออกแบบมาใหม่ให้ผู้ขับขี่นั้นนั่งสบาย โดยเฉพาะบอดี้ตรง U-Box นั้นตัว 2020 จะมความบางโฉบเฉี่ยวมากกว่าตัว 2019 และจะสังเกตได้ว่าช่วงล่างของปี 2020 นั้นจะมีซับแทงค์ติดตัวมาด้วยเพื่อช่วยในการขับขี่ทำให้ผู้ขับขี่ทางไกลนั้นขี่ได้สนุกมากยิ่งขึ้น การ์ดกันร้อนท่อในตัว 2020 ก็ยังออกแบบออกมาใหม่ให้ดูมีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น

 

 

 

ส่วนท้ายเห็นได้อย่างชัดเจนในความงานของตัว 2020 ในเรื่องของไฟท้ายที่ออกแแบบมาได้อย่างเท่สุดๆ รูปลักษณ์ออกแบบมาเหมือนกับรุ่นพี่อย่าง Yamaha XMAX ที่มีรูปทรงคล้ายๆเพชร

 

 

มาดูฟีเจอร์ต่างๆที่ NMAX 2019 ไม่มีกันดีกว่า ในส่วนของ NMAX 2020 นั้นก็ได้มีการเพิ่มฟีเจอร์หรือลูกเล่นเพิ่มขึ้นมาอย่างมากมาย
ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อ Application Y-Connect (Yamaha Motorcycle Connect ) ในมือถือสมาร์ทโฟนของผู้ขับขี่ผ่านระบบบลูทูธ

 

 

 


ซึ่งจะมีความสามารถต่างๆคือ
1. สามารถแสดงตำแหน่งที่จอดรถของเราได้ ผ่านทางหน้าจอสมาร์ทโฟน
2. สามารถแจ้งเตือนการโทรเข้าและข้อความ ผ่านทางหน้าจอแสดงผลของตัวรถ
3. แสดงผลแนะนำการบำรุงรักษา การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และการเปลี่ยนแบตเตอร์รี่
4. แสดงผลระดับของน้ำมันเชื้อเพลิง และระยะทางที่ตัวรถยังสามารถวิ่งได้
5. แสดงอีเมลแจ้งเตือน หากว่าตัวเครื่องยนต์มีปัญหา

ระบบ Traction Control System (TCS) ซึ่งเป็นระบบที่ออกแบบมาเพื่อลดความเสี่ยงของการลื่นไถลของยางล้อหลัง ในทุกสถานการณ์ของพื้นผิวถนนในระหว่างการเร่งความเร็ว ถือว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ AUTO คันแรกในคลาส 150cc - 155cc ที่มีระบบดังกล่าว

 

 

ด้านของเครื่องยนต์ มีการเปลี่ยนหัวลูกสูบใหม่ และใช้ลูกสูบ YZF-R15 ออกแบบห้องเผาไหม้ให้มีขนาดกระทัดรัด มีการออกแบบตัวถังใหม่ที่ช่วยเรื่องของความสะดวกสบายในการขับขี่ นอกจากนี้ยังเพิ่มฟังก์ชั่นช่วงล่างด้านหน้าและด้านหลัง ยังติดตั้งแชสซีที่ออกแบบมาอย่างแข็งแรงให้การขับขี่ที่คล่องแคล่วขึ้น

 

 

อย่างไรก็ตาม แอดนั้นก็รอคอยเจ้า Yamaha NMAX 2020 นี้อยู่เช่นกัน มาลุ้นกันว่าในงาน Motor Show ปี 2020 นี้จะมีลุ้นมั้ยว่าทาง Yamaha จะนำเจ้า WR155R และ All New Yamaha NMAX มาเปิดตัวภายในงานหรือไม่ทาง Mocyc จะมาอัพเดทให้กันอีกทีครับ


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand