Triumph เอาใจสาย ADV ปล่อยตัวอย่างใหม่ของเจ้า Tiger 900 ตัวใหม่ล่าสุด |

Triumph เอาใจสาย ADV ปล่อยตัวอย่างใหม่ของเจ้า Tiger 900 ตัวใหม่ล่าสุด

รถของเมืองผู้ดีสัญชาติอังกฤษ Triumph ก็ได้ทำการปล่อยตัวอย่างใหม่ของรถสไตล์ Adventure เอาใจสายท่องเที่ยวโดยเป็นน้องใหม่ของตระกูล Tiger นั่นคือ New Triumph Tiger 900 จะเป็นโมเดลใหม่ในปี 2020 นี้

 

 

โดยที่รูปแบบของตัวรถนั้น น่าจะยังแบ่งออกเป็นสองรูปแบบเหมือนกับโมเดล Tiger 800 ที่มี XCA สำหรับสายลุยทางฝุ่น และ XRT สำหรับสายทางเรียบ ซึ่งชื่อรุ่นเฉพาะทางนี้ยังไม่ทราบชัดเจนว่าทางผู้ผลิตจะใช้ชื่อรหัสห้อยท้ายตามเดิมหรือไม่ ส่วนที่มีการปรับเปลี่ยนไปจากเดิมนั้น จะมีเรื่องของไฟคู่หน้าใหม่ พร้อมกับไฟ DRL แบบดวงเดียวเรียวยาว คาดกลางส่วนแฟร์ริ่งหน้า ลักษณะคล้ายๆ กับนกกางปีก และที่จะเปลี่ยนไปอย่างแน่นอนก็คือเรื่องของเครื่องยนต์หลักของโมเดล

 

 

สำหรับขุมกำลังเครื่องยนต์ใหม่นั้น Triumph ได้ทำการปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์จากเดิม 765 ซี.ซี 3 ลูกสูบเรียง บล็อกเดียวกับ Street Triple โดยมีการปรับขนาดใหม่ให้กลายเป็นเครื่องยนต์ 887 ซีซี โดยที่ยังคงรูปแบบของเครื่องยนต์ 3 ลูกสูบ โดยคาดว่าแรงม้าสูงสุดที่ทำได้นั้นน่าจะอยู่ที่ประมาณ 100 แรงม้า (BHP) ซึ่งจะเพิ่มขึ้นจากเดิมประมาณ 6 แรงม้า โดยสาเหตุหลักๆในการปรับปรุงเครื่องยนต์ใหม่นั้น น่าจะสืบเนื่องมาจากมาตรฐาน EURO5 ที่จะประกาศใช้กันในทวีปยุโรปปีหน้า

 

 

Triumph ได้ประกาศกำหนดการในการเปิดตัวเจ้า New Triumph Tiger 900 อย่างเป็นทางการในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ โดยหลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการก็น่าจะมีข้อมูลเพิ่มเติมออกมาให้เราได้ทราบกัน แต่ที่ชัดเจนสำหรับโมเดลนี้ก็คือ เจ้า Tiger 900 นี้จะมาแทนที่ Tiger 800 อย่างแน่นอน ส่วนประเทศไทยในบ้านเรานั้น ก็คงอาจจะปรับเปลี่ยนโมเดลให้เจ้า Tiger 900 มีเสปคที่สามารถวิ่งบนถนนในบ้านเราได้อย่างถูกกฏหมาย ส่วนในเรื่องของการเปิดตัวนั้น อย่างเร็วที่สุดก็น่าจะเปิดตัวในงาน Bangkok International Motor Show 2020 ปลายเดือนมีนาคมหน้านี้แน่นอนครับ


ขอบขอบคุณรูปภาพและข้อมุลจาก:  https://www.motorcyclenews.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand