Suzuki เปิดตัวเหยี่ยวตัวใหม่ V-Strom เผยโฉมพร้อมสเปคภายในงาน Eicma Show |

Suzuki เปิดตัวเหยี่ยวตัวใหม่ V-Strom เผยโฉมพร้อมสเปคภายในงาน Eicma Show

 

ไม่นานมานี้ Suzuki ก็ได้เปิดตัวเจ้าเข้ยักษ์อย่าง Katana ไปเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ก็ทำให้เป็นที่ฮือฮากันอย่างมาก และแล้วทาง Suzuki ก็ได้ปล่อยตัวอย่างสั้นๆที่ฉากแรกทำเห็นนักธุรกิจที่วางกุญแจของ Suzuki แน่นอนว่าต้องนัยยะที่ว่า Suzuki เองจะเปิดตัวรถใหม่อย่างแน่นอน และตัดภาพไปที่ชนบทเห็นการพบพบปะสังสรรค์แสดงให้เห็นการอยู่ร่วมกันเป็นกลุ่มออกไปเที่ยวมิตติ้งกัน จากวิดีโอตัวอย่างชุดแรกคาดว่าจะเป็นรถ Touring อย่าง V-Strom อย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

พอมาวีดิโอตัวที่ 2 แสงไฟที่ส่องสว่างเป็นรูปตัว V และได้เผยชิ้นส่วนของรถบางที่ก็ทำให้มั่นใจมากยิ่งขึ้นว่ามันต้องเป็น V-Strom อย่างแน่นอน สำหรับวิดีโอตัวใหม่ของทาง Suzuki นั้น บางส่วนในตัววิดีโอช่วยสร้างความมั่นใจให้กับเราได้ว่า โมเดลใหม่ที่ทางค่ายต้องการสื่อถึงนั้นจะมาในแนวทางของรถ ADV เต็มรูปแบบ ซึ่งน่าจะไม่พ้นรถในตระกูล V-Strom แต่มีบางส่วนที่ทำให้เรารู้สึกสงสัยถึงการพัฒนาตัวโมเดลใหม่นั้นอาจจะแตกต่างออกไปจากโมเดลเดิมของ DL-1000 V-Strom ที่เราคุ้นตากันมาในช่วงหลัง

 

 

 

 

 

หากเราย้อนกลับไปยังข้อมูลและข่าวเก่าที่เราติดตามกันมา พบว่า Suzuki กำลังทำอะไรบางอย่างกับรถในแนวทาง ADV ตัวใหญ่สุดของทางค่าย โดยมีกระแสความเป็นไปได้ที่ทางผู้ผลิตเองจะนำเอารูปแบบของโมเดลที่เคยโด่งดังในอดีตมาทำการพัฒนาบนพื้นฐานของเทคโนโลยีสมัยใหม่ เช่นเดียวกับ Suzuki Katana ที่ใช้พื้นฐานของ GSX-S1000 เป็นฐานในการพัฒนา โดยในโมเดล ADV ที่เราว่ากันนี้มีความเป็นไปได้ที่ Suzuki จะดึงเอาวิถีดั่งเดิมของ DR Big รถแข่งในรายการ Dakar Rally ในช่วงยุค 80’s กลับมาใช้อีกครั้ง

 

 

สมมุติฐานนี้เริ่มมีความน่าเชื่อถือขึ้นเรื่อยๆ และทำให้เรามั่นใจได้หลังจากที่เราได้เห็นวิดีโอทีเซอร์ตัวล่าสุดของทางค่ายที่ปล่อยออกมา เราจะเห็นได้จากภาพในวิดีโอนั้น เผยให้เห็นชุดเครื่องยนต์แบบผ่านๆ แต่ก็ทำให้เราสังเกตได้ว่าเครื่องยนต์นั้นมีขนาดที่เล็กลงกว่า เครื่องยนต์ที่อยู่ใน DL-1000 V-Stram ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ Suzuki นั้นจะลดขนาดปริมาตรความจุของเครื่องยนต์ลงให้มีขนาดที่เล็กกว่าเดิม โดยที่จะเน้นไปที่การใช้งานในรูปแบบ ADV ที่จริงจังมากขึ้น ควบคุมได้ง่ายขึ้น และมีความเป็นไปได้ว่า Suzuki เองจะลดขนาดเครื่องยนต์จาก 1,037 ซีซี ให้มีขนาดที่เล็กกว่า 1,000 ซีซี โดยสาเหตุสำคัญนอกเหนือจากจะลดขนาดเครื่องยนต์และน้ำหนักรถแล้ว ยังมีผลต่อการผ่านมาตรฐาน EURO5 ที่จะประกาศใช้ในปีหน้าอีกด้วย

 

 

ในแง่ของรูปลักษณ์ถายนอกนั้น เราได้เห็นว่าเจ้าโมเดลใหม่นั้น มีชิลด์หน้าขนาดใหญ่ การ์ดแฮนด์ที่ดูแข็งแรง หน้าจอแสดงผลที่สามารถปรับระดับได้ เหมือนกับที่ติดตั้งใน DL-1000 V-Stram รวมไปถึงโครงสร้างตัวถังบางส่วนที่เห็นได้ชัดว่ายกมาจาก V-Strom รุ่นปัจจุบัน แต่สิ่งที่แปลกตาออกไปคือการเลือกใช้ชุดสี ที่จะมาในโทนสีส้มแดงสลับขาว ซึ่งช่วงหลังมานี้ Suzuki ดูจะเน้นสีน้ำเงินที่เป็นสีประจำค่ายในการเปิดตัวโมเดลใหม่ๆ แต่สำหรับเจ้า V-Storm ตัวใหม่นี้ อาจจะเป็นการให้ความเคารพต่อ Suzuki DR800S ตัวแข่ง DR BIG ที่เคยใช้ในการแข่งขัน Dakar Rally ในช่วงยุค 80’S ก็เป็นไปได้

จากทั้งหมดที่เรากล่าวยังยังคงเป็นข้อสมมุติฐานจากทางทีมงานเท่านั้น ซึ่งเราจะรู้ข้อเท็จจริงและรายละเอียดต่างๆ ของโมเดลใหม่กันในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ โดยทางค่ายจะใช้งาน EICMA Show 2019 เป็นเวทีเปิดตัวในระดับ Global Model และแน่นอนว่า โมเดลใหม่นี้ จะเข้ามาทำการตลาดในประเทศไทยอย่างแน่นอน แต่ก็ต้องดูทาง Suzuki ประเทศไทยกันก่อนว่าจะเปิดตัวโมเดลใหม่ในช่วงไหน แต่ในความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นในงาน Motor Expo 2019 ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ น่าจะยังไม่มา ซึ่งต้องมาลุ้นกันว่าในงาน Motor Show 2020 ช่วงต้นปีหน้านั้น ทางค่ายจะเปิดตัวในประเทศไทยหรือไม่


ขอขอบคุณรูปภาพคลิปและข้อมูลจาก https://www.visordown.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand