Yamaha ยกทัพยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคตออกมาอย่างมากมาย!! |

 

 


 

Yamaha ยกทัพยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคตออกมาอย่างมากมาย!! 

จากล่าสุดที่มีการเผยโฉมตัวของผลิตภัณฑ์ใหม่ๆของทาง Yamaha ล่าสุดที่งาน Tokyo Motor Show 2019 ที่ ประเทศญี่ปุ่นนั้น ทางค่ายเองก็ได้ยกกองทัพยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต มาเผยโฉมออกสู่สายตาต่อสาธารณะชนอย่างเป็นทางการแล้ว โดยงานนี้ทางค่าย Yamaha เองก็ได้เผยถึงการทำงานนี้ออกมาภายใต้แนวคิด “There Is Greater Joy Yet to Come. ART for Human Possibilities” โดยได้นำเสนอ ยานยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ หลากหลายรูปแบบทั้งที่จำหน่ายและทั้ง Vision Concept ไม่ว่าจะเป็น รถจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้า,รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า, รวมถึงยานยนต์ ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อนอีกมากมาย


 

Yamaha ได้นำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกอย่างเป็นทางการ ที่มีความหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นยานยนต์พลังงานไฟฟ้ายุคใหม่, ยานยนต์สำหรับเดินทางในเมือง ที่มีการเพิ่มเติมเทคโนโลยีอันทันสมัยเข้าไปในตัวรถ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในยุคปัจจุบัน และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อีกมากมาย เช่น รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าออโตเมติก, รถจักรยานพลังงานไฟฟ้า, รถ ATV พลังงานไฟฟ้า และรถวีลแชร์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่นำออกมาโชว์ในงานนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง ลองไปชมผลิตภัณฑ์บางส่วนของงานนี้ได้เลย

 

 

YAMAHA MW-VISION
YAMAHA MW-VISION เป็นยานยนต์แห่งอนาคตรูปแบบใหม่จาก Yamaha ที่ออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกง่ายดาย พร้อมให้ความสะดวกสบายตลอดการขับขี่ ด้วยเทคโนโลยีการควบคุมอันทันสมัย ด้วยเทคโนโลยี LMW คือเทคโนโลยี ที่ใช้ในการพัฒนารถจักรยานยนต์ 3 ล้อ หรือมากกว่านั้น ให้มีคุณสมบัติการขับขี่เหมือนกับรถจักรยานยนต์ 2 ล้อทุกประการ


“Yamaha Tricity 300” รถออโตเมติกสายพันธุ์ LMW และเป็นการต่อยอดของความสำเร็จของ Yamaha Tricity 155 ที่สร้างความสำเร็จมาแล้วอย่างมากมาย ที่มาพร้อมความสะดวกสบายและมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย มาพร้อมด้วยประสิทธิภาพในการขับขี่อย่างสูงสุด

 

Yamaha Land Link Concept
เป็นยานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติที่ถูกออกแบบมาเพื่อก้าวข้ามทุกอุปสรรคต่างๆ ด้วยระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับวัตถุรอบทิศทาง ใช้ภาพถ่ายจากรอบตัวยานพาหนะ ส่งให้ระบบ AI ประมวลผล และวิเคราะห์เส้นทางการขับขี่โดยอัตโนมัติ เพื่อหลบหลีกอุปสรรคต่างๆ ในการเคลื่อนที่ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ด้วยแนวคิด “Inter-Responsive Link.”

 

Yamaha E01
รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในสไตล์รูปลักษณ์แบบรถออโตเมติกเป็นรถที่ใช้งานได้ง่ายและไม่ซับซ้อนเหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี

 

Yamaha E02
รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเทียบเท่ากับรถสกู๊ตเตอร์ขนาดเล็ก สามารถทำความเร็วได้ราว 45 – 50 กม./ชม. ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานขับขี่ภายในเมือง ในระยะทางสั้นๆ

 

 

Yamaha YPJ-YZ
รถจักรยานเสือภูเขาพลังงานไฟฟ้า ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการขับขี่จักรยานในเส้นทางวิบากเป็นหลักและสามารถรองรับการกระโดดเนินได้เป็นอย่างดี เพื่อรองรับการการขับขี่แบบดาวน์ฮิลล์

Yamaha TY-E
รถจักรยานยนต์ไทรอัลพลังงานไฟฟ้า ที่ถูกออกแบบให้ใช้งานในการขับขี่แบบทางวิบากเป็นหลัก เหมาะสำหรับการขับขี่ข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ

 

Yamaha Tritown
รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบบ 3 ล้อ ที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับรถสกู๊ตเตอร์แบบ LMW แต่ว่า Yamaha Tritown ถูกออกแบบมาเพื่อการขับขี่ที่ง่ายดายกว่ารถสกู๊ตเตอร์แบบ 2 ล้อ ด้วยล้อคู่หน้าของตัวรถ ทำให้รถมีสมดุลในการขับขี่ที่ดีกว่ารถสกู๊ตเตอร์ทั่วไป

 

Yamaha YNF-01
Yamaha YNF-01 เป็นแนวคิดที่ใช้ในการออกแบบรถ ATV แห่งอนาคต ด้วยการใช้พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนแทนน้ำมัน ที่สามารถขับขี่ในเส้นทางออฟโรดได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับรถ ATV

Yamaha JWX-1 PLUS+
ทางค่าย Yamaha นั้นได้มุ่งมั่นที่จะพัฒนารถวีลแชร์ไฟฟ้า เพื่อคุณภาพชีวิตของผู้คนด้วยยานยนต์ไฟฟ้า จึงได้คิดค้นรถวีลแชร์ไฟฟ้าขึ้นมา โดยใช้ชื่อว่า Yamaha JWX-1 PLUS+

 

ภายในงานนี้ ทาง Yamaha เองก็ยังมียานยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย มาร่วมจัดแสดงภายในงานอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น New Yamaha YZF-R1, Yamaha Niken และอื่นๆอีกมากมายที่พร้อมยกทัพออกมาโชว์กันอย่างจุใจที่งาน The 46th Tokyo Motor Show 2019 นี้ ที่ ประเทศญี่ปุ่น



 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก https://www.mcnews.com.au/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand