Aprilia เปิดตัว Super Sport 600cc น้องใหม่อย่าง New Aprilia RS660 พร้อมโชว์ตัวในงาน Eicma Show |

Aprilia เปิดตัว Super Sport 600cc น้องใหม่อย่าง New Aprilia RS660 พร้อมโชว์ตัวในงาน Eicma Show

 

Aprilia ค่ายรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอิตาลี่ ได้ออกมาประกาศแล้วว่า จะมีน้องใหม่ในคลาส 600cc มาในชื่อว่า New Aprilia RS660 โดยรุ่นนี้จะเปิดตัวภายในงาน Eicma Show 2019 ในวันที่ 4 พฤศจิกายน ใครที่เป็นสาวกแบรนด์ Aprilia แล้วอยากมีรถ Super Sport ไว้ซักคันต้องคันนี้เลย

 

 

จากข้อมูลที่เราทราบในตอนนี้ New Aprilia RS 660 นั้นจะใช้เครื่องยนต์ลูกใหม่ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อโมเดลนี้โดยเฉพาะ ยังไม่เคยใช้กับรุ่นไหนมาก่อน ซึ่งมันเป็นการนำเอาเครื่องยนต์ในไซส์ 1,100cc ของ RSV4 จากทางค่ายเดียวกัน ตัดสองลูกสูบด้านหล้งออก เพื่อให้เหลือเพียง 2 ลูกรวมขนาดความจุกันเป็น 660cc เน้นการใช้งานที่มีความคล่องแคล่วมากขึ้น ปรัหยัดน้ำมันมากขึ้น เน้นแรงบิดในการออกตัวถึงการไต่ความเร็วกลางมากเป็นพิเศษ พร้อมทั้งมีการติดตั้งสปอยเลอร์ด้านข้าง หรือที่เรียกกันว่า Winglet มาให้เพื่อช่วยในการแหวกอากาศให้ดีขึ้นกว่าเดิมด้วย ดังเช่นรถที่แข่งขันในสนามมักจะติดตั้งมาให้นั่นเอง

 

 

และแน่นอนว่าฟีเจอร์ต่างๆ ของตัวรถเองนั้น ก็จัดเต็มมาไม่น้อยหน้าใคร ซึ่งรถระดับนี้จะต้องมีโช้กอัพหน้าแบบ Upside Down มาให้อยู่แล้ว ซึ่งเป็นของแบรนด์ดังอย่าง Ohlins เสียด้วย ส่วนดิสก์เบรกด้านหน้านั้นมีเป็นแบบคู่ในขนาด 280mm ใช้บริการปั้มเบรกของ Brembo แบบ Radial Mount และแน่นอนว่าจะมีระบบห้ามล้อล็อกฉุกเฉินหรือ ABS ติดตั้งมาให้ ระบบกันสะเทือนด้านหลังเป็นแบบโมโนโช้กของ Ohlins แบบมีซับแทงค์ติดตั้งมาให้ และระบบอิเลคทรอนิกที่จะช่วยเหลือในการขับขี่ให้ดีขึ้นนั้น ก็มีการติดตั้วมาให้ด้วยไม่ว่าจะเป็น Launch Control, Traction Control, Engine Brake Control รวมไปถึงระบบคันเร่งไฟฟ้า Ride-By-Wire ซึ่งจะมาพร้อมกับโหมดในการขับขี่ที่แตกต่างกัน

 

 

มารอลุ้นกันว่าราคาเปิดตัวของ New Aprilia RS 660 นั้นจะอยู่ที่เท่าไหร่กันแน่ และจะสามารถต่อกรกับคู่แข่งต่างๆ ในตลาดตอนนี้อย่าง ZX-6R, YZF-R6, Daytona 765 ฯลฯ ได้หรือไม่  อีกไม่นานได้รู้กันแน่นอน!!!