Yamaha E01 Concept หรือว่านี่จะเป็น New Nmax Version Electric Motor ในอนาคต!! |


 

Yamaha E01 Concept หรือว่านี่จะเป็น New Nmax Version Electric Motor ในอนาคต!!

 

จากที่งาน Tokyo Motor Show 2019 ที่ ประเทศญี่ปุ่น ที่ได้เปิดตัว Concept และรุ่นต่างๆของทางค่าย ที่มีมอเตอร์ไซค์หลายประเภทรวมถึง Yamaha MW-Vision ซึ่งเป็นมอเตอร์ไซค์อีกหนึ่งคัน ที่เป็นรถ Concept ของยามาฮ่า ซึ่งมีชื่อว่า Yamaha E01 Concept เป็นรถมอเตอร์ไซด์ที่ค่อนข้างมีความน่าสนใจ เพราะมีการออกแบบ Maxi สกูตเตอร์ไฟฟ้าหรือเครื่องยนต์ EV (ยานพาหนะไฟฟ้า) โดยเจ้าตัวนี้นั้นจะมีแนวคิดที่พัฒนามาจากรถมอเตอร์ไซด์รุ่น Yamaha Nmax หรือไม่?

 

 

Yamaha E01 ที่มีการออกแบบรถเป็นแนวสกูตเตอร์ใช้พลังงานไฟฟ้า EV ส่วนด้านหน้ามีที่บังลมที่จับพวงมาลัยมือจับตามแบบฉบับของ Yamaha maxi ซีรีส์นี้ที่มีการต่อยอดมาหรือเปล่า ข้อมูลจากสื่อของ Young Machine ระบุว่า คันนี้มีขนาดและมิติความยาวรวม 1960 มม. ที่ 810 มม. และสูง 1190 มม.

มีการออกแบบที่นั่งดูสปอร์ตมาก ไฟหน้าและไฟท้ายยังดูล้ำสมัยแม้จะเป็นไฟหน้าเพียงดวงเดียว แต่สวยงามยิ่งขึ้นด้วยไฟหน้า, ไฟท้ายและไฟ LED DRL โดยรวมแล้วมอเตอร์ไซค์คันนี้ ได้รับการออกแบบมาให้ล้ำสมัยเหมือนมอเตอร์ไซค์แห่งโลกอนาคตด้วยเฉดสีเงินทั้งหมด ที่มาพร้อมการใช้งานและรายละเอียดต่างๆ ที่เพิ่มเติมมาให้ดูล้ำสมัยแบบสุดๆ

 

 

ในส่วนของเครื่องยนต์ Yamaha E01 มอเตอร์ไซค์แนวสกูตเตอร์พลังงานไฟฟ้าคันนี้เป็นเพียงต้นแบบ ดังนั้น จึงยังไม่มีสเปคและรายละเอียดที่ได้เปิดเผยข้อมูลออกมามากนัก แต่ตามที่สื่อของ Youn Machine รายงานออกมาว่า เจ้ามอเตอร์คันนี้ นั้นมีกำลังเทียบเท่ากับ 125cc ใช่ประมาณ 10 kW (14 ps)

 

จากการที่ค่ายนั้นได้เปิดตัวรถรุ่นต่างๆไปแล้ว หลังจากนี้ทาง YAMAHA เองจะเริ่มผลิตตัวมอเตอร์ไซค์แห่งโลกอนาคตนี้อย่างแน่นอนและแน่นอนว่า ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ ยานพาหนะทั้งหมดที่ได้นำออกมาเผยโฉมให้ชมนั้น จะต้องเปลี่ยนไปจากเดิมแน่ๆ จากที่เป็นรถใช้พลังงานเชื้อเพลิง เปลี่ยนแปลงมาเป็นพลังงานมอเตอร์ไฟฟ้า และพวกเขาก็ได้เริ่มต้นอนาคตด้วยการเผยโฉมมอเตอร์ตัวคอนเซปต์ ออกมาแล้วหลายตัว และหนึ่งในนั้นคือ Yamaha E01 และในอนาคตนี้เราหวังว่าจะได้เห็นรถมอเตอร์ไซค์แบบนี้ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้แน่นอน






 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก https://warungasep.net/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand