Honda Bull Dog โมเดลใหม่ Retro Scrambler ในตัวคอนเซปต์ |



 

Honda Bull Dog โมเดลใหม่ Retro Scrambler ในตัวคอนเซปต์

Honda เผยภาพสิทธิบัตร Retro Scrambler โมเดลใหม่ของทางค่าย คือ Honda Bull Dog ในตัวคอนเซปต์

 

Honda ของประเทศญี่ปุ่นได้เปิดเผยข้อมูลการยื่นจดสิทธิบัตรใหม่ของ Honda กับโมเดลใหม่ในแนวทางของ Retro Scrambler ที่ทางผู้ผลิตจะใช้เครื่องยนต์จากซีรี่ยส์ Rebel 500  มาเป็นขุมกำลังหลักของโมเดลนี้ และ Honda Bull Dog  มีการออกแบบใหม่อย่างสมบูรณ์ และมีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในตลาดนี้ของทาง Honda

 

และได้มีข้อมูลเก่าจากภาพสิทธิบัตร ของ Honda ที่มีความใกล้เคียงกันกับสิทธิบัตรนี้ โดยเป็นโมเดลที่ว่านั้นมีชื่อว่า Bull Dog ที่เคยโชว์ตัวที่งาน Osaka Motorcycle Show เมื่อ ปี 2015 ที่ผ่านมา ซึ่งหากดูจากสิทธิบัตรของ Bull Dog มาเปรียบเทียบกันแล้ว มีความใกล้เคียงกันถึง 90%

 

โดยมีความแตกต่างระหว่างสิทธิบัตรของตัว Concept Bull Dog อยู่ที่เครื่องยนต์ ซึ่ง Bull Dog นั้นจะใช้เครื่องยนต์แบบ 2 ลูกสูบคู่ ขนาด 399 ซีซี ไม่ใช่ 471 ซีซี

ในครั้งนี้สิทธิบัตรของตัว Concept Bull Dog มีการเปิดเผยข้อมูลตัวรถเบื้องต้นเล็กน้อย ที่ใช้เครื่องยนต์ใน Series 500  บล็อกเดียวกันกับที่ใช้ใน Honda CB500F, CBR500R, CB500X และโมเดลที่มีความใกล้เคียงกันอย่าง Rebel500 โดยที่ดูโครงสร้างหลักแล้ว ก็มีความใกล้เคียงกับ Rebel500 อย่างมาก แต่จะมาในโมเดลในสไตล์ Scrambler ในรถคลาสเล็ก Honda Bulldog Concept ยังไม่ได้มีข้อมูลรายละเอียดเฉพาะออกมาอย่างเป็นทางการ แต่หากใครที่สนใจในโมเดลนี้ก็รอติดตามดูข้อมูลกันต่อไปว่าทาง Honda จะมีการอัพเดทอะไรเพิ่มเติมออกมาอีกหรือเปล่า






 

ขอบขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก:   https://motosaigon.vn/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand