Aprilia โชว์สายเลือดผสมสายพันธุ์แชมป์รายการ Pikes Peak International Hill Climb |

Aprilia โชว์สายเลือดผสมสายพันธุ์แชมป์รายการ Pikes Peak International Hill Climb

 

Aprilia ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอิตาเลี่ยน สร้างกระแสความฮือฮาในงาน EICMA Show 2019 ด้วยการนำเอาตัวแนวคิดจากงานปีที่แล้วมาเปิดในฐานะของรถ Producation เป็นครั้งแรก และในงานเดียวกันนี้ Aprilia เองก็ได้มีการโชว์ตัว Tuono 660 รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตกึ่งเปลือย โมเดลคู่ขนานกับเจ้า RS660 ในฐานะของรถแนวคิด ซ้ำรอยเดิมจากงานในปีที่ผ่านมา

 

 

จากข้อมูลที่เราได้มานั้น Aprilia Tuono 660 ได้รับการพัฒนามาจากพื้นฐานเดิมของ RS660 รถสปอร์ตฟูลแฟร์ริ่งเพื่อนร่วมรุ่น ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 660 ซีซี 2 ลูกสูบเรียง ซึ่งเจ้า Tuono นั้นจะมีการปรับลดแรงม้าจากเดิม 95 แรงม้า (BHP) ให้ลงมาเป็น 45 แรงม้า ซึ่งจากการปรับแรงม้าลงมามากขนาดนี้ก็เพราะทางผู้ผลิต ต้องการให้ได้มาตรฐานตามข้อกำหนดใบอนุญาตขับขี่แบบ A1 License ที่ใช้ในยุโรป โดยที่ตัวรถนั้นจะใช้โครงสร้างและเครื่องยนต์จาก RS660 เป็นพื้นฐาน

 

 

ความแตกต่างของ Tuono 660 และ RS660 นอกจากกำลังของเครื่องยนต์แล้ว ยังมีการใช้งานแฟร์ริ่งที่แตกต่างกัน โดยเจ้า Tuono 660 นั้นจะมาในรูปแบบของ Half-Fairring เปิดให้เห็นห้องเครื่องยนต์ด้านข้าง แต่ยังมีส่วนของ Undr Crowring ที่ปกปิดในช่วงของใต้ท้องเครื่องยนต์ และตำแหน่งของแฮนด์จะปรับจากแฮนด์จับโช้คเหนือแผงคอทรงสปอร์ตมาเป็นแฮนด์บาร์นกสูง เพื่อให้ได้ท่าทางในการขับขี่ที่ไม่หมอบต่ำตามแนวทางของรถเนกเกตทั่วไป

 

 

สำหรับ Aprilia Tuono 660 Concept ที่โชว์ตัวในงาน EICMA 2019 นั้นมีการติดตั้งอุปกรณ์ที่เรียกได้ว่าจัดเต็มมากๆ ทั้งตัว Quickshifter แกน IMU แบบ 6 แกน ทำงานสอดคล้องกับระบบ Traction Control m Engine Brae Control, Wheelie Control รวมไปถึงระบบ Cornering ABS และยังสามารถปรับ Engine Mapping ได้อีกด้วย นอกจากนี้การออกแบบตัวรถนั้นดูจะอ้างอิงมาจาก รุ่นใหญ่อย่าง Aprilia Tuono 1100 V4 มากกว่า RS660 ซึ่งต้องบอกเลยว่าสวยงามลงตัวเอามากๆ

 

 

มีความเป็นไปได้ที่เราจะได้ข้อมูลใหม่ของเจ้า Aprilia Tuono 660 มากขึ้นในช่วงปีหน้า ซึ่งจากการคาดเดาของพวกเรา คาดว่าทางผู้ผลิตนั้นจะใช้เวลาในการพัฒนาต่อจากนี้ไปอย่างน้อยๆ 6-8 เดือน ก่อนที่จะมีการเตรียมขึ้นไลน์การผลิตจริง และเปิดตัวกันอีกครั้งในงาน EICMA Show 2020 ปีต่อไป ซึ่งก็เป็นไปตามกลไกการตลาดที่ทางค่ายพึ่งจะปล่อยเจ้า RS660 ออกมา ดังนั้นแล้วระยะ 1 ปี ต่อจากนี้ไป น่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่ทางผู้ผลิตเองจะได้พัฒนาโมเดล Tuono 660 ต่อ และเปิดการขายเจ้า RS660 โดยที่ไม่ทับไลน์กันเอง แฟนๆของ Aprilia ในประเทศไทยก็ต้องมารอลุ้นกันต่อว่าทาง Vespario ตัวแทนจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ Aprilia ในประเทศไทยจะมีการนำเข้าเจ้า RS660 เข้ามายังตลาดประเทศไทยหรือไม่ และจะเปิดตัวในช่วงไหนนั้น ต้องติดตามกันต่อไปครับ

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://indianautosblog.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand