อัพเกรด All New Nmax 155ใหม่! เปิดตัวอย่างเป็นทางการ |


อัพเกรด All New Nmax 155ใหม่! เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ในช่วงปีทีผ่านมา เราจะเห็นได้ว่าทาง YAMAHA ทำได้เป็นอย่างดีเกี่ยวกับเรื่องสร้างความตื่นเต้นและแตกต่างให้กับรถของทางค่าย ซึ่งรวมไปถึงรถ All New Yamaha NMAX 155 เราสามารถพูดได้ว่าเป็นมารตฐานใหม่สำหรับ สกู๊ตเตอร์ ในคลาส150cc เลยก็ว่าได้

All New Nmax 155ใหม่นี้มีการออกแบบดีไซน์แบบใหม่ให้มีความเฉียบคม พรีเมียมผสมกับสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ปรับปรุงคุณภาพและความสะดวกสบายในการขับขี่ และยังมีฟีเจอร์ต่างๆที่น่าสนใจ โดยสิ่งที่น่าสนใจของ  All New Yamaha NMAX 155 คือ ระบบ CCU หรือ  Communication Control Unit ที่เชื่อมต่อกับแอป Y-Connect (Yamaha Motorcycle Connect ) ในมือถือสมาร์ทโฟนของผู้ขับขี่ผ่านระบบบลูทูธ 

ซึ่งจะมีความสามารถต่างๆคือ

1. สามารถแสดงตำแหน่งที่จอดรถของเราได้ ผ่านทางหน้าจอสมาร์ทโฟน

2. สามารถแจ้งเตือนการโทรเข้าและข้อความ ผ่านทางหน้าจอแสดงผลของตัวรถ

3. แสดงผลแนะนำการบำรุงรักษา การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และการเปลี่ยนแบตเตอร์รี่

4. แสดงผลระดับของน้ำมันเชื้อเพลิง และระยะทางที่ตัวรถยังสามารถวิ่งได้

5. แสดงอีเมลแจ้งเตือน หากว่าตัวเครื่องยนต์มีปัญหา

อีกหนึ่งอย่างที่ทำให้ All New Nmax 155 มีเสน่ห์ยิ่งขึ้นคือ ระบบ Traction Control System (TCS)

ซึ่งเป็นระบบที่ออกแบบมาเพื่อลดความเสี่ยงของการลื่นไถลของยางล้อหลัง ในทุกสถานการณ์ของพื้นผิวถนนในระหว่างการเร่งความเร็ว ถือว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ AUTO คันแรกในคลาส 150cc - 155cc ที่มีระบบดังกล่าว

ด้านของเครื่องยนต์ มีการเปลี่ยนหัวลูกสูบใหม่ และใช้ลูกสูบ YZF-R15 ออกแบบห้องเผาไหม้ให้มีขนาดกระทัดรัด มีการออกแบบตัวถังใหม่ที่ช่วยเรื่องของความสะดวกสบายในการขับขี่ นอกจากนี้ยังเพิ่มฟังก์ชั่นช่วงล่างด้านหน้าและด้านหลัง อย่างการติดตั้งซับแทงค์มาให้ที่โช้คอัพคู่ด้านหลัง แชสซีออกแบบมาอย่างแข็งแรงให้การขับขี่ที่คล่องแคล่วขึ้น

ส่วนสเปคของเครื่องยนต์ All New Nmax 155

มีความจุเครื่องยนต์ขนาด 155cc แบบ 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ ให้แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 14.8 HP และทอร์คหรือว่าแรงบิดสูงสุดนั้นอยู่ที่ 14.4 นิวตันเมตร น้ำหนักตัวอยู่ที่ 127 กก. ยางหน้ามีขนาด 110 ส่วนด้านหลัง 130 ใส่ล้อแม็กขอบ 13 นิ้วมาให้ ระบบเบรกจะเป็นดิสก์เบรกทั้งหน้าและหลัง ทำงานร่วมกันกับฟีเจอร์อย่าง ABS ระบบป้องกันล้อล็อกฉุกเฉินทั้งด้านหน้าและด้านหลัง รวมไปถึงระบบกุญแจรีโมท Keyless Start ระบบไฟเป็นแบบ LED รอบคัน พร้อมระบบไฟฉุกเฉิน และช่องจ่ายไฟต่อกับอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ต่างๆ

ทางค่ายยามาฮ่าได้มีการอัพเกรด All New Yamaha NMAX 155 ให้มีความสมบูรณ์ในการขับขี่มากขึ้น โดยการนำเทคโนโลยีต่างๆมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในด้านการขับขี่เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกในการใช้งาน ซึ่งตอนนี้ All New Yamaha NMAX 155 ได้ทำการเปิดตัวที่อินโดนีเซียเป็นที่แรกในโลก ส่วนทางบ้านเราจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ ยังไงทางทีมงาน mocyc.com จะคอยอัพเดทสถาณะการ์ณให้ทุกท่านได้ติดตามกันครับ

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.iwanbanaran.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand