คนบ้าขี่ซู อู้หูวมาแล้ว!!! Suzuki V-Strom 1050 และ 1050XT ทรงย้อนยุคแต่แฝงไปด้วยความล้ำสมัย |

คนบ้าขี่ซู อู้หูวมาแล้ว!!! Suzuki V-Strom 1050 และ 1050XT ทรงย้อนยุคแต่แฝงไปด้วยความล้ำสมัย

 

ในงาน Eicma Show ถือว่าเป็นงานเปิดตัวรถที่ค่อนข้างใหญที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ ภายใน

งานนั้นก็ได้มีการเปิดตัวรถในค่ายต่างๆอย่างมากหน้าหลายตา ไม่ว่าจะเป็น Yamaha , Honda , Kawasaki ,  Aprilia , Ducati ต่างก็ได้โชว์ของกัน แต่มีอีก 1 ค่ายที่เราไม่ควรลืมนั่นก็คือ Suzuki ค่ายคนบ้าของเรานี่เอง

 

 

ซึ่างทาง Suzuki นั้นก็ได้ทำการเปิดตัวพายุลูกใหม่อย่าง V-Strom เป็นรถแนว ADV หรือที่รู้จัก Adventure  ก็ได้ปล่อย Teaser สั้นๆ

 

 

สำหรับ Suzuki V-Strom โฉมใหม่นี้ จะไม่มีหน้าตาที่โค้งมนอย่างในเวอร์ชั่น 2019 ที่ผ่านมาแต่อย่างใด โดยทาง Suzuki ก็ได้นำเจ้า Katana นั้นมาเป็นต้นแบบ และรูปทรงก็ได้แรงบันดาลในจากตำนานอย่าง Suzuki DP-Big จะเห็นได้ชั้นว่าตัวรถนั้นจะออกแนวย้อนยุคเป็นส่วนใหญ่

 

 

เครื่องยนต์นั้นได้เปลี่ยนจากชื่อ V-Strom 1000 เป็น V-Strom1050 แต่ก็ยังใช้เครื่องยนต์บล็อค V-Twin 1037cc ลูกเดิม แต่ชุดหม้อน้ำนั้นก็ได้อัพเกรดให้ใหญ่กว่าเดิมเพื่อที่แก้ปัญหาในเรื่องของความร้อนได้ดีมากขึ้น 15%

 

 

ระบบควบคุมเครื่องยนต์หรือคันเร่งก็ได้เปลี่ยนเป็นแบบระบบไฟฟ้า และก็ยังมาพร้อมกับระบบขับขี่อีก 3 ระดับ ระบบ Traction Control ที่สามารถทำงานร่วมกับชุดเซนเซอร์ IMU  จาก BOSCH ไม่เพียงเท่านั้น ระบบเบรค ABS ที่ให้มาก็ยังสามารถปรับระดับได้อีก 2 ระดับ ซึ่งระบบเหล่านี้ส่วนมากจะอยู่ในรุ่น XT เพียงเท่านั้น ส่วนราคาก็ยังไม่เปิดอย่างเป็นทางการทางเราจะมาอัพเดทให้ทุกๆท่านอีกครั้งครับ

 

 

 

 


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand