เอาใจสาย CUSTOM HONDA CBX 750 |

เอาใจสาย CUSTOM  HONDA CBX 750

จะหล่อแค่ไหน ไปดูกัน!

มอเตอร์ไซค์ ได้ถูกพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งพัฒนาขึ้นตามความต้องการของมนุษย์ที่แตกต่างกันออกไป เช่นเดียวกับเจ้า HONDA CBX 750 ที่ไม่แก่อีกต่อไป

 

Chris Scholtka ได้ปลดปล่อยความเป็นตัวของเขาลงไปในโมเดลรถปี 1984 อย่างบ้าคลั่ง คริสอาศัยอยู่ในเมืองหนึ่งชื่อคอตต์บุส ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเบอร์ลินประมาณ 68 ไมล์ คริสประกอบอาชีพนักดับเพลิง แต่เขาใช้เวลาในโรงรถที่บ้านของเขาเองเพื่อสร้างรถ CUSTOM  HONDA CBX 750คันนี้ เขาทำทุกอย่างด้วยตัวของเขาเอง ยกเว้นเพียงแค่สีของรถเท่านั้น

 

 

เป้าหมายของเขาคือ ความสมัยใหม่แบบดั้งเดิมของ CBX 750 ในปี 1984

” คริสบอกเรา แนวคิดของเขาคือการจับคู่องค์ประกอบที่สำคัญของ CBX เช่นล้อ 16F / 18R แปลก ๆ พร้อมการอัพเกรดประสิทธิภาพที่ทันสมัย

 

 

เพื่อให้เป็นไปตามความต้องการของคริส เขาได้อัพเกรดระบบช่วงล่างของรถให้เป็นของ YAMAHA R1ในปี 2009 ซึ่งคริสก็ทำได้ลงตัว กับล้อขนาด16นิ้วของ HONDA

 

 

คริส เลือกใช้คาลิเปอร์เบรกคู่ของ R1 คู่กับดิสก์ขนาด 320 มม. เพื่อให้สามารถใช้จุดยึดเบรก R1 ดั้งเดิมได้ อีกทั้งเขายังติดตั้งกระบอกสูบหลัก ของBrembo แถมระบบสายหล่อเลี้ยงน้ำมันยังถูกอัพเกรดให้ดีขึ้น

 

 

การออกแบบตัว Body work ของรถ ก็เป็นอีกหนึ่งงานที่สำคัญ เขาเริ่มจากถังน้ำมัน ซึ่งเชื่อมไปถึงส่วนท้ายของรถ เฟรมของรถถูกออกแบบมาให้เป็นชิ้นเดียว เพื่อง่ายต่อการเข้าถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆภายในตัวรถ คริสออกแบบให้มันเหมือนกับฝากระโปรงหน้าของรถแข่ง ซึ่งเวลาที่ยกขึ้นจะเห็นกลไกต่างๆที่ซ่อนอยู่ภายในตัวรถ

 

 

มีระบบการเดินสายไฟใหม่ของรถที่ใช้เทคโนโลยี Motogadget m.unit สีน้ำเงินที่มีบลูทูธ พร้อมการสตาร์ทแบบไร้กุญแจ ด้านหน้าคริสติดตั้ง Motogadget grips, กระจกมองข้างแบบบาร์เดี่ยวและมาตรวัดความเร็วแบบดิจิตอลขนาดเล็ก

 

 

ไฟหน้าแบบ speedo และ LED  สัญญาณไฟเลี้ยว LED ขนาดเล็กของ Kellermann  มีป้ายทะเบียนอยู่บริเวณ swing arm ซึ่งไม่ถือว่าผิดกฎหมาย รวดลายบนตัวรถ ยังมีความเป็น CBX 750 ด้วยกราฟฟิกของHONDAที่เป็นตัวหนา ยางแบบป้ายขาว ทำให้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น ด้วยองค์ประกอบต่างๆของรถ เทคโนโลียีที่ทันสมัยและองค์ประกอบของเครื่องแบบ4สูบ คงปฎิเสธไม่ได้ว่า เป็นอะไรที่เห็นแล้วรักเลย

 

 


ขอบขอบคุณรูปภาพและข้อมุลจาก https://www.bikeexif.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand