เล็กๆ แต่เฟี้ยวนะ Aprilia ได้เปิดตัว Aprilia RS 250 SP ที่เป็นรถใช้ในการแข่งขัน |

เล็กๆ แต่เฟี้ยวนะ Aprilia ได้เปิดตัว Aprilia RS 250 SP ที่เป็นรถใช้ในการแข่งขัน

ในงาน Eicma Show ที่ผ่านมา Aprilia ก็ได้เปิดตัวเจ้า RS 250 SP น้องเล็กสุดจากทางค่าย โดยเจ้า Aprilia RS 250 SP ได้ออกแบบมาเพื่อใช้ในการแข่งขัน และจะเป็นรถที่จะใช้เป็นรายการคัดตัวในงาน Talent ต่างๆเพื่อหาสุดยอดนักแข่งเยาวชนไปสู่ระดับโลกเช่นเดียวกับงาน A.P. Honda Academy ในบ้านเรา

 

 

เครื่องยนต์ขนาด 250cc แต่สิ่งที่ให้มากับรถนั้นไม่ธรรมดาเลย ระบบเบรคเป็นของ Brembo ช่วงล่าง ด้านหน้าเป็นแบบ Up Sidedown และด้านหลังเป็นโช๊คมีซับแทงค์ของ Ohlins ท่อเป็นแบบ Full System ของ SC-Project ล้อของ Marchesini ขนาด 17 นิ้ว ยางของ Pirelli เรียกได้ว่าทั้งคันนั้นสายเลือดอิตาลีโดยแท้จริง

 

 

Massino Rivola ซีอีโอของทีมแข่ง Aprilia Racing ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ไว้ว่า “การแข่งขันครั้งใหม่ที่จะเริ่มขึ้นในปีหน้านั้น เป็นเสมือนกับเวทีสำหรับดาวดวงใหม่ที่กำลังจะกลายเป็นดาวเด่นในวงการมอเตอร์สปอร์ตในอนาคต เราคาดหวังว่างานนี้จะเป็นอีกหนึ่งธรรมเนียมของ Aprilia ที่จะจัดขึ้นในทุกๆ ปี เพื่อค้นหานักแข่งที่มีพรสวรรค์ มีความสามารถ และเติบโตไปสู่แชมเปี้ยนในอนาคต เราต้องขอขอบคุณผู้ที่มีส่วนร่วมที่ทำให้งานนี้ได้เกิดขึ้น เรามุ่งเน้นไปที่เยาวชนนักบิดหน้าใหม่ และทีมที่มีกำลังทางการเงินไม่สูงมากนัก เราจะขอเป็นส่วนหนึ่งในการสานฝันของผู้คนเหล่านั้นให้กลายเป็นจริง ได้กลายเป็นแชมป์เปี้ยน และก้าวเข้าสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพให้ได้”

 

 

สำหรับเจ้า Ohvale Aprilia RS 250 SP นั้นจะมีการวางราคาเริ่มต้นสำหรับผู้ที่สนใจในราคาที่ต่ำกว่า 10,000 ยูโร หรือต่ำกว่า 333,000 บาท โดยการวางราคาเช่นนั้น ทางผู้ผลิตได้บอกว่า ต้องการลดภาระของผู้ปกครองและบรรดาทีมแข่งที่ต้องการเข้าร่วมการแข่งขันในปีหน้า แต่มีทุนทรัพย์ที่ไม่สูงมากนัก ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับสเปกของตัวรถที่ได้มานั้นนับว่าคุ้มค่ากับราคาที่ต้องจ่ายไปเลยทีเดียว


ขอบขอบคุณรูปภาพและข้อมุลจาก https://www.asphaltandrubber.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand